Những gương mặt tranh giải "Nam diễn viên chính xuất sắc" tại Oscar 2021

Trong năm ứng viên năm nay, có hai diễn viên nổi tiếng từng thắng giải: Anthony Hopkins và Gary Oldman.

Anthony Hopkins trong The Father

Anthony Hopkins là người lớn tuổi nhất (83 tuổi) nhận đề cử "Nam diễn viên chính xuất sắc" tại Oscar. Trong The Father, ông vào vai Anthony, một ông lão 80 tuổi bị mắc bệnh Alzheimer , thường xuyên nhầm lẫn gương mặt của người thân. Từ việc mất ký ức, ông khiến người xem sững sờ vì nỗi sợ cái chết, câu chuyện còn là số phận chung của nhân loại.

Những gương mặt tranh giải

Diễn xuất của nam diễn viên gạo cội là điểm nhấn, tạo nên sức nặng cho cả bộ phim. Kịch bản được chuyển thể từ vở kịch nổi tiếng của đạo diễn Florian Zeller từng công chiếu năm 2012. 

Riz Ahmed trong Sound of Metal

Nam diễn viên Riz Ahmed vào vai Ruben, một tay trống chơi nhạc heavy metal nhưng lại mất dần thính giác. Sau khi chia tay bạn gái, Ruben phải chuyển đến một vùng quê vắng vẻ để hòa nhập với cộng đồng người điếc. Tại đây, anh làm quen nhiều người bạn mới, trong đó có một cựu chiến binh Việt Nam có hoàn cảnh tương tự.

Những gương mặt tranh giải

Vai diễn ít lời thoại, chủ yếu sử dụng gương mặt để lột tả nội tâm nhân vật. Tác giả muốn gửi gắm bài học của cuộc sống là mất đi âm thanh không khiến cuộc đời của Ruben trở nên vô nghĩa. Ngược lại, anh càng thấy trân trọng từng phút giây và dần chấp nhận sự thật.

Gary Oldman trong Mank

Gary Oldman vào vai biên kịch tài năng Herman J. Mankiewicz - người đồng sáng tác kịch bản phim Citizen Kane (1941). Anh vào vai người hơn 30 trong khi đó ngoài đời đã hơn 60. Nhân vật có nội tâm phức tạp, dễ nóng nảy và mắc chứng nghiện rượu nhưng lại là tài năng kiệt xuất, quyết tâm hoàn thành kịch bản bất chấp mọi sức ép từ hãng phim.

Những gương mặt tranh giải

Gary Oldman đã áp dụng kỹ thuật method acting để trở thành một biên kịch trẻ tuổi. Lối diễn đa dạng và phóng túng của anh mang lại chiều sâu cho nhân vật. 

Chadwick Boseman trong Ma Rainey’s Black Bottom

Sau khi qua đời ở độ tuổi 43, Chadwick Boseman mới nhận được đề cử Oscar đầu tiên với vai diễn cuối trong Ma Rainey’s Black Bottom. Phim xoay quanh Ma Rainey với người quản lý da trắng và ban nhạc trong suốt quá trình thu âm. Bộ phim có bối cảnh đơn giản, nặng về lời thoại vì được chuyển thể dựa trên vở kịch năm 1982 của August Wilson.

Những gương mặt tranh giải

Chadwick Boseman đã lột bỏ hình ảnh "chiến binh báo đen" để vào vai Levee Green - một người chơi kèn trumpet trong ban nhạc và nhận được nhiều lời khen từ giới phê bình. Anh hiện dẫn đầu đường đua Oscar khi liên tục thắng giải Quả Cầu Vàng, Critics' Choice lẫn giải SAG của Hiệp hội Diễn viên Mỹ.

Steven Yeun trong Minari

Steven Yeun gây ấn tượng với vai diễn người bố Jacob Yi. Nhân vật này dẫn vợ con chuyển từ thành phố California đến vùng quê vắng vẻ ở Arkansas để bắt đầu sự nghiệp mới nhưng vấp phải nhiều khó khăn. 

Những gương mặt tranh giải

Là người gốc Hàn, Steven Yeun sử dụng nhiều trải nghiệm của cá nhân để lột tả vai diễn người đàn ông mạnh mẽ, là trụ cột của gia đình nhưng gia trưởng. Hoài bão của Jacob đại diện cho "giấc mơ Mỹ" của người Hàn kiều ở thập niên trước luôn tìm cách để bám trụ lại đất Mỹ, bất chấp mọi khó khăn gian khổ.

Thanh Mai

Xe bán tải lộn 3 vòng như trong phim, nữ tài xế sống sót khó tin

Xe bán tải lộn 3 vòng như trong phim, nữ tài xế sống sót khó tin

Hình ảnh ghi lại được cho thấy, khi đang lưu thông trên đường, một chiếc xe ô tô bán tải đã xảy ra va chạm với chiếc ô tô con chạy cùng chiều. Cú tông mạnh khiến chiếc xe bán tải bị lật, lăn 3 vòng trên đường rồi đâm vào cột điện.