Những gã chồng vũ phu, bạo hành vợ dã man khiến cộng đồng dậy sóng

Chỉ trong thời gian ngắn, nhiều vụ bạo lực gia đình, thậm chí khiến người vợ tử vong xảy ra trên khắp cả nước, khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Con nghiện đánh chết vợ trẻ

Theo cơ quan chức năng, tối 16/9, Phạm Xuân Hương (43 tuổi, ngụ thôn Lã Điền, xã Điền Xá, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định) xảy ra mâu thuẫn với vợ “hờ” là chị Nguyễn Thị Thanh T. (20 tuổi, quê tỉnh Bến Tre). Trong lúc bực tức Hương đã đánh chị T. rồi bỏ ra ngoài.

Cũng trong ngày 16/9, xuất phát từ việc con xin tiền nhưng Nguyễn Hải Hà (42 tuổi, ngụ phường La Khê, quận Hà Đông, TP Hà Nội) không cho, hai vợ chồng anh này lời qua tiếng lại rồi xảy ra mâu thuẫn. Trong phút nóng giận, Hà đã dùng dao đâm chết vợ.Đến khoảng 20h cùng ngày, Hương trở lại thì phát hiện người phụ nữ đã tử vong. Công an huyện Nam Trực sau đó đã thực hiện lệnh bắt và tạm giữ hình sự trong trường hợp khẩn cấp đối với người đàn ông 43 tuổi. Được biết, anh ta là đối tượng nghiện có hồ sơ quản lý tại công an địa phương.

Bạo hành vợ dã man trước mặt con nhỏ

Hai hôm trước, ngày 14/9, một đoạn video clip lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh một người đàn ông liên tục đánh, bóp cổ, dìm xuống nước một phụ nữ rất dã man. Đoạn video clip nhanh chóng lan truyền khiến nhiều người xem phẫn nộ, lên án người đàn ông vũ phu này.

Vụ việc sau đó được xác định xảy ra tại địa bàn xã Suối Dây, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh. Nạn nhân là chị Trần Thị Tuyết Mai là vợ của Phạm Chí Linh (33 tuổi, ấp 5, xã Suối Dây, huyện Tân Châu) – người đàn ông ra tay hành hung trong đoạn video.

Công an huyện đã mời Linh lấy lời khai, làm rõ hành vi trên để xử lí theo pháp luật. Tại Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh, chị Mai cho biết, đây không phải là lần đầu tiên bị chồng đối xử như thế, nhưng vì hai đứa con chung chị đã nhiều lần bỏ qua cho người chồng vũ phu. 

Võ sư động thủ, vợ vừa sinh ôm con ngã nhào

Nguyễn Xuân Vinh (SN 1987). Vinh từng học tán thủ, hiện đang là thầy giáo, mở lớp dạy dạy võ Wushu tại quê nhà ở huyện Mê Linh, Hà Nội. Người đàn ông này thừa nhận mình chính là nhân vật trong clip đánh vợ - là chị L. vừa mới sinh khiến dư luận bức xúc vào ngày 27/8. Anh này cho rằng vợ chồng cãi nhau là bình thường và "tát vợ có mấy cái, chuyện nhỏ có gì mà ầm ĩ".

Theo đó, nạn nhân kể: “Thời gian chung sống từng nhiều lần chịu đòn roi của chồng nhưng vì nghĩ đến con nên tôi cắn răng chịu đựng, không muốn làm to chuyện. Khi sinh người con đầu được 1 năm, chồng tôi đánh đập, chửi bới tôi và gia đình tôi rất thậm tệ. Sau đó, tôi đã làm đơn ly hôn và gửi ra tòa nhưng chồng năn nỉ, cần xin nên tôi mềm lòng nên bỏ qua".

Tháng 7/2019, chị L sinh đứa con thứ 2 nhưng thói vũ phu của Vinh vẫn không thay đổi.

thời gian gần đây chị sinh bé thứ 2, tính cách chồng chị cũng không thay đổi, thường xuyên chửi bới vợ con dẫn đến việc vợ chồng chị không nói chuyện với nhau.

"Tối 26/8, chỉ vì một lý do đơn giản là tôi mang tivi từ phòng khách vào phòng con trai lớn (7 tuổi), anh ấy thấy thế liền mắng chửi rồi lao vào đánh tôi ngã nhào xuống đất khi đang ôm con mới 1 tháng tuổi”.

Quá đáng hơn, gã chồng còn ném nắm sỏi vào người chị L nhưng may mắn chị đã che chắn nên bé mới sinh không bị tổn thương.

Nguyễn Hoa

Bạo lực gia đình, vì sao phụ nữ cứ mãi cam chịu?

Bạo lực gia đình, vì sao phụ nữ cứ mãi cam chịu?

Bạo lực gia đình là vấn đề nhức nhối trong đời sống xã hội. Bạo lực gia đình bao gồm bạo hành thể xác, tinh thần, tình dục.