NSND Lê Khanh khẳng định vai diễn tâm đắc nhất là ở ... ngày mai

Không quá sôi động nhưng Chương trình Giao lưu/Gala nghệ sĩ với khán giả tại DANAFF I vẫn là kỷ niệm đáng nhớ với nghệ sĩ.

Đóng vai  'chiếc cầu' kết nối, đưa điện ảnh đến gần hơn nữa với khán giả, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ nhất  (DANAFF I)  đã “thiết kế” buổi giao lưu nghệ sĩ- khán giả với số lượng nghệ sĩ tham gia đông đảo.

TS.Ngô Phương Lan, Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh, Giám đốc DANAFF I phát biểu tại Chương trình Giao lưu/Ga la Nghệ sĩ với Khán giả
TS.Ngô Phương Lan, Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh, Giám đốc DANAFF I phát biểu tại Chương trình Giao lưu/Ga la Nghệ sĩ với Khán giả

Mở đầu cuộc giao lưu, NSND Lê Khanh, người sắp “chiếm sóng” VTV1 trong bộ phim Nơi giấc mơ tìm về cho biết, chị may mắn có nhiều vai diễn ở cả 3 lĩnh vực: sân khấu, điện ảnh và truyền hình. Diễn xuất sân khấu và diễn xuất cho phim đều dựa trên hệ thống hành động, bao gồm hành động hình thể, hành động ngôn ngữ và hành động tâm lý… của người diễn viên. Sự khác biệt khi diễn xuất trên sân khấu, trong phim điện ảnh hay các dự án phim truyền hình chỉ ở nồng độ diễn xuất được điều chỉnh “ăn” với từng loại hình để truyền cảm xúc đến với người xem. Nói cách khác, diễn xuất sân khấu là phô diễn còn diễn xuất cho phim là sống thực.

NSND Lê Khanh chia sẻ về vai diễn tâm đắc mang tên
NSND Lê Khanh chia sẻ về vai diễn tâm đắc mang tên "Ngày mai" của mình

Với phim, nhiều năm sau nghệ sĩ vẫn có thể xem lại những bộ phim mình đóng để biết ngày xưa ấy mình còn trẻ ra sao, diễn xuất thế nào, để tự hào hoặc nuối tiếc giá như có thể được làm lại để đóng tốt hơn nữa. Còn với sân khấu là diễn  trực tiếp, truyền cảm xúc trực tiếp đến khán giả thông qua vai diễn. “ Tôi muốn được thể hiện nhiều loại vai, hôm nay diễn chính diễn, mai có thể là phản diện. Tôi còn muốn thử sức diễn các vai diễn cùng với dàn diễn thiếu nhi. Vai diễn mà tôi tâm đắc nhất là …ngày mai. Tôi vẫn luôn chờ những vai diễn mới để sống hết mình với vai diễn đó”.- NSND Lê Khanh khẳng định.

NSND Lan Hương khẳng định vai mẹ chồng trong phim
NSND Lan Hương khẳng định vai mẹ chồng trong phim "Gia đình mình vui bất thình lình"  chị diễn quá nhẹ nhàng vì tương đối giống tính cách và ứng xử của chị ngoài đời

"Mẹ chồng quốc dân" NSND Lan Hương thì chia sẻ về những áp lực khi nằm trong BGK giải thưởng Phim Việt Nam trong LHP lần này, cũng như vai diễn trong bộ phim  đang chiếm sóng giờ vàng kênh VTV3 Gia đình mình vui bất thình lình. Theo chị, DANAFF I quy tụ nhiều phim Việt Nam chất lượng, đa dạng về thể loại. Vì đã đóng các vai mẹ chồng ghê gớm, nên khi đóng mẹ chồng trong Gia đình mình vui bất thình lình chị cảm thấy quá nhẹ nhàng, diễn mà như không diễn do nhân vật gần gũi với chị, tương đối giống với tính cách và ứng xử của chị ngoài đời. Không như vai mẹ chồng trong Thương ngày nắng về, cứ sau mỗi cảnh cãi nhau với con dâu ( Khánh - Lan Phương đóng) chị lại nằm lăn ra giường thở dốc, cảm giác như bị vắt kiệt sức, miệng rên rỉ: “Chắc chết mất”. Chẳng phải vai đó khó diễn, cũng không phải quá khó, chỉ bởi nó quá khác với chị ở ngoài đời, diễn cứ phải gồng lên, trong khi tuổi tác cũng là vấn đề đối với diễn viên khi cứ phải gồng lên như thế. 

NSUT Minh Trang
NSUT Minh Trang

NSUT Minh Trang nhắc khéo đạo diễn Hàm Trần rằng anh đã mời chị đóng vai “bà già” trong phim Maika cô bé đến từ hành tinh khác nhưng  khi đến DANAFF xem phim thì chị lại thấy vai diễn của mình đã “bay” khỏi phim. “ Tôi sẽ phải hỏi rõ đạo diễn Hàm Trần vụ này”- NSUT Minh Trang cười hóm hỉnh. Chị mong tiếp tục nhận được các vai diễn mới và có nhiều hơn các Liên hoan phim tại Việt Nam như DANAFF để chị có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu trực tiếp với khán giả.

NSND Bùi Bài Bình chia sẻ về vai diễn trong phim
NSND Bùi Bài Bình chia sẻ về vai diễn trong phim "Nhà tiên tri"

Cũng tham gia trong bộ phim Gia đình mình vui bất thình lình đang phát sóng trên VTV3 nhưng thay vì được hỏi về vai diễn ông bố khó tính và “khó chịu” trong bộ phim đang hot này, anh lại bị “bỏ bom” câu hỏi về vai diễn trong bộ phim đã công chiếu khá lâu – Nhà tiên tri. Được đóng vai lãnh tụ là vinh dự của bất cứ nghệ sĩ diễn xuất nào, nên dù phim đã ra mắt khán giả khá lâu nhưng với nghệ sĩ thì cảm xúc và niềm tự hào vẫn vẹn nguyên. Bên lề cuộc giao lưu, NSND Bùi Bài Bình hài hước khi chia sẻ “hội ngộ” hai bà vợ tại cuộc giao lưu này. Đó là NSUT Minh Trang (bà vợ trong Chiều ngang qua phố cũ) và NSND Lan Hương ( bà vợ phim Gia đình mình vui bất thình lình) .

Diễn viên Huỳnh Kiến An chụp ảnh với các khán giả tham gia chương trình giao lưu
Diễn viên Huỳnh Kiến An chụp ảnh với các khán giả tham gia chương trình giao lưu

Nam diễn viên Huỳnh Kiến An của Đêm tối rực rỡ - người gây ấn tượng với vai ông bố gia trưởng, độc đoán đã có một chia sẻ khá thú vị, ban đầu đạo diễn Aaron Toronto chọn mình với vai phụ nhưng nhờ sự năng nổ và tình yêu quá lớn đối với bộ phim, ông đã thuyết phục thành công đạo diễn người Mỹ cho mình làm nhân vật tâm điểm.

Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên chia sẻ lý do làm phim
Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên chia sẻ lý do làm phim "Tro tàn rực rỡ"

Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên của Tro tàn rực rỡ tỏ ra khá bất ngờ khi có nhiều câu hỏi cho bộ phim của mình. Qua buổi giao lưu, anh cũng chia sẻ rằng ý tưởng bộ phim xuất phát từ những lần tới miền Tây du lịch để "xả" stress, nhưng không ngờ bản thân lại yêu mến vùng đất này tới vậy và quyết định làm phim về nó. “ Lúc đó tôi đang stress nặng lắm, một dạng trầm cảm. Khi về miền Tây, tôi ngồi trên một con thuyền, rồi nhảy xuổng nước, người lún trong bùn, bàn tay tôi giơ cao khỏi mặt nước…., thấy thật dễ chịu… Cuộc sống ở vùng đất đó đã giúp chữa lành cho tôi”.

Diễn viên Trần Nghĩa chụp ảnh cùng fan hâm mộ
Diễn viên Trần Nghĩa chụp ảnh cùng fan hâm mộ

Diễn viên Trần Nghĩa (phim Mắt biếc) được săn đón nhiều nhất tại cuộc giao lưu. Các khán giả nữ nhận ngay ra “Idol” của mình trong bộ phim gây thương nhớ với họ- Mắt biếc. Nên bước xuống từ sân khấu, Trần Nghĩa mỏi tay tặng chữ ký và chụp hình cùng các khán giả hâm mộ.

Một số hình ảnh trong Chương trình Giao lưu/Gala Nghệ sĩ với khán giả

NSND Lê Khanh và NSUT Minh Trang cùng diện trang phục trắng đến cuộc giao lưu
NSND Lê Khanh và NSUT Minh Trang cùng diện trang phục trắng đến cuộc giao lưu
NSND Bùi Bài Bình, NSUT Minh Trang và diễn viên Trần Nghĩa
NSND Bùi Bài Bình, NSUT Minh Trang và diễn viên Trần Nghĩa
Diễn viên Đồng Ánh Quỳnh chia sẻ về vai diễn trong phim
Diễn viên Đồng Ánh Quỳnh chia sẻ về vai diễn trong phim "Thanh Sói"
Các nghệ sĩ tham gia phiên giao lưu đầu tiên
Các nghệ sĩ tham gia phiên giao lưu đầu tiên
Khán giả tham gia giao lưu
Khán giả tham gia giao lưu
Các nghệ sĩ tham gia phiên giao lưu thứ hai
Các nghệ sĩ tham gia phiên giao lưu thứ hai
Các nghệ sĩ tham gia phiên giao lưu thứ ba
Các nghệ sĩ tham gia phiên giao lưu thứ ba

Nguyệt Nhi

 Minh tinh xứ Hàn Moon So-Ri thực hiện nghi lễ khởi động Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng

Minh tinh xứ Hàn Moon So-Ri thực hiện nghi lễ khởi động Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng

Tối 9-5, tại Nhà hát Trưng Vương, thành phố Đà Nẵng, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ nhất, 2023 (DANAFF I) đã chính thức khai mạc.