Nước hoa Dior cháy hàng vì Johnny Depp thắng kiện vợ cũ

WSJ nhận định những người ủng hộ Johnny Depp xem việc mua nước hoa là cách để họ thể hiện sự ủng hộ đối với nghệ sĩ kỳ cựu.

Sau khi Johnny Depp thắng kiện Amber Heard, nhiều người thi nhau “săn lùng” nước hoa Dior Sauvage. Sản phẩm do nam diễn viên làm gương mặt đại diện nhanh chóng hết hàng ở Anh và Mỹ.

Johnny Depp là gương mặt đại diện cho dòng nước hoa dành nam Sauvage của Dior từ năm 2015. Khi vướng vào ồn ào với Amber Heard, hình ảnh, video liên quan đến ngôi sao Hollywood này vẫn được hiển thị trên trang web chính thức của thương hiệu xa xỉ từ Pháp, cũng như các nền tảng mạng xã hội.

  Sản phẩm nước hoa nam do Johnny Depp làm gương mặt đại diện đang tăng doanh số sau khi nam diễn viên thắng kiện

Sản phẩm nước hoa nam do Johnny Depp làm gương mặt đại diện đang tăng doanh số sau khi nam diễn viên thắng kiện

Thậm chí, hãng vẫn phát quảng cáo 43 giây với cảnh Depp chơi guitar trên sa mạc, video này đã thu hút hơn 92 triệu lượt xem kể từ khi được đăng tải hồi tháng 9/2021.

Theo WSJ, quyết định gắn bó với Johnny Depp khiến Dior đang được đền đáp. Xếp hạng bán hàng trực tuyến cho thấy dân tình đang “phát cuồng” vì Dior Sauvage. Nước hoa Sauvage của hãng hiện là dòng nước hoa nam bán chạy nhất trên cả Sephora và Ulta - hai trong số những đơn vị bán lẻ mỹ phẩm hàng đầu. Đây cũng là dòng nước hoa dành cho nam giới bán chạy thứ tư trên Amazon. Dòng nước hoa này đắt hàng đến mức chúng đã được bán sạch ở cả Anh lẫn Mỹ.

Trong suốt phiên tòa giữa Johnny Depp và Amber Heard, làn sóng ủng hộ nam diễn viên phim Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald bùng nổ trên mạng xã hội và còn lan tỏa sang cả loại nước hoa này.

Các video trên TikTok với hashtag #diorsauvage đã được xem gần 350 triệu lần và nhiều video gần đây chứa hình ảnh của Depp hay đề cập đến nghệ sĩ này. Nhiều bài review Dior Sauvage trên các trang Sephora và Ulta cũng nhắc tới Johnny Depp.

WSJ nhận định những người ủng hộ Johnny Depp xem việc mua nước hoa là cách để họ thể hiện sự ủng hộ đối với nghệ sĩ kỳ cựu. 

Người phát ngôn của Johnny Depp cũng bày tỏ sự cảm kích khi Dior và những người hâm mộ đã sát cánh cùng nam diễn viên trong suốt quá trình kiện tụng. Vị này cho biết: “Johnny biết rằng Dior đã luôn kiên định trong việc ủng hộ anh ấy và anh ấy luôn biết ơn họ cũng như tất cả những người đã thể hiện sự ủng hộ đối với mình thông qua việc mua hàng”.

Theo The New York Times, từ trước đến nay, các thương hiệu lớn luôn cố gắng thoát khỏi những tranh cãi liên quan đến nghệ sĩ. Nhưng Johnny Depp dường như là ngoại lệ khi từ năm 2015, tài tử vẫn luôn là gương mặt đại diện cho nước hoa Sauvage của Dior dù vướng vào ồn ào. 

Tháng 11/2020, nhiều người phẫn nộ khi Dior vẫn hợp tác với anh. Phát ngôn viên của Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo chia sẻ với tờ Guardian rằng họ đã nhận được 11 đơn khiếu nại cho rằng Depp không nên tham gia quảng cáo do những ồn ào liên quan đến vụ kiện của anh. Chuyên gia PR người Anh Mark Bokowski thì cho rằng việc Dior cắt đứt liên hệ với Johnny Depp là điều hợp lý.

Bất chấp sự phản đối, thời điểm đó trang Cosmetify tiết lộ các công cụ tìm kiếm trực tuyến liên quan đến dòng nước hoa mà Depp quảng cáo đã tăng 23%. Đây cũng là mùi hương nam bán chạy nhất tại hai nhà bán lẻ nước hoa nổi tiếng: The Fragrance Shop và The Perfume Shop. Việc doanh số tăng trưởng bất chấp những ồn ào của nghệ sĩ đại diện khiến Dior duy trì việc hợp tác.

Johnny Depp tiếp tục là gương mặt đại diện cho nước hoa Sauvage Elixir của Dior, ra mắt vào năm 2021. Theo một nguồn tin, Johnny đã có mối quan hệ chuyên nghiệp với Dior từ năm 2015 và anh ấy hiện quảng cáo cho loại nước hoa mới Sauvage Elixir, đã bán cháy hàng ở cả hai bờ Đại Tây Dương. 

Thương hiệu này không quay lưng với Depp bất chấp những cáo buộc bất lợi bởi việc “khiến fan của Heard khó chịu vẫn ít khả năng gây thiệt hại hơn là làm người hâm mộ của Depp khó chịu”.

Việc Dior giữ vững quan hệ hợp tác với Depp khiến họ có cái nhìn thiện cảm hơn đối với thương hiệu Pháp. Giờ đây, thương hiệu này đã chứng minh được việc chọn đứng về phía Johnny Depp là đúng đắn.

Thanh Mai

Mỗi ngày có khoảng 11 vụ phụ nữ Pakistan bị cưỡng hiếp

Mỗi ngày có khoảng 11 vụ phụ nữ Pakistan bị cưỡng hiếp

Tháng 11 năm ngoái, Pakistan đã thông qua luật chống hiếp dâm, cho phép tòa án thiến hóa học những tội phạm tình dục bị kết tội cưỡng hiếp nhiều lần.