Cuộc hôn nhân 30 năm hạnh phúc của danh ca Khánh Hà với chồng kém tuổi

Sau đổ vỡ hôn nhân khi còn quá trẻ, Khánh Hà đã tìm được tình yêu đích thực của đời mình là ca sĩ Tô Chấn Phong.

Khánh Hà sinh năm 1952 trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, với cha là nhạc sĩ Lữ Liên cùng 6 anh chị em đều theo nghiệp ca hát gồm: Tuấn Ngọc, Bích Chiêu, Anh Tú, Thúy Anh, Lan Anh và Lưu Bích. 

Khánh Hà bắt đầu sự nghiệp ca hát khi mới 16 tuổi với tiết mục Chiến sĩ của lòng em, được biểu diễn trên sân khấu lớn tại rạp Thống Nhất. Năm 1972, bà cùng một số anh em thành lập ban nhạc Uptight. 3 năm sau đó, Khánh Hà sang Mỹ định cư. 

Danh ca Khánh Hà.
Danh ca Khánh Hà.

Thời gian đầu ở hải ngoại, Khánh Hà thường biểu diễn với thể loại nhạc Pháp, Anh... Đến năm 1980, nữ ca sĩ mới trở lại với nhạc Việt với sự ra đời của băng nhạc Gọi giấc mơ xưa. 

Về chuyện tình cảm, Khánh Hà lập gia đình khá sớm khi mới 18 tuổi. Chỉ 1 năm sau, cả hai đã nhanh chóng chia tay. Sau ly hôn, Khánh Hà gặp gỡ Tô Chấn Phong vào năm 1990, khi ấy đang làm việc tại một hãng sản xuất và thiết kế quần áo. 

Vì tình cảm yêu mến, Khánh Hà đã làm mối Tô Chấn Phong cho em gái Lưu Bích nhưng không thành. Cặp nghệ sĩ tiếp tục gắn bó cùng nhau và theo thời gian, tình cảm yêu đương đã dần nảy nở.

Sau 5 năm sống thử, Tô Chấn Phong mới nhận được cái gật đầu của nữ danh ca và cặp đôi chính thức kết hôn. 

Khánh Hà và chồng Chấn Phong.
Khánh Hà và chồng Chấn Phong.

Sau hơn 30 năm bên nhau, họ vẫn dành cho nhau những tình cảm bền chặt. Khi được hỏi về bí quyết giữ lửa hôn nhân, Khánh Hà chia sẻ vợ chồng sẽ đi du lịch hoặc đi ăn nhà hàng, nếu thấy lâu ngày không có thời gian riêng dành cho nhau.

Còn Tô Chấn Phong lại bày tỏ: “Tôi thấy điều quan trọng nhất của một cặp vợ chồng có thể ở với nhau dài lâu là sự nhường nhịn nhau. Ngoài ra dĩ nhiên mình phải hợp tính. Đôi lúc có thêm một chút thiền cũng tốt!”. Tuy nhiên vài năm gần đây, vợ chồng Khánh Hà và Tô Chấn Phong ít chia sẻ hơn về cuộc sống hôn nhân trên truyền thông.

Gần đây, Khánh Hà khá kín tiếng trên mạng xã hội. Khán giả thường cập nhật những hình ảnh mới của bà thông qua những bài chia sẻ của bạn bè, nghệ sĩ hải ngoại khác. 

Thanh Mai

Thêm 2 triệu chứng mới của người nhiễm Omicron

Thêm 2 triệu chứng mới của người nhiễm Omicron

Dữ liệu từ Nam Phi, nơi Omicron hiện là chủng vượt trội, cho thấy các bệnh nhân có thêm 2 triệu chứng khác. Đó là ngứa cổ họng và đau phần thắt lưng.