Ninh Dương Story nói gì về "phốt" nhạy cảm trong "hội kín Động Thỏ", bị tố phân biệt đối xử giữa các fan?

Không ít người đòi “thoát fan” khi cảm thấy không hài lòng bởi cách tương tác của Ninh Anh Bùi và Nguyễn Tùng Dương. 

Ninh Anh Bùi và Nguyễn Tùng Dương - “công ty” 10 năm hiện vẫn đang là những cái tên có sức ảnh hưởng lớn trên MXH. Mặc dù xuất phát điểm chỉ là những người làm công việc bình thường, có sở thích chơi TikTok nhưng ở hiện tại, ai cũng phải công nhận Ninh Anh Bùi và Nguyễn Tùng Dương vượt xa khỏi cái mác TikToker khi đi đến đâu cũng có hàng nghìn fan chờ đợi. Hiện kênh của Ninh Anh Bùi đã đạt 1,2 triệu người theo dõi còn Tùng Dương cũng có gần 600k follow. 

Song cũng chính bởi nhận được quá nhiều sự yêu mến từ cộng đồng mạng, Ninh Anh Bùi và Nguyễn Tùng Dương thời gian gần đây phải đối mặt với không ít những điều tiêu cực. Mới nhất, fandom của cặp đôi lục đục nội bộ, viết tâm thư thổ lộ về việc “thoát fan” và chỉ ra những điểm không hài lòng ở Ninh Anh Bùi khiến netizen chú ý. 

Ninh Anh Bùi và Nguyễn Tùng Dương
Ninh Anh Bùi và Nguyễn Tùng Dương

Chuyện gì xảy ra trong hội kín của Ninh Dương Story gây nổ ra làn sóng đòi "thoát fan"?

Theo đó, bài đăng giấu tên này cho biết Ninh Anh Bùi và Nguyễn Tùng Dương có một nhóm fan kín từ khi chỉ mới vài người biết đến. Trong nhóm chat này, “công ty” Ninh Dương thoải mái chia sẻ nhiều hình ảnh, trò chuyện gần gũi, thậm chí facetime cùng người hâm mộ. Ngoài ra, còn có một số người bạn thân thiết của cặp đôi cũng xuất hiện ở đây. 

Đáng nói, khi hoạt động trong group này, các fan cho hay được xem những hình ảnh tình cảm hơn của cặp đôi cùng lời hứa hẹn: "Mọi người toàn xem những ảnh mà chưa nhóm nào được xem". Tuy nhiên với những ai không nằm trong group, Ninh Dương Story lại yêu cầu tuyệt đối về quyền riêng tư, không được leak ảnh mặc cho fan thương nhớ còn những người ở trong group thì "cười cợt". Điều này khiến không ít người hâm mộ của cặp đôi thể hiện sự tổn thương. 

Cùng với đó, nhiều fan cũng bày tỏ sự khó chịu với trợ lý hiện tại của cặp đôi. Đặc biệt, khi fan tặng áo, Ninh Dương Story lại vô tư đưa cho cả trợ lý mặc. Hay việc Ninh Anh Bùi quan tâm thân thiết với trợ lý nam như đưa áo của Tùng Dương cho người này mặc, gắp thức ăn cho,... cũng khiến người hâm mộ không hài lòng. 

Một confession tóm tắt lại nội dung bài đăng vẫn đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng
Một confession tóm tắt lại nội dung bài đăng vẫn đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng

Ngoài ra việc cặp đôi liên tục tham dự ở các sự kiện, kết hợp cùng một số người nổi tiếng cũng là một trong những gạch đầu dòng khiến fan nhận định cả hai dùng tình cảm để marketing, nổi tiếng. Cụ thể, từ khi viral trên MXH, nhiều người tâng bốc Ninh Anh Bùi là hình mẫu đàn ông mà ai cũng phải học hỏi như nhẹ nhàng, chỉ yêu 1 người, quan tâm,... Song, netizen lại phát hiện ra trước khi follow chỉ mình Tùng Dương trên Threads, tài khoản của Ninh Anh Bùi cũng từng like, follow nhiều nội dung nhạy cảm khác. 

Fan lâu năm của cặp đôi cho rằng họ yêu quý, ủng hộ Ninh Dương Story vì tình cảm kéo dài 10 năm chứ không phải vì sự tài giỏi hay tài năng nào khác. Do đó, việc Ninh Anh Bùi có những động thái nhạy cảm khiến netizen nghi ngờ, đặt vấn đề anh có thực sự luôn yêu thương và chỉ quan tâm một mình Tùng Dương như vẫn nói? 

Tuy nhiên hiện tại, bài đăng gốc đã được người viết nhờ gỡ xuống khỏi fanpage do có nhiều tranh cãi từ netizen và chính chủ cũng đích thân vào bình luận vì cảm thấy đang bị xúc phạm quá đáng. 

Ninh Dương Story viết tâm thư giữa đêm để giải thích, thừa nhận đã hành động "bản năng"

Trước những tranh luận từ cộng đồng mạng, Nguyễn Tùng Dương đã nhanh chóng lên tiếng đính chính, làm rõ những hiểu nhầm trong fandom của mình. Tùng Dương cho biết, cả hai đều hiểu mọi người yêu quý vì tình cảm chân thành mà “công ty” dành cho nhau và luôn biết ơn vì điều này. Tuy nhiên thời điểm mới chớm nổi, cặp đôi cũng gặp nhiều bỡ ngỡ, nghĩ rằng tương tác trong nhóm nhỏ sẽ hợp lý và gần gũi hơn với những người yêu mến. Tuy nhiên sau một thời gian, vì người theo dõi tăng lên rất nhiều nên Ninh Dương Story cũng cố gắng mở rộng tương tác trên khắp các nền tảng. 

Ngoài ra, Tùng Dương khẳng định, cả hai vẫn giữ nguyên tắc riêng không gửi những ảnh tình cảm thậm chí nhạy cảm ở bất cứ đâu. Cùng với đó, cả hai luôn hướng đến sự tích cực, không đối xử thiên vị với bất kỳ những ai yêu mến. Dẫu vậy, Ninh Dương Story cho biết sẽ rút kinh nghiệm thêm trong cách tương tác để tránh gây hiểu lầm nội bộ. 

Giải thích về nhóm chat riêng, Tùng Dương cho biết: "May mắn bọn mình nhận được sự yêu quý nên gần như mọi hành động của bọn mình trước sự yêu quý đó đều đúng nghĩa với từ “bản năng”. Bọn mình cố gắng theo bản năng tập làm quen với một vai trò mới, chứ chưa bao giờ được training cho công việc này hay hiểu văn hoá idol là như thế nào. Vậy nên, bản năng của việc được nhiều người bày tỏ sự yêu quý ngưỡng mộ là gì? Đối với mình và Ninh, là phải tương tác, phải cảm ơn, phải đem lại giá trị cho những người yêu quý mình.

Group trên Telegram mà mình đang nhắc tới được lập ra từ ngày 4 tháng 1 năm 2024, từ lúc số người theo dõi hai bọn mình trên mạng xã hội vẫn còn khá khiêm tốn, trên IG mình nhớ không nhầm thì chỉ loanh quanh 10 ngàn tới 20 ngàn follower. Group này không được lập ra từ Ninh và Dương mà bởi các bạn follower, sau đó hai bọn mình tham gia với một tâm thế rằng đây có thể là một nơi mình có thể tương tác với những người yêu quý mình. Việc các chia sẻ trong group này tất nhiên vẫn luôn theo quy tắc của bọn mình, không thể hiện tình cảm quá mức. Nên việc ai đó nói Dương gửi những hình ảnh thân mật và nhạy cảm vào trong group chat là hoàn toàn sai sự thật"

Ngoài ra, Tùng Dương cũng đại diện nói thêm về cách cư xử khi bị cho là phân biệt đối xử hay có mới nới cũ. "Càng ngày số lượng người theo dõi bọn mình ngày càng tăng lên và cũng dần hiểu cách mọi người tương tác nên vẫn theo bản năng bọn mình tìm những cách tương tác với mọi người một cách rộng rãi hơn như group này, kênh thông báo hay threads,…thay vì tương tác với các nhóm nhỏ. Tuy nhiên thì bọn mình không phải là những người vô ơn khi được sự quan tâm của nhiều người hơn thì “có mới nới cũ”, nhưng bọn mình cũng rất hiểu tâm lý của các bạn follower khi muốn bọn mình yêu quý mọi người một cách công bằng không thiên vị ai, nên việc bọn mình vẫn cố gắng tương tác với các bạn trong group cũng giống như việc bọn mình tương tác với các bạn trên threads hay bất kỳ mạng xã hội nào khác (có phần còn không bằng trên threads), bởi mình hiểu rằng mọi người yêu quý bọn mình không phải vì tài năng mà vì bọn mình là bọn mình, nên cả hai luôn nói với nhau rằng cố gắng giao lưu tương tác với các bạn nhiều nhất có thể", Tùng Dương viết. 

Cuối cùng, anh cũng khẳng định cả hai không thiên vị bất kỳ ai và có thêm những bài học để rút kinh nghiệm trong việc chia sẻ, tương tác với người hâm mộ. Nguyễn Tùng Dương mong muốn khép lại câu chuyện tại đây, không tranh cãi và mong fan chỉ hướng đến những điều tích cực. Ngoài ra, Tùng Dương không bàn luận hay phản hồi về những thông tin liên quan đến chuyện tình cảm hay cách thể hiện của Ninh Anh Bùi như bài đăng "tố". 

Về phía Ninh Anh Bùi, anh cũng tỏ ra khá buồn bã và gửi lời xin lỗi vì vô tình tạo ra những cảm xúc tiêu cực cho nhiều người. “Tính Ninh thích buôn, thích nói chuyện. Nó là điểm cộng nhưng cũng là điểm trừ của bản thân. Việt mọi người quan tâm đến mình, chính xác nó như một ma lực rất lớn khiến mình muốn được mọi người quan tâm hơn nữa. Nhưng dần dần sau mỗi sự việc, mình cũng đã biết nên và không nên làm gì. Chứ không đơn giản thích là làm như trước đây. Hy vọng sự việc này vô tình khiến các bạn buồn thì mình vô cùng lấy làm tiếc và muốn gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến các bạn. Cảm ơn mọi người!”, Ninh Anh Bùi chia sẻ.

Ninh Dương Story nói gì về
Ninh Dương Story nói gì về
Ninh Dương Story nói gì về
Ninh Dương Story sở hữu lượng fan đông đảo nhờ chuyện tình cảm chân thành và cách tương tác thân thiện, tính tế với người hâm mộ
Ninh Dương Story sở hữu lượng fan đông đảo nhờ chuyện tình cảm chân thành và cách tương tác thân thiện, tính tế với người hâm mộ

Hải My

Nhờ cặp đôi Ninh Dương Story khiêu vũ tại “lễ cưới”, một ca khúc hot lại sau 5 năm khiến nhạc sĩ rưng rưng cảm động!

Nhờ cặp đôi Ninh Dương Story khiêu vũ tại “lễ cưới”, một ca khúc hot lại sau 5 năm khiến nhạc sĩ rưng rưng cảm động!

Ca khúc đang gây sốt MXH với màn khiêu vũ của cặp đôi Ninh Dương Story hoá ra thuộc về chủ nhân bản hit Anh Là Ngoại Lệ Của Em.