Mỹ Tâm sau 24 năm đối mặt với những tin đồn giới Vbiz: Thẳng thắn đáp trả nghi vấn yêu đồng giới, thể hiện bản lĩnh “chị đại”

Sống trong giới showbiz, việc các nghệ sĩ phải đương đầu với những ồn ào, thị phi là điều bình thường và Mỹ Tâm cũng không ngoại lệ.

Những ngày gần đây, Mỹ Tâm liên tục phủ sóng trên khắp các diễn đàn và trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. Các chủ đề liên quan tới Mỹ Tâm liên tục xuất hiện với mức độ dày đặc trên các trang mạng.

Bên cạnh sự nghiệp thành công và phong độ đỉnh cao mãi không đổi, công chúng còn quan tâm tới đời sống cá nhân của Mỹ Tâm. Là nghệ sĩ sống rất kín tiếng, ít khi tiết lộ về chuyện đời tư, nhưng nói tới trình độ đáp trả tin đồn thì Mỹ Tâm được công nhận là cực đỉnh với những tuyên bố đơn giản nhưng rất lý lẽ và có uy.

Hoạt động trong Vbiz 24 năm, Mỹ Tâm không ít lần vướng vào tin đồn thất thiệt
Hoạt động trong Vbiz 24 năm, Mỹ Tâm không ít lần vướng vào tin đồn thất thiệt

Nói tới những lần đáp trả tin đồn gây sốt nhất của Mỹ Tâm, chắc chắn công chúng sẽ nghĩ ngay tới nghi vấn nàng “Họa mi tóc nâu” hẹn hò đồng giới với bà chủ bánh mì Như Lan. Thực tế, nghi vấn này đã xuất hiện từ khi Mỹ Tâm mới bước chân vào nghề và được lan truyền trong giới Vbiz suốt 20 năm.

Tuy nhiên vào thời điểm đó, thông tin này chỉ dừng ở mức độ lời đồn truyền miệng, không có bằng chứng cụ thể. Bởi vậy mà Mỹ Tâm không nhất thiết phải đứng ra giải thích và làm rõ về tin đồn này. Bên cạnh đó, truyền thông khi ấy cũng chưa từng đứng ra đặt câu hỏi trực tiếp về vấn đề này với Mỹ Tâm.

Tới năm 2015, khi có người hỏi về vấn đề này, Mỹ Tâm mới đứng ra nói rõ. Theo Mỹ Tâm, nghi vấn này rộ lên khi nữ ca sĩ lên sân khấu vào năm 2003 và nói cảm ơn bố mẹ và “chị Lan” - những người đã giúp đỡ cô rất nhiều trong cuộc sống và công việc.

Thế nhưng “chị Lan” ở đây chẳng phải bà chủ bánh mì Như Lan nào đó, mà là “chị Ba” của Mỹ Tâm tên Lan. Theo Mỹ Tâm, chị Lan là chị lớn trong gia đình, người lo mọi việc cho nữ ca sĩ. “Bản thân mình thì không có sao. Nhưng thấy tội cho cái người nào đó tên là Như Lan thật. Người ta còn sống mà nói như người ta chết rồi vậy đó, toàn chuyện viễn tưởng. Tâm nghe xong còn ngạc nhiên, nói vậy mà cũng nói được và nghe vậy mọi người cũng tin nữa là sao?”, Mỹ Tâm nói.

Thay vì tỏ ra bức xúc, Mỹ Tâm thường lựa chọn cách phản hồi bình tĩnh và thoải mái
Thay vì tỏ ra bức xúc, Mỹ Tâm thường lựa chọn cách phản hồi bình tĩnh và thoải mái

Sang tới năm 2022, Mỹ Tâm lại lần nữa nhắc về chủ đề này. Cụ thể, khi được truyền thông hỏi, nghi vấn nào khiến “Họa mi tóc nâu” thấy buồn cười nhất. Nghe tới câu hỏi này, Mỹ Tâm liên tục cười và nói: “Đó là tin đồn tôi quen cô Như Lan nào đó…”. Tuy nhiên, Mỹ Tâm cho rằng, những chuyện gì thuộc về quá khứ thì không cần nghĩ tới nữa.

Rồi tới việc bị đồn cặp kè với đại gia thủy sản khi thường xuyên xuất hiện cùng nhau trong những dịp đi từ thiện. Thế nhưng thay vì im lặng hay đáp trả gay gắt thì Mỹ Tâm lại lựa chọn hướng phản hồi hết sức bình tĩnh, lịch sự nhưng cũng đầy lý lẽ.

Mỹ Tâm sau 24 năm đối mặt với những tin đồn giới Vbiz: Thẳng thắn đáp trả nghi vấn yêu đồng giới, thể hiện bản lĩnh “chị đại”

Theo Mỹ Tâm, đó chỉ là thông tin nhảm nhí. Bởi giữa nữ ca sĩ và vị đại gia kia đơn giản chỉ là quan hệ đối tác. Với cương vị đối tác thì việc xuất hiện cùng nhau tại các sự kiện nằm trong dự án chung là điều hết sức bình thường.

Nghi vấn hẹn hò đã như vậy, tin đồn bầu bí càng “thẳng tuột” khiến công chúng không nhịn được cười. Vào năm 2020 khi vướng vào nghi vấn bí mật “ở ẩn” mang thai, Mỹ Tâm đã không ngần ngại lên sóng livestream nói rõ. Thậm chí nàng “Họa mi tóc nâu” còn chẳng ngần ngại diện áo crop-top khoe vòng bụng thon gọn. Nữ ca sĩ còn đặc biệt nhắc nhở khi xuất hiện tin đồn, mọi người hãy liên lạc với cô để biết thông tin chính xác rồi hãy đăng tải, không nên viết những thứ gây hoang mang.

Mỹ Tâm chưa từng lên tiếng về mối quan hệ với Mai Tài Phến
Mỹ Tâm chưa từng lên tiếng về mối quan hệ với Mai Tài Phến

Trong số những tin đồn bủa vây Mỹ Tâm suốt 24 năm làm nghề, duy chỉ có mối quan hệ với đàn em kém 10 tuổi Mai Tài Phến vẫn còn là 1 “ẩn số” chưa lời giải đáp. Dù giữa cả hai lộ rất nhiều “hint” hẹn hò, thậm chí Mai Tài Phến còn bị bắt gặp có mặt ở nhà Mỹ Tâm ở Đà Nẵng trong dịp Tết Nguyên đán. Thế nhưng cho tới nay cả hai vẫn chưa từng chính thức cho công chúng một lời tuyên bố rõ ràng.

Không cần nhiều lần, chỉ với màn diện crop-top ngay trên sóng livestream Mỹ Tâm đã đáp trả lại nghi vấn mang thai
Không cần nhiều lần, chỉ với màn diện crop-top ngay trên sóng livestream Mỹ Tâm đã đáp trả lại nghi vấn mang thai

Qua đó có thể thấy, số lượng tin đồn, rồi nghi vấn tình cảm xuất hiện quanh Mỹ Tâm suốt 24 năm trong ngành không phải con số nhỏ. Thậm chí chẳng hề thua kém những nghệ sĩ khác trong Vbiz.

Thế nhưng dù có vướng nghi vấn là vậy nhưng Mỹ Tâm vẫn luôn được công nhận là nghệ sĩ sạch scandal nhất Vbiz. Là một người sống khá kín tiếng, chỉ tập trung vào sự nghiệp nên ít khi công chúng thấy Mỹ Tâm chủ động đứng ra nói rõ về bất cứ tin đồn nào xung quanh mình.

Đối với những lời đồn thổi vô căn cứ, Mỹ Tâm sẽ không tỏ ra bức xúc hay đáp trả gay gắt, thay vào đó là bỏ ngoài tai tất cả. Tuy nhiên, nếu có người hỏi tới, nàng “Họa mi tóc nâu” sẵn sàng trực tiếp giải thích một cách minh bạch, không vòng vo. Có lẽ chính tính cách đơn giản, thẳng thắn này đã giúp Mỹ Tâm tránh xa được thị phi và giữ vững được vị thế ngôi sao hàng đầu của Vbiz trong suốt 24 năm qua.

Hà Phương

Mỹ Tâm duy trì thói quen giúp làn da đẹp tự nhiên, tiếc là chị em lại thờ ơ

Mỹ Tâm duy trì thói quen giúp làn da đẹp tự nhiên, tiếc là chị em lại thờ ơ

Làn da mộc tự nhiên của Mỹ Tâm được kiểm chứng ngay trên sóng truyền hình.