Hôn nhân, hạnh phúc hay bất hạnh đôi khi chỉ trong gang tấc

Có những tính cách tưởng chừng là tốt nhưng thực tế lại khiến người phụ nữ bất hạnh trong hôn nhân.

Hy sinh quá nhiều

Bài ca 
Bài ca "phụ nữ giỏi việc nước đảm việc nhà" chính là gánh nặng lên vai người phụ nữ.

Bài ca "phụ nữ giỏi việc nước đảm việc nhà" chính là gánh nặng vô hình lên đôi vai biết bao người phụ nữ, khiến họ đánh đổi tuổi xuân, đánh đổi những nhu cầu cơ bản của một người đàn bà, hết lòng vun vén cho chồng con, cho gia đình chồng để rồi nhiều trường hợp, họ lại nhận được cái kết đau lòng.

Bầu bí, thèm múi sầu riêng cũng không dám ăn vì nghĩ để tiền sắm đồ sơ sinh cho con. Đi chợ, thấy thịt bò ngon rất thèm nhưng lại tặc lưỡi đi qua hàng tôm chỉ vì chồng thích ăn hải sản hơn.

Luôn tiết kiệm, thậm chí là keo kiệt với bản thân, nhưng lại rộng rãi vun vén hết cho chồng con, có thể khiến phụ nữ trở thành 1 người mẹ hiền, vợ đảm, được mọi người xuýt xoa, khen ngợi. 

Thế nhưng đổi lại họ được gì? Liệu tất cả đấng ông chồng đều sẽ trân trọng sự hy sinh ấy? Và cuộc sống hôn nhân mà chỉ có một bên hy sinh như vậy có chắc sẽ hạnh phúc? 

Thậm chí, nếu phụ nữ không sớm dừng lại việc này, lâu dài đàn ông sẽ ỷ lại, coi đó là điều tất yếu, họ chẳng mảy may quan tâm. Đừng để một ngày mất đi tất cả, nhìn lại thì bản thân cũng chẳng có gì ngoài sự già nua, xấu xí thì đã quá muộn, phụ nữ ạ!

Ăn bám chồng 

  Ăn bám chồng đồng nghĩa mất tiếng nói, tự do, và bình đẳng.
  Ăn bám chồng đồng nghĩa mất tiếng nói, tự do, và bình đẳng.

Nhiều người quá ngây thơ khi nghĩ rằng ở nhà chồng nuôi là phúc phận, là an nhàn. Phụ nữ khổ chưa chắc đã ăn bám nhưng đã ăn bám thì chắc chắn sẽ khổ. Để chồng nuôi chẳng khác nào bạn là đứa trẻ được bố mẹ lo toan mọi thứ vậy.

Họ phải hiểu được rằng, một khi để chuyện cơm áo vào tay một người khác lo cho mình, đồng nghĩa mình mất đi tiếng nói, quyền bình đẳng, định hướng cuộc đời mình. Điều đó thật sự là một bi kịch, nhất là trong xã hội tự do tự chủ như ngày nay.

Chớ dại mà tin vào những lời có cánh thuở mặn nồng như: "lấy nhau rồi em ở nhà chăm con nội trợ, mọi việc anh lo", “cảm ơn em đã vì anh và con mà thôi việc, ở nhà quán xuyến tất cả”…

Phụ nữ thông minh, dù là kiếm được nhiều hay ít tiền cũng hãy nên gây dựng sự nghiệp riêng cho mình. Khi đó, người phụ nữ mới có tiếng nói trong gia đình, có được sự bình đẳng tối thiểu.

Cằn nhằn, chỉ trích chồng nói mãi chuyện cũ

Chị em hay cằn nhằn những sai lầm, thói xấu của chồng sẽ khiến anh ấy khó chịu cực kỳ.
Chị em hay cằn nhằn những sai lầm, thói xấu của chồng sẽ khiến anh ấy khó chịu cực kỳ.

Bạn phải hiểu rằng, vợ chồng dù hợp nhau đến mấy vẫn có những khác biệt, những quan điểm sống không hề tương đồng. Nếu ở chồng có điểm khiến mình không hài lòng, mong muốn anh ấy thay đổi thì chị em nên nhẹ nhàng trao đổi, thẳng thắn nói lên suy nghĩ của mình. Nhờ thế, anh ấy sẽ nhận ra những thiếu sót của mình, tự nguyện sửa sai.

Nếu chị em cứ càm ràm, mắng mỏ hay chỉ trích những sai lầm, thói xấu của chồng sẽ khiến anh ấy khó chịu cực kỳ. Với cái tôi đàn ông lớn, nếu bạn càng nhắc đi nhắc lại chuyện cũ, càng công kích thì chồng càng thấy mình bị xúc phạm, tổn thương.

Vậy nên, là vợ, bạn đừng cay nghiệt với chồng, cũng đừng đào bới quá khứ kẻo đàn ông vì chán nản, mệt mỏi mà ra ngoài tìm đàn bà khác!

Suy nghĩ, tưởng tượng quá nhiều

Suy nghĩ nhiều vốn là đặc tính cố hữu của phái yếu.
Suy nghĩ nhiều vốn là đặc tính cố hữu của phái yếu.

Suy nghĩ nhiều vốn là đặc tính cố hữu của phái yếu. Đôi khi, chuyện nhỏ xíu nhưng họ lại để tâm, rồi tưởng tượng suy diễn thành vấn đề xa gấp nhiều lần thực tế. Cuối cùng, họ áp đặt những suy nghĩ ấy lên đối phương.

Điều này khiến không chỉ bản thân họ cảm thấy mệt mỏi, đau đớn mà đối phương cũng chán nản.

Cuối ngày chồng đi làm bên ngoài trở về, họ mong muốn một người có thể nói cười vui vẻ để giải tỏa áp lực cuộc sống chứ không phải một gương mặt suy tư, chất thêm phiền não cho họ. Vì vậy phụ nữ đừng suy nghĩ tiêu cực quá, thoải mái đơn giản một chút ắt sẽ hạnh phúc, trước hết là cho bản thân bạn.

Ghen tuông mù quáng

Phụ nữ nếu ghen thì hãy ghen một cách thông minh.
Phụ nữ nếu ghen thì hãy ghen một cách thông minh.

Một người đàn bà bất hạnh là người ghen quá nhiều. Dù vợ có ghen tuông đến đâu, anh ấy cũng chẳng chấm dứt mối tình vụng trộm ấy. Thậm chí anh ta còn lợi dụng sự ghen tuông của bạn để công kích, lấy cớ cho việc làm sai trái. Càng ghen bạn sẽ càng thiệt thân.

Phụ nữ tưởng việc ghen là yêu chồng nhưng thực tế, nếu ghen thì hãy ghen một cách thông minh, ghen mù quáng chỉ khiến cho đầu óc của con người ta mụ mị hơn.

Thế nên nếu chồng có ngoại tình hay lăng nhăng, việc tốt nhất mà bạn nên làm là phớt lờ mọi thứ. Thấy vợ không thèm quan tâm, anh ấy sẽ cảm thấy trống trải. Khi đó chắc chắn bạn đã nắm chắc phần thắng trong tay.

AN LY (t/h)

Người phụ nữ bị chồng cũ hành hung tại sân bệnh viện đa khoa thị xã Kỳ Anh

Người phụ nữ bị chồng cũ hành hung tại sân bệnh viện đa khoa thị xã Kỳ Anh

Đoạn clip ghi lại cảnh người phụ nữ bị đe dọa tính mạng vì từ chối lên xe nói chuyện với chồng cũ khiến người dân vô cùng phẫn nộ.