Cú gạt chân tai hại khiến cuộc đời David Beckham hoàn toàn thay đổi: Fan quay lưng đe dọa, đồng đội ngó lơ

Tình huống phạm lỗi dẫn tới chiếc thẻ đỏ tại World Cup 1998 là nốt trầm lớn nhất trong sự nghiệp của David Beckham.

Bộ phim tài liệu "Beckham" được ra mắt vừa qua trên Netflix đã nhận được sự quan tâm đặc biệt. Tại đây, người xem có cơ hội hiểu hơn về cuộc đời, thăm trầm trong sự nghiệp của David Beckham, một trong những cầu thủ nổi tiếng nhất trong lịch sử bóng đá Anh. Sự cố liên quan đến chiếc thẻ đỏ ở World Cup 1998 - chuyện mà Beckham thường từ chối nhắc đến - cũng được mô tả lại chi tiết.

Cú gạt chân tai hại

Tình huống diễn ra trong trận đấu tại vòng 1/8 của World Cup 1998 giữa tuyển Anh và Argentina. Vào hiệp 2, khi tỷ số đang là 2-2, Beckham bị Diego Simeone phạm lỗi ở giữa sân. Khi ngồi dậy, Simeone đã có tình huống chơi tiểu xảo vào gáy của Beckham. Đáp trả, cựu danh thủ người Anh lấy chân gạt trúng phần bắp đùi của đối thủ.

Hành động của Beckham không qua được mắt các trọng tài và một chiếc thẻ đỏ được rút ra sau đó. Phải chơi thiếu người, tuyển Anh đánh mất thế trận. Họ không thể ghi thêm bàn và để thua trên loạt luân lưu. Tuyển Anh vốn nhận được nhiều kỳ vọng phải dừng bước sớm và nhiều người đổ lỗi cho Beckham - cầu thủ lúc đó mới chỉ 23 tuổi - về thất bại này.

Cú gạt chân tai hại khiến cuộc đời David Beckham hoàn toàn thay đổi: Fan quay lưng đe dọa, đồng đội ngó lơ
Cú gạt chân khiến Beckham phải nhận thẻ đỏ. Ảnh: Getty
Cú gạt chân khiến Beckham phải nhận thẻ đỏ. Ảnh: Getty

Nhiều người hâm mộ quay lưng, chỉ trích và đe dọa

Chiếc thẻ đỏ ở World Cup 1998 đã khiến Beckham bị một bộ phận người hâm mộ quay lưng. Tại sân bay cũng như trên đường trở về, nhiều người đã tụ tập và dùng những lời không hay nhắm vào cựu danh thủ người Anh. Thậm chí, một số còn kéo đến nhà riêng của Beckham để làm phiền. Khi ấy, lực lượng an ninh đông đảo đã được huy động để bảo vệ Beckham.

Chia sẻ trong "Beckham", cựu tiền vệ người Anh thừa nhận bản thân bị chính những người đồng đội xung quanh ngó lơ. HLV tuyển Anh khi đó cũng không có bất kỳ động thái rõ ràng nào để bảo vệ Beckham.

"Tôi đã sai lầm. Có những cầu thủ trong đội và tại làng bóng đá mà tôi kỳ vọng sẽ bảo vệ và ủng hộ tôi (nhưng điều đó không xảy ra)", Beckham hồi tưởng.

Beckham xúc động khi hồi tưởng lại quãng thời gian khó khăn sau khi phải nhận thẻ đỏ tại World Cup 1998. Ảnh chụp màn hình
Beckham xúc động khi hồi tưởng lại quãng thời gian khó khăn sau khi phải nhận thẻ đỏ tại World Cup 1998. Ảnh chụp màn hình

Chiếc thẻ đỏ thay đổi cuộc đời Beckham

Bất chấp mọi thứ đã trôi qua được 23 năm nhưng Beckham vẫn chưa quên những gì phải gánh chịu. Cựu danh thủ người Anh thừa nhận cuộc đời đã hoàn toàn thay đổi sau sự cố này. "Hiện tại ở tuổi 48, chuyện đó vẫn vẫn khiến tôi gục ngã. Tôi đã mắc sai lầm ngớ ngẩn và nó khiến cuộc đời tôi thay đổi. Tôi cảm thấy bị tổn thương và cô độc".

Suốt thời gian dài, Beckham phải tránh xuất hiện trước truyền thông. Bạn bè và người thân cũng thường xuyên phải túc trực để tránh việc Beckham bị quấy rối bởi những người hâm mộ quá khích.

"Tôi không nghĩ mình từng nói về chuyện đó (chuyện liên quan đến chiếc thẻ đỏ) trong quá khứ bởi tôi không thể. Thật khó để nói về những điều tôi đã trải qua bởi chúng rất nghiêm trọng. Tôi bị quay lưng, ghét bỏ", Beckham chia sẻ.

Dù vậy, Beckham cũng đã dần vượt qua khó khăn nhờ sự đồng hành của những người thân. Victoria, lúc đó đang mang bầu cậu cả Brooklyn, đã sát cánh cùng chồng. Cha của Beckham cũng gọi điện hỏi thăm mỗi ngày. HLV Sir Alex cũng như đội bóng chủ quản MU cũng hỗ trợ để giúp Beckham vượt qua giai đoạn khó khăn nhất.

"Tôi may mắn vì được ủng hộ bởi MU, HLV trưởng và hiển nhiên là gia đình. Thời điểm đó khác với bây giờ. Khi ấy, tôi không tìm đến bất kỳ ai và nhờ sự giúp đỡ từ họ. Tôi nghĩ mình cần tự phải giải quyết. Bây giờ mọi thứ đã thay đổi. Tôi thường xuyên nói với các con và những đứa trẻ khác rằng việc chia sẻ rất quan trọng", Beckham nói thêm.

Sau nhiều năm, Beckham và Simeone giờ là những người bạn. Ảnh: Getty
Sau nhiều năm, Beckham và Simeone giờ là những người bạn. Ảnh: Getty

AB

Vợ chồng Beckham lo lắng sẽ 'đánh mất' con trai Brooklyn Beckham

Vợ chồng Beckham lo lắng sẽ "đánh mất" con trai Brooklyn Beckham

Tin độc quyền từ tạp chí OK! cho biết Victoria và Nicola đơn giản là "không luôn luôn hòa hợp như mọi người nghĩ".