Vụ 39 thi thể ở Anh: Tài xế xe tải và gia đình nhận tin nhắn đe doạ

Cảnh sát Anh ngày 1/11 bắt đầu quy trình dẫn độ nghi phạm Eamonn Harrison từ Ireland sang phục vụ điều tra.
Vụ 39 thi thể ở Anh: Tài xế xe tải và gia đình nhận tin nhắn đe doạ

Cảnh sát đang điều tra những lời đe dọa giết người nghiêm trọng nhằm vào tài xế trong vụ phát hiện 39 thi thể ở Anh và các thành viên trong gia đình của anh.

Lực lượng cảnh sát Cộng hòa Ireland (Gardai) đã đến thăm Harrison tại nhà giam Cloverhill trong tuần trước để thông báo rằng họ đã nhận các thông tin tình báo về mối đe dọa với tính mạng của Harison và gia đình.

Ban quản lý nhà tù đã chuyển Harrison sang một phòng giam đơn riêng tách biệt với khu nhà giam đông đúc ngay sau thông tin tình báo trên.

Ngoài Harrison, nhiều thành viên trong gia đình của anh sống ở Bắc Ireland cũng bị đe dọa "nghiêm trọng". Lực lượng cảnh sát Bắc Ireland (PSNI) đã tiếp cận phối hợp điều tra.

Cảnh sát đang quyết tâm triệt phá đường dây này. Trong khi đó, những tên đầu sỏ đang tìm cách che giấu hoạt động phi pháp mang lại số tiền khổng lồ cho chúng.

Eamon Harrison (22 tuổi) đã được đưa tới nhà giam Cloverhill ở Dublin, Cộng hòa Ireland, hôm 1-11. Anh bị bắt theo Lệnh bắt giữ châu Âu hôm 30-10. Tòa án Dublin truy tố kẻ tình nghi này 41 tội danh gồm ngộ sát 39 người, âm mưu tham gia buôn người và âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp. 

Cảnh sát Anh ngày 1/11 cũng bắt đầu quy trình dẫn độ nghi phạm Eamonn Harrison từ Ireland sang phục vụ điều tra.

btl

Vụ 39 thi thể trong container: Bộ ngoại giao Việt Nam chính thức sang Anh

Vụ 39 thi thể trong container: Bộ ngoại giao Việt Nam chính thức sang Anh

Đoàn công tác Bộ Công an và Bộ Ngoại giao Việt Nam chính thức sang Anh để phối hợp xác minh danh tính các nạn nhân vụ 39 thi thể trong container.