Phim hay tháng 12: Tro Tàn Rực Rỡ lấy cảm xúc khán giả, loạt phim bom tấn mùa Noel ra rạp

Hãy cùng khép lại năm nay với những bộ phim hoành tráng nhất, hứa hẹn mang đến trải nghiệm điện ảnh đỉnh cao tại phòng vé.

Tháng cuối cùng, mùa lễ hội lớn nhất của năm đã sắp bắt đầu. Trải qua một năm 2022 đầy sôi động với rất nhiều tựa phim lập kỷ lục, hãy cùng khép lại năm nay với những bộ phim hoành tráng nhất, hứa hẹn mang đến trải nghiệm điện ảnh đỉnh cao tại phòng vé. 

Tuần đầu tiên của tháng 12 đón chào sự đổ bộ của loạt 6 phim với thể loại đa dạng, đến từ các nền điện ảnh khác nhau. Tro Tàn Rực Rỡ, tác phẩm trở lại màn ảnh của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên sẽ chính thức ra rạp từ 02.12.2022 trong sự chờ mong của các khán giả yêu điện ảnh cũng như văn học Nguyễn Ngọc Tư. Phim được chuyển thể từ hai truyện ngắn của nữ văn sĩ tài năng mang tên Tro Tàn Rực Rỡ và Củi Mục Trôi Về, kể về câu chuyện tình yêu của ba người phụ nữ trên bối cảnh làng chài sông nước miền Tây.

Giữa cái nghèo, tình yêu của họ mạnh mẽ, kiên cường và bao dung đến thổn thức, “cháy lớn như lửa” thắp sáng cho sự tăm tối nơi đây. Khoảng 116 phút phim sẽ đưa khán giả trải qua hàng loạt cung bậc cảm xúc, đánh thức sự đồng cảm và trân trọng dành cho tấm lòng người phụ nữ khi yêu, bởi khi ấy, “không gì làm họ dừng lại”. Tro Tàn Rực Rỡ là phim Việt đầu tiên tranh giải tại hạng mục Official Competition của Liên hoan phim Quốc tế Tokyo danh giá và có buổi World Premiere ngay tại đây. Phim vừa nhận tin vui vào rạng sáng 28.11 khi nhận giải thưởng cao quý nhất Montgolfière d’or (Khinh khí cầu Vàng) trong khuôn khổ Festival des 3 Continents (Liên hoan phim Ba châu lục). 

Phim hay tháng 12: Tro Tàn Rực Rỡ lấy cảm xúc khán giả, loạt phim bom tấn mùa Noel ra rạp

Cùng trong tuần 02.12.2022, ba tựa phim đến từ Hollywood sẽ mang đến những trải nghiệm điện ảnh mới mẻ, thú vị chiều lòng các khán giả yêu phim, đặc biệt là thể loại hành động. Đêm hung tàn (tựa gốc: Violet Night) mang đến một đêm Giáng sinh kinh hoàng, đẫm máu nhất từ trước đến nay. Câu chuyện của Đêm hung tàn bắt đầu khi một toán lính đánh thuê đột nhập vào một dinh thự giàu có của gia đình Lightstone vào đúng đêm Giáng sinh. Dự tính sẽ bắt cóc tất cả thành viên của gia đình làm con tin, chúng không hề chuẩn bị để chạm trán với một đối thủ không thể ngờ tới - Santa Claus đang ghé qua để phát quà. 

Phim hay tháng 12: Tro Tàn Rực Rỡ lấy cảm xúc khán giả, loạt phim bom tấn mùa Noel ra rạp

Các khán giả từng biết tới tựa game tương tác thú vị Late Shift chắc chắn sẽ không thể bỏ qua phiên bản điện ảnh với tên gọi Phi vụ nửa đêm (tựa gốc: Late shift). Tác phẩm là phim tương tác đầu tiên được chiếu rạp tại Việt Nam, nơi khán giả có thể tự mình lựa chọn các diễn biến tiếp theo cho câu chuyện, từ đó khám phá những kết thúc đầy bất ngờ và thú vị. Matt, một học sinh thông minh với việc làm thêm buổi tối tại một bãi đậu xe hạng sang, phải chứng minh sự trong sạch của mình khi bị buộc phải tham gia vào một vụ trộm táo bạo tại nhà đấu giá nổi tiếng London. Một cuộc hành trình trốn chạy xuyên thành phố khỏi những tên truy sát diễn ra ngay trong đêm. Với khả năng tương tác giúp khán giả hoá thân vào nhân vật Matt, bạn sẽ làm gì khi bị cả thế giới quay lưng trong giây phút tính mạng gặp nguy hiểm? 

Phim hay tháng 12: Tro Tàn Rực Rỡ lấy cảm xúc khán giả, loạt phim bom tấn mùa Noel ra rạp

Cuối cùng, các khán giả yêu mến Thế giới Phù thủy của J.K.Rowling, hãy chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến du hành cuối cùng của năm nay tới ngôi trường Hogwarts trong Harry Potter và Hoàng Tử Lai . Khi các Tử thần Thực tử tàn sát thế giới phù thủy và Muggle, Hogwarts không còn là nơi trú ẩn an toàn cho học sinh. Mặc dù Harry Potter (Daniel Radcliffe) nghi ngờ có những mối nguy hiểm mới đang rình rập trong các bức tường lâu đài, cụ Dumbledore vẫn dồn hết tâm sức vào việc chuẩn bị cho phù thủy trẻ tuổi cho trận chiến cuối cùng với Voldemort. Harry Potter tình cờ khám phá được cuốn sách của Hoàng Tử Lai, từ đó phát hiện ra nhiều bí mật liên quan đến Chúa Tể Hắc Ám và truy tìm nguồn gốc của người được cho là “Hoàng Tử Lai”. 

Phim hay tháng 12: Tro Tàn Rực Rỡ lấy cảm xúc khán giả, loạt phim bom tấn mùa Noel ra rạp

Điện ảnh Thái Lan sẽ tiếp tục mang đến phòng vé Việt một tựa phim kinh dị đầy hứa hẹn với tên gọi Xâm chiếm vật chủ (tựa gốc: The one hundred). Phim xoay quanh câu chuyện về một nhóm du khách bất ngờ phát hiện sự tồn tại của một loài vật quái dị trong thời gian cách ly Covid tại một khách sạn của chính phủ. Sinh vật này chính là loài rết khổng lồ, có thể biến dạng dựa trên hình dạng và tính cách của con người. Vật đổi chủ, hồn đổi xác. Họ sẽ làm gì để trốn thoát khỏi sự truy đuổi của loài rết 100 chân khát máu này? 

Phim hay tháng 12: Tro Tàn Rực Rỡ lấy cảm xúc khán giả, loạt phim bom tấn mùa Noel ra rạp

Một tuần sau đó, vào ngày 09.12.2022, Cuộc diễu hành thầm lặng (tựa gốc: SILENT PARADE)  sẽ đưa khán giả chứng kiến vụ án mạng rợn người và hành trình phá án của thám tử lừng danh Galileo. Tác phẩm trinh thám nổi tiếng từ nhà văn lừng danh Higashino Keigo theo chân nhà vật lý học Yukawa Manabu hay còn gọi là "giáo sư Galileo". Bộ phim xoay quanh cái chết của một cô gái trẻ nổi tiếng, còn nghi phạm của vụ án lại được phóng thích vì thiếu chứng cứ. "Giáo sư Galileo" đảm nhận vai trò thám tử điều tra vụ án, từ đó lật mở những sự thật sởn gai ốc xung quanh kẻ sát nhân. 

Vào những ngày cuối cùng của năm 2022, Chú Mèo Đi Hia sẽ cùng khán giả bước vào chuyến phiêu lưu huy hoàng và tràn ngập tiếng cười trong Mèo Đi Hia: Điều ước cuối cùng (tựa gốc: PUSS IN BOOTS: THE LAST WISH). Khi chú mèo Đi Hia phát hiện ra rằng niềm đam mê mạo hiểm và coi thường sự an toàn đã khiến cậu “tiêu” hết tám trong số chín mạng sống của mình, Puss sẽ bước vào chuyến phiêu lưu thực hiện nhiệm vụ lớn nhất trong (vài) cuộc đời của mình: tìm đến Ngôi sao mong ước thần thoại – thứ có thể giúp Puss khôi phục lại tất cả mạng sống. Nhưng chỉ còn một mạng duy nhất, Puss sẽ phải cầu cứu người đồng đội cũ của mình - Kitty Soft Paws. Trong nhiệm vụ, Puss và Kitty sẽ được hỗ trợ bởi một nhân vật mới – chú cún lém lỉnh, nhí nhảnh và luôn vui vẻ - Perro. Cùng với nhau, bộ ba anh hùng sẽ phải đối đầu với Goldilocks và Gia đình tội phạm Ba con gấu, Jack Horner cùng thợ săn tiền thưởng đáng sợ, The Big Bad Wolf. Phim khởi chiếu tại rạp 30.12.2022, với các suất chiếu sớm trong ngày 24, 25.11.2022.  

Phim hay tháng 12: Tro Tàn Rực Rỡ lấy cảm xúc khán giả, loạt phim bom tấn mùa Noel ra rạp

Khép lại năm 2022 sẽ là bom tấn hành động được chờ đợi bậc nhất của điện ảnh Việt Thanh Sói - phần tiền truyện của bom tấn Hai Phượng từng công phá phòng vé năm 2019. Phim là câu chuyện về thời trẻ của nữ trùm Thanh Sói với niềm tin rằng tất cả “kẻ xấu” đều xuất phát từ lý do nào đó. Nỗi đau có thể thay đổi tất cả. Với những màn cận chiến đã mắt, hành động nghẹt thở, Thanh Sói được kỳ vọng sẽ tạo nên cú nổ lớn tại phòng vé như những gì Hai Phượng từng làm được. Phim ra mắt 30.12.2022. 

PV

Giá vàng hôm nay 30/11: Nhấp nhổm tăng

Giá vàng hôm nay 30/11: Nhấp nhổm tăng

Giá vàng hôm nay 30/11 giao dịch ở mức 1.751 USD/ounce trên thị trường thế giới, tăng 0,1%. Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC giao dịch trong khoảng 66,65 - 67,32 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).