Dương Tử Quỳnh được vinh danh ở Cannes

Cô là nữ diễn viên gốc Hoa thứ hai được vinh dự nhận giải thưởng này sau nữ diễn viên Củng Lợi vào năm 2019.

Mới đây nữ diễn viên Dương Tử Quỳnh lại tiếp tục được vinh danh tại Liên hoan phim Cannes 2023 với giải thưởng Women in Motion 2023. Cô là nữ diễn viên gốc Hoa thứ hai được vinh dự nhận giải thưởng này sau nữ diễn viên Củng Lợi vào năm 2019 tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 72.

Ông  François-Henri Pinault, người nằm trong ủy ban bầu chọn cho biết, Dương Tử Quỳnh luôn cố gắng phá vỡ mọi khuôn mẫu và Giải thưởng Women In Motion là sự lựa chọn hiển nhiên.

Dương Tử Quỳnh chia sẻ: "Tôi vô cùng cảm động khi được trao giải này. Tôi tin thời thế đang thay đổi và điều quan trọng nhất là người phụ nữ dù ở trong phim hay ngoài đời thực cũng đều có chỗ đứng cho mình". 

Dương Tử Quỳnh
Dương Tử Quỳnh

Women In Motion là giải thưởng cá nhân nằm trong khuôn khổ Liên hoan phim Cannes, được sáng lập vào năm 2015 nhằm tôn vinh các nữ nghệ sĩ có những cống hiến nhất định cho nghệ thuật điện ảnh thế giới. Một số nữ diễn viên từng được trao giải thưởng Women In Motion có thể kể đến như Viola Davis, Jane Fonda, Geena Davis, Susan Sarandon, Isabelle Huppert, Patty Jenkins, Củng Lợi và Salma Hayek.

Ngày 12-3 trước đó, Dương Tử Quỳnh đã vinh dự trở thành nữ diễn viên châu Á đầu tiên giành được giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar lần thứ 95 diễn ra tại thành phố Los Angeles, bang California, Mỹ. Cô cũng từng xuất sắc nhận được giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc ở hạng mục phim hài/nhạc kịch tại lễ trao giải Quả cầu vàng 2023 hồi tháng 1 vừa qua.

Nữ diễn viên Dương Tử Quỳnh sinh năm 1962 trong một gia đình người Malaysia gốc Hoa. Cô chính thức bước chân vào con đường nghệ thuật kể từ khi đăng quang Hoa hậu Malaysia năm 1983. Tên tuổi của "đả nữ" Dương Tử Quỳnh gắn liền với hàng loạt tác phẩm nổi tiếng như Ngọa hổ tàng long, Hồi ức của một Geisha, Xác ướp 3: Lăng mộ Tần Vương, Con nhà siêu giàu châu Á...

Những đóng góp của Dương Tử Quỳnh cho ngành công nghiệp điện ảnh và với tư cách một nhà hoạt động cho phụ nữ đã khiến cô trở thành người tiên phong, cũng như là nguồn cảm hứng cho các thế hệ sau. 

Thanh Mai

Chứng khoán Mỹ giao dịch trái chiều trước các dự đoán về dữ liệu lạm phát tháng 3

Chứng khoán Mỹ giao dịch trái chiều trước các dự đoán về dữ liệu lạm phát tháng 3

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ ít thay đổi vào tối thứ Hai (10/4) khi các nhà đầu tư trông chờ vào việc công bố dữ liệu kinh tế vào cuối tuần này.