"Cô gái Trung Hoa" Lương Bích Hữu gây sốt với màn tái xuất đặc biệt

Trong chương trình mới đây, sự xuất hiện của Lương Bích Hữu đã khiến cho nhiều sao Việt và khán giả vô cùng thích thú.

Tối 27/8, ca sĩ Lương Bích Hữu chính thức lộ diện tại chương trình "Ca sĩ mặt nạ" sau thời gian "ẩn giấu" dưới hình tượng Kim Sa Ngư. Sự xuất hiện của cô để lại nhiều cảm xúc cho cả khán giả lẫn dàn cố vấn. Trên mạng xã hội, không ít người bày tỏ, sự trở lại của Lương Bích Hữu khiến họ bồi hồi vì được "sống lại tuổi thơ". 

  Lưương Bích Hữu xuất hiện trong tập 7 Ca Sĩ Mặt Nạ

Lưương Bích Hữu xuất hiện trong tập 7 Ca Sĩ Mặt Nạ

Lương Bích Hữu được biết đến với biệt danh "Cô gái Trung Hoa" vì là người Việt gốc Hoa và cũng vì đây là tên của album "hit khủng" của nữ ca sĩ vào năm 2006 với nhiều bài hát Cô Gái Trung Hoa, Dằm Trong Tim, Giận Nhau Để Yêu Anh Nhiều Hơn,... Thời điểm đó, những ca khúc này đã càn quét các BXH âm nhạc tại Việt Nam, phủ sóng trên tất cả các trang nghe nhạc trực tuyến và kênh truyền thông giải trí chỉ sau chưa đầy 2 tuần phát hành.

Lương Bích Hữu là người từng học thanh nhạc bài bản, chuyên nghiệp khi từng học khoa Thanh nhạc của Trường Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh. Lương Bích Hữu được nhiều người biết đến nhờ giọng ca nhí nhảnh, đáng yêu, pha một chút lơ lớ tiếng Việt của người gốc Hoa rất đặc trưng. 

Bằng giọng ca trong trẻo rất đặc trưng, Lương Bích Hữu đã để lại dấu ấn mạnh mẽ với thế hệ khán giả 8X, 9X. 

Cô còn là thành viên của nhóm nhạc H.A.T (cùng Phạm Quỳnh Anh và Thu Thủy) và gây sốt  với nhiều bản hit Yêu Làm Chi, Cổ Tích Anh Và Em, Đành Nói Lời Chia Tay,... Khi H.A.T ra album đầu tay và cũng là duy nhất mang tên We Are H.A.T (Chúng tôi là H.A.T), album này đã đạt doanh thu 30.000 bản, trở thành nhóm nhạc có album đạt mức tiêu thụ cao nhất thời điểm đó.

Lương Bích Hữu từng hoạt động trong nhóm HAT.
Lương Bích Hữu từng hoạt động trong nhóm HAT.

Lương Bích Hữu từng tâm sự: "Sự xuất hiện của HAT trên truyền hình, băng đĩa cứ liên tục, khiến ai cũng cuồng. Sau đó, hết hợp đồng thì HAT chính thức tan rã và tôi cùng các thành viên khác tách ra solo. Bài hit đầu tiên của tôi khi bước chân hát solo là Gọi tên tôi bạn thân hỡi. Bài này được đưa lên mạng trước và khán giả yêu thích rất nhiều, tạo lên cả một trào lưu. Hồi đó mạng internet mới phổ biến và bài hát này gắn liền với ký ức đó".

Lương Bích Hữu khoe có một chiếc thắt lưng mà khán giả tặng được cô giữ gìn như kỷ vật: "Tôi từng song ca với nhiều nam ca sĩ như Đan Trường, Cao Thái Sơn, Quang Vinh…, nhưng thân nhất là với anh Ưng Hoàng Phúc. Anh Phúc tặng tôi cái nịt bụng này và tôi coi như một kỷ vật vì chưa ai tặng tôi món quà nào hồi mới bắt đầu sự nghiệp. Lúc tặng chiếc nịt này, anh Phúc đưa luôn cho tôi, không gói quà hay bọc gì, tặng một cách rất thân mật. Anh đưa tôi và nói: "Tặng Hữu này". Đến giờ chiếc nịt này cũng mười mấy năm rồi nhưng vẫn còn mới, không bong tróc gì vì tôi giữ rất kỹ.

Sau khi tách nhóm HAT, tôi ra mắt được hai album rồi rời khỏi công ty của anh Quang Huy. Từ đó, tôi làm thêm được một album riêng, tự làm cùng một số người bạn, nên cảm thấy vô cùng ý nghĩa".

Sự nghiệp thăng hoa và gặt hái nhiều thành công như vậy nhưng về tình duyên thì cô khá lận đận. Cô từng vướng vào lùm xùm tình ái với ca sĩ Khánh Đơn. Khánh Đơn cầu hôn Lương Bích Hữu trong một lễ trao giải, những tưởng cả hai sẽ về chung một nhà nhưng lại sớm chia tay. Sau lùm xùm, Lương Bích Hữu sang Canada sinh con và một mình nuôi con khôn lớn. Cô cũng chọn cuộc sống không ồn ào, ít xuất hiện trên truyền thông hơn.

Năm 2011, cô không may bị bỏng nặng. Lương Bích Hữu kể cô phải nghỉ dưỡng hơn một năm mới trở lại bình thường. Suốt thời gian đó, cô không dám nhìn mình trong gương vì sợ hãi.

Vừa qua, cô còn bất ngờ tiết lộ sự cố đáng sợ nhất trong đời khi đi diễn: "Nghề nào cũng có những khó khăn, thăng trầm. Thời điểm tôi cảm thấy mệt mỏi, khó khăn nhất là khi vấp phải những sự cố về sân khấu như bị bỏng, tai nạn. Tôi cảm thấy không thể tiếp tục sự nghiệp ca hát được nữa. Tôi biểu diễn khắp nơi, đi nhiều chỗ nên thường xuyên gặp phải tai nạn xe cộ, rất nhiều lần. Thậm chí, có lần tôi suýt rơi xuống đèo Hải Vân, tưởng chết đến nơi rồi. Nhưng tất cả đều đã qua hết, tôi vượt qua tất cả để có được ngày hôm nay. Tôi có được tinh thần mãnh liệt nhờ ba mẹ, khán giả đã thúc đẩy, động viên tôi tiếp tục đứng lên".

Sau khi sinh con, Lương Bích Hữu vẫn duy trì hoạt động âm nhạc nhưng lui về dần chứ không còn rầm rộ như trước nữa. Sự trở lại của Lương Bích Hữu lần này đã khiến khán giả vô cùng thích thú. Chia sẻ về lí do tham gia chương trình "Ca sĩ mặt nạ", Lương Bích Hữu cho hay khi mang mặt nạ để trình diễn, cô có thể thoải mái bộc lộ cảm xúc thật và tình cảm của mình trên sân khấu.

Thanh Mai

Vì sao những mỹ nhân này bị gọi là 'thảm họa' khi lấn sân làm ca sĩ?

Vì sao những mỹ nhân này bị gọi là "thảm họa" khi lấn sân làm ca sĩ?

Dù khá thành công trong vai trò là người mẫu hay diễn viên, các mỹ nhân Việt này lại liên tục bị chê bai khi đi hát.