Người hâm mộ tranh luận về tập cuối tệ nhất của anime

Neon Genesis Evangelion, Lycoris Recoil, Zombieland Saga... và rất nhiều anime nổi tiếng đều bị nhận xét là có cái kết rất chán.

Trên một diễn đàn manga/anime, cộng đồng cư dân mạng Nhật Bản đã hòa mình vào một cuộc tranh luận hấp dẫn về bộ anime mà theo họ có những tập cuối tệ nhất. Cuộc thảo luận tiết lộ những đề cập đáng ngạc nhiên về những bộ truyện rất được yêu thích, tạo ra nhiều sự tranh luận, ý kiến khác nhau.

Một số người dùng bày tỏ sự bất bình trước phần kết của một bộ truyện có vẻ thành công, chỉ ra rằng chất lượng của phần kết có thể ảnh hưởng đáng kể đến nhận thức chung về tác phẩm. Mặc dù tính chủ quan của mỗi người đóng một vai trò quan trọng trong những ý kiến này, nhưng một số ý kiến nhất định đã được nhiều người đồng tình khi giải thích lý do tại sao một số người coi tập cuối đó là "tệ".

Người hâm mộ tranh luận về tập cuối tệ nhất của anime

Đối với những người tham gia cuộc tranh luận này, việc không kết thúc thỏa đáng các cốt truyện chính hoặc việc đưa ra các tình tiết đột ngột và kém phát triển là những lý do thường xuyên bị chỉ trích. Sự mạch lạc của câu chuyện và một cái kết có thể đáp ứng những gì mong đợi được thiết lập trong suốt bộ truyện cũng được nhấn mạnh trong các cuộc thảo luận.

Sự xuất hiện không ngờ tới của hàng loạt tên tuổi lớn trong các cuộc trò chuyện này làm nổi bật sự đa dạng về quan điểm trong cộng đồng. Hiện tượng này cho thấy ngay cả những tác phẩm nổi tiếng nhất cũng không tránh khỏi bị chỉ trích. Cách hiểu và giải thích về cái kết của các bộ truyện cũng có thể khác nhau đáng kể giữa những người xem.

Cuối cùng, cuộc tranh luận trên diễn đàn Nhật Bản này nhấn mạnh tầm quan trọng của phần kết trong nhận thức chung về một bộ anime và chất lượng của phần kết có thể là yếu tố quyết định như thế nào trong đánh giá của người xem về toàn bộ tác phẩm .

Người hâm mộ tranh luận về tập cuối tệ nhất của anime

Dưới đây là một số ý kiến của cư dân mạng:

- Theo ý kiến của tôi, Lycoris Recoil và The Idolmaster: Cinderella Girls có kết thúc tệ nhất..

- Nói về điều này tôi sẽ gọi tên Mobile SuitGundam: The Witch from Mercury.

- Đừng quên Wonder Egg nữa nhé!

- Không thể không nói cái kết của Wonder Egg Priority thật kinh khủng làm sao. Câu chuyện rất thú vị cho đến nửa chừng, nhưng tôi đã phải bỏ dở vì đối với tôi có vẻ như nó sẽ không có một kết thúc xứng đáng, và nó đã xảy ra như vậy.

- Nói đến kết thúc tệ nhất tôi sẽ nghĩ đến Hoshiai no Sora và Meganebu!.

- Zombieland Saga mùa thứ hai kết thúc kiểu gì vậy? Đừng công bố một bộ phim rồi quên nó đi!

- Với tôi là Zombieland Saga. Tôi nghĩ toàn bộ phần thứ hai kém hơn phần đầu tiên.

- Tôi chắc chắn sẽ đề cập đến GANTZ.

- Theo ý kiến của tôi, Zatch Bell! xứng đáng được thêm vào danh sách này.

- Back Arrow có kết thúc dở tệ. Tôi nghĩ Gorō Taniguchi chỉ sống nhờ vào vinh quang trong quá khứ.

- Megaton Musashi, mặc dù tôi đã cố gắng hết sức để xem mùa thứ hai nhưng nó vẫn không bao giờ khá hơn.

- Mahou Sensou, không còn nghi ngờ gì nữa ."

- Tôi đề cử Kamisama ni Natta Hi và Mahou Shoujo Madoka Magica.

- Tôi chắc chắn là mùa thứ hai của Uma Musume: Pretty Derby.

- Tôi nghĩ Neon Genesis Evangelion sẽ nằm trong danh sách này. Tôi biết đây là bộ truyện được nhiều người yêu thích, nhưng nếu phải làm thêm vài bộ phim để giải thích cho cái kết thì ngay từ đầu bạn đã làm chưa tốt rồi.

- Cá nhân tôi không hài lòng với cách kết thúc của Rebuild of Evangelion, nhưng tôi phải đề cập rằng mọi thứ đã trở nên tồi tệ trong phần phim thứ ba.

- Lycoris Recoil cũng nên có mặt ở đây.

- Tôi muốn đề cập đến Babylon, điều đáng ngạc nhiên đến từ Nozaki Mado, tác giả kịch bản của Kado: The Right Answer. Tôi nghĩ rằng việc bộ phim dài 12 tập được sản xuất với chất liệu gốc rất phong phú là hoàn toàn vô nghĩa và có vẻ như quá trình sản xuất đang kêu gọi nó diễn ra tồi tệ.

- Code Geass: Hangyaku no Lelouch, mặc dù mọi thứ dường như đã kết thúc tốt đẹp, nhưng tôi nghĩ cốt truyện và cái chết của nhân vật chính đã được thực hiện không tốt.

Còn bạn, cái kết của anime/manga nào khiến bạn cảm thấy tệ và không thích ứng được?

Bảo Lâm

Anime One Piece đã sửa lại một cảnh gây ra nhiều giả thuyết trong manga

Anime One Piece đã sửa lại một cảnh gây ra nhiều giả thuyết trong manga

Mối duyên phận của Carrot với băng Mũ Rơm mới đây đã được làm rõ trong anime.