Thứ trưởng Ngoại giao: Anh chuyển 4 hồ sơ nạn nhân thiệt mạng trong container cho Việt Nam

Hôm nay, cơ quan đại diện Việt Nam sẽ gặp Đại sứ Anh tại Hà Nội để xác định danh tính những trường hợp đã được gửi hồ sơ.

Liên quan đến vụ 39 người thiệt mạng trong xe container, Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết Anh chuyển hồ sơ 4 nạn nhân sang cho Việt Nam để chắp nối thông tin.

Thứ trưởng Ngoại giao: Anh chuyển 4 hồ sơ nạn nhân thiệt mạng trong container cho Việt Nam

"Hiện họ mới làm được 4 trường hợp trong số 39 nạn nhân tử vong trong chiếc container. Cũng chưa phải là xác định danh tính những nạn nhân này mà họ mới đưa hồ sơ sang đây cho mình để chắp nối các thông tin xác định. 

Đây là hồ sơ trao đổi cả hai bên, hai bên phối hợp. Nghĩa là họ cũng có nghi ngờ nên phải xác minh. Bây giờ, mỗi ngày họ chỉ làm được 5-6 trường hợp, bắt đầu từ thứ Hai. Chúng tôi cũng chưa cầm được 4 hồ sơ đó".

Ông Sơn cho biết thêm, hiện Bộ ngoại giao cũng đang xây dựng các phương án riêng, nếu những người bị nạn là công dân việt Nam thì sẽ thực hiện các bước tiếp theo.

"Giờ chưa thể nói được gì cả. Những nội dung Thủ tướng chỉ đạo, Bộ Ngoại giao đang làm, giờ đang giao Đại sứ quán túc trực ở Anh, hạt Exest để chờ đợi thông tin", Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định.

Theo kế hoạch, hôm nay, 28/10, cơ quan đại diện của Việt Nam sẽ gặp Đại sứ Anh tại Hà Nội để trao đổi thông tin, xác định danh tính những trường hợp đã được gửi hồ sơ.

Chiều 27/10, trả lời VTC News, Đại tá Đặng Hoài Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, các đơn vị nghiệp vụ lấy mẫu tóc, máu của những gia đình trình báo có người thân bị nạn ở Anh để đưa đi xác minh xem có đúng người thân của họ là nạn nhân trong vụ 39 người chết trong xe container hay không.

Nếu có công dân địa phương trong số người gặp nạn ở Anh, cơ quan chức năng sẽ có biện pháp bảo hộ công dân.

Ngoài ra, công an tỉnh này sẽ điều tra, xác minh ai là người đưa họ đi, đi hợp pháp hay bất hợp pháp. 

theo vtc

Toàn cảnh vụ 39 người trong xe tải ở Anh

Toàn cảnh vụ 39 người trong xe tải ở Anh

Cảnh sát Anh đang xác minh danh tính 38 người trưởng thành và 1 trẻ vị thành niên trong xe tải ở Essex (Anh) ngày 23/10.