Chồng mới chăm sóc cho chồng cũ của vợ, như người thân, suốt 8 năm

An Kiên chăm sóc, lo lắng cho anh Bé Hai từ viên thuốc, bữa ăn, giấc ngủ đã 8 năm nay.

Chị Nguyễn Thị Bích Tiền ở ấp Vĩnh Khánh 1, xã Vĩnh Tế (TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) đang sống cùng nhà với người chồng hiện tại và người chồng đã ly hôn.

Chị Tiền năm nay 34 tuổi, là con thứ 2 trong gia đình 4 chị em. Năm 19 tuổi, chị kết hôn với anh Nguyễn Văn Bé Hai (hiện 43 tuổi) là một người tha hương, tứ cố vô thân  Cả hai có một con trai chung là bé Nguyễn Chí Thành (hiện 14 tuổi). Vì cuộc sống khó khăn cả hai thường xuyên cãi vã nên đã ly hôn sau 5 năm chung sống.

Chị Tiền tới Sóc Trăng làm mướn và kết hôn với một người mới là anh Kiên. Chuyển về Châu Đốc được hơn một năm, chị Tiền sinh bé Nguyễn Chí Thành. Còn anh Bé Hai cùng con trai ở lại trên mảnh đất nhà vợ.

Trong một lần đi đường anh Bé Hai bị ngã xe, chấn thương nặng bị hôn mê trong bệnh viện, không người chăm sóc. Chị Tiền đã bảo với anh Kiên xin được về quê thăm chồng cũ. Anh Kiên đồng ý và bảo vợ phải đi gấp.

  Anh Bé Hai nằm liệt một chỗ đã 8 năm nay nên mọi sinh hoạt đều phụ thuộc vào anh Kiên.

Anh Bé Hai nằm liệt một chỗ đã 8 năm nay nên mọi sinh hoạt đều phụ thuộc vào anh Kiên.

  An Kiên chăm sóc, lo lắng cho anh Bé Hai.

An Kiên chăm sóc, lo lắng cho anh Bé Hai.

"Mặc trời đang mưa gió, tưởng anh ấy chỉ đưa tôi ra bến xe, ai ngờ đi cùng về Châu Đốc trong đêm với tôi. Rồi nguyên một tháng anh Bé Hai nằm trong bệnh viện, cứ ngày thì tôi chăm sóc, đêm thì anh Kiên chăm sóc từ bữa ăn, giấc ngủ, thuốc men... Việc anh Kiên chăm sóc cho chồng cũ của tôi mà không than vãn một lời đã được 8 năm nay rồi", chị Tiền kể.

Bị chấn thương sọ não, liệt tứ chi, hỏng một bên mắt, sau khi xuất viện anh Bé Hai chỉ nằm một chỗ đã 8 năm nay. Còn anh Kiên quê ở Kiên Giang, gia đình cũng khó khăn, cha bệnh tật, mẹ bỏ đi, có một anh trai và một em gái. Từ lúc 6 tuổi anh Kiên đã phải đi làm thuê trả nợ cho gia đình.

Nói về người chồng mới, chị Tiền tâm sự: "Tôi xấu, nghèo, nhiều tuổi hơn anh ấy, lại một đời chồng, một đứa con. Trong khi lúc quen nhau anh ấy đang trai tân, tôi cũng không biết sao anh ấy thương tôi như thế, phải chi nhà tôi có tài sản gì còn được. Anh ấy tốt thực sự, chứ chẳng ai mà đi đưa cái "của nợ" về chăm sóc cả". 

Vì phải chăm anh Bé Hai nên anh Kiên và chị Tiền không thể đi làm ăn xa, hằng ngày kiếm sống bằng chiếc xe cà tàng bán rau dạo trong ấp. Vì dịch bệnh, anh Kiên ở nhà đi bắt cá, ai thuê gì làm đó.

"Cha bệnh, mẹ thì bỏ đi khi tôi còn chưa đi học, tôi được bà nội chăm sóc. Lúc tôi 6 tuổi bà nội bị bệnh, phải thuốc thang. Lúc đó tôi còn nhỏ nhưng phải đi chăn vịt cho người ta. Tờ mờ sáng là lùa vịt ra ruộng rồi đứng trông cho đến tối, nắng mưa gì cũng không được trốn đi đâu cả. Mỗi ngày người ta cho 2 bữa cơm, một tháng người ta trả cho 280 nghìn đồng, trừ luôn vào chỗ tiền bà nội vay để đi viện.

Hồi còn nhỏ thì bà nội là người duy nhất chăm sóc cho tôi. Nhưng rồi bà cũng mất, từ đó tôi sống lang thang theo người ta kiếm ăn, nay đây mai đó. Sau bà nội, vợ tôi là người thứ 2 trong đời thương tôi, lo cho tôi", anh Kiên kể.

  Chị Tiền (trái) và anh Kiên đi làm gần nhà để có thời gian chăm sóc anh Bé Hai.

Chị Tiền (trái) và anh Kiên đi làm gần nhà để có thời gian chăm sóc anh Bé Hai.

"Vợ chồng tôi với anh Bé Hai ở chung nhà cũng 8 năm rồi. Chăm sóc tắm rửa cho anh ấy thì cả 2 vợ chồng cùng làm. Lúc đầu là do thương vợ, đỡ đần cho vợ. Nhưng giờ thì tôi với anh Bé Hai coi nhau như anh em ruột", anh Kiên nói.

Tuy bị liệt toàn thân nhưng anh Bé Hai vẫn tỉnh táo, vẫn nói chuyện bình thường. Bản thân anh cũng không hiểu được tại sao anh Kiên lại tốt với mình đến thế.

Chị Nguyễn Thị Cẩm Giang (SN 1986) là chị gái ruột của chị Tiền cho biết, khi vợ chồng chị Tiền và anh Kiên quyết định đưa anh Bé Hai về chăm sóc, trong gia đình ai cũng lo nhưng đến giờ mọi việc trong gia đình vẫn yên ấm, quan hệ của cả ba người đều tốt. 

"Gia đình tôi nếu giúp được cái gì đều cố gắng giúp em gái. Xung quanh đây mọi người đều biết, đều thương gia đình em gái tôi", chị Giang nói.

Ông Trần Giang Sơn, Trưởng ấp Vĩnh Khánh 1, xã Vĩnh Tế cho biết chị Tiền và anh Kiên có quan hệ vợ chồng hợp pháp. Còn anh Bé Hai, về mặt pháp luật không có quan hệ với vợ chồng chị Tiền.

"Vợ chồng chị Tiền, anh Kiên đưa anh Bé Hai về nuôi chỉ giống như một hành động cưu mang. Suốt 8 năm qua, kể từ khi 3 người cùng chuyển về sống ở ấp, vẫn luôn hòa thuận, vui vẻ. Ở ấp mọi người thương hoàn cảnh, quý gia đình chị Tiền nên những khi có quà hay có đồ gì đều đem cho", ông Sơn nói.

Thanh Mai

Facebook đang phát triển smartwatch đầu tiên, ra mắt vào mùa hè năm 2022

Facebook đang phát triển smartwatch đầu tiên, ra mắt vào mùa hè năm 2022

Facebook được cho là đang có kế hoạch triển khai smartwatch đầu tiên của mình. Mặc dù hiện tại Facebook vẫn chưa lên tiếng xác nhận chính thức, tuy nhiên chiếc smartwatch này có thể được ra mắt vào mùa hè năm 2022.