Công bố Danh bạ địa chỉ hỗ trợ phụ nữ và trẻ em bị bạo lực và xâm hại toàn quốc

Danh bạ tổng hợp những địa chỉ của các cơ quan, tổ chức hỗ trợ phụ nữ và trẻ em bị bạo lực và xâm hại tại 63 tỉnh.

Sáng 1/4, Vụ Bình đẳng giới, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) và Cơ quan Liên Hợp quốc và Bình đẳng giới (UN Women) đã công bố cuốn Danh bạ địa chỉ cơ quan, tổ chức hỗ trợ phụ nữ và trẻ em bị bạo lực và xâm hại toàn quốc.

Công bố Danh bạ địa chỉ hỗ trợ phụ nữ và trẻ em bị bạo lực và xâm hại toàn quốc

Danh bạ tổng hợp những địa chỉ của các cơ quan, tổ chức hỗ trợ phụ nữ và trẻ em bị bạo lực và xâm hại tại 63 tỉnh và thành phố trên toàn quốc. Các dịch vụ dựa trên chương trình chung toàn cầu về Gói dịch vụ thiết yếu dành cho nạn nhân bị bạo lực giới do Liên Hợp quốc và Bộ LĐ-TB&XH thực hiện.

Theo báo cáo năm 2019, cứ 3 phụ nữ thì có gần 2 phụ nữ (62,9%) từng chịu ít nhất một hình thức bạo lực thể xác, tình dục, tinh thần, kinh tế... nhưng hầu hết những phụ nữ này đã không tìm kiếm sự giúp đỡ từ cơ quan cung cấp dịch vụ nhà nước.

Bà Trần Thị Bích Loan, Phó Vụ trưởng Vụ Bình đẳng giới, Bộ LĐTB&XH cho bết việc xây dựng và phát hành cuốn Danh bạ này có ý nghĩa rất thiết thực, đáp ứng mong đợi của người dân, người bị bạo lực khi họ có nhu cầu được bảo vệ, hỗ trợ khi bạo lực xảy ra. Việc này nhằm hướng đến xây dựng mạng lưới phối hợp liên ngành giữa các cơ quan, đơn vị hỗ trợ, cung cấp dịch vụ phòng ngừa, ứng phó với bạo lực giới.

Thanh Mai

Bộ GD-ĐT chỉ đạo Sở GD-ĐT Hà Nội kiểm tra, xác minh vụ cô giáo tố bị trường trù dập

Bộ GD-ĐT chỉ đạo Sở GD-ĐT Hà Nội kiểm tra, xác minh vụ cô giáo tố bị trường trù dập

Hiện đoàn thanh tra của huyện Quốc Oai vẫn đang làm việc tại Trường Tiểu học Sài Sơn B để xác minh sự việc.