Phụ nữ tuổi 40, 2 nơi không nhìn, 3 điều không quản và 3 thứ không cho

Phụ nữ tuổi 40 hãy nhớ, có 2 nơi không nên nhìn, 3 điều không nên quản và 3 thứ không nên cho mới mong cuộc đời an nhiên.
  • 2 nơi không nhìn

Cuộc sống của người khác

Phụ nữ tuổi 40, 2 nơi không nhìn, 3 điều không quản và 3 thứ không cho

Hãy để lòng an yên với những gì mình có. Những so đo tính toán đều nên để lại phía sau với tuổi trẻ đã qua. Không nhìn vào người khác để tìm kiếm thứ mình chưa có, mà là tìm hạnh phúc ở những gì mình đang có. Cuộc sống thật mỏi mệt khi chỉ nhìn thấy những gì người khác có mà không thấy mình cũng có những điều người khác muốn.

Bởi thế, phụ nữ nên có một thế giới riêng chiêm nghiệm, nhìn ngắm để tìm kiếm hài lòng, thỏa mãn và cả tự hào. 

Mong muốn của người khác

Không cần nhìn vào mong muốn của người khác để sống, để hoàn thiện mình. Phụ nữ biết mình cần gì, muốn gì và phải sống vì điều gì.

Năm tháng đã qua, những gì phụ nữ gặt hái được đã đủ để tự mình soi rọi và trưởng thành. Bởi thế, điều phụ nữ nhìn ngắm chỉ nên là mong muốn của mình.

3 điều không quản

Miệng thiên hạ

Phụ nữ tuổi 40, 2 nơi không nhìn, 3 điều không quản và 3 thứ không cho

Suốt những năm tháng tuổi trẻ, phụ nữ chắc hẳn đã biết điều khó quản nhất ở đời chính là miệng của thiên hạ. Đến tuổi trung niên rồi, cũng chẳng cần phải quản điều khó khăn ấy, để mệt mình phiền cả người.

Nếu phải quản, phụ nữ chỉ cần quản mình, còn lại đều không cần thiết. Điều người ta nói, nghe rồi cũng chẳng nhớ, có làm được như thế mới mong an yên.

Chuyện của người khác

Không để ý chuyện của người khác, không hẳn là vô tâm vô tình, chỉ là đã hiểu có những chuyện thật sự không cần phải để tâm, cuộc đời của mỗi người đều có những quyết định và mong muốn riêng.

Có thể thông cảm, có thể thấu hiểu, nhưng chắc chắn không thể đòi quản cuộc đời của ai. Phụ nữ muốn người khác tôn trọng cuộc đời mình thì cũng phải tôn trọng cuộc đời của người khác.

Người không xứng đáng

Phụ nữ tuổi 40, 2 nơi không nhìn, 3 điều không quản và 3 thứ không cho

Những người không xứng đáng với sự đối đãi của mình, phụ nữ không cần phải quản. Đã đủ hiểu ở đời luật nhân quả chẳng chừa ai, thế thì cũng không cần phải nhọc công “thay trời hành đạo”.

Điều nên làm chỉ là an yên sống, còn lại cứ để cuộc đời lo. Và nếu may mắn, mình sẽ được chứng kiến điều mình muốn thấy, vậy thôi.

3 thứ không cho

Vốn liếng cho tuổi già

Phụ nữ tuổi 40, 2 nơi không nhìn, 3 điều không quản và 3 thứ không cho

Phụ nữ hãy giữ cho mình một chút vốn liếng tuổi già. Đó là sức khỏe, là tiền bạc, là sự an yên trong tâm hồn. Nếu đã có một công việc ổn định, con cái dần khôn lớn, cũng đừng quá buộc mình phải vất vả. Khi tuổi già chuẩn bị đến, phụ nữ phải biết giữ sức khỏe vì chính mình, cũng vì con cháu sau này đỡ cực nhọc. Tiền bạc cũng phải giữ lấy để về già không khiến ai khổ tâm. Cả sự an yên trong tâm hồn cũng đừng để điều gì bên ngoài quấy nhiễu.

Ngoài ra, bạn chẳng cần dát hàng hiệu lên người, cũng chẳng cần cố gắng diện giày cao gót cao lênh khênh để cố tỏ ra nữ tính hay sành điệu. Sự chăm sóc cho bản thân mình, đôi khi chỉ là không thức quá khuya để tránh da bị lão hóa, bọng mắt thâm quầng, không quên tô son mỗi khi ra đường để mình thật tươi tắn, không quên mua cho mình một bộ quần áo mới.

Chẳng cần trang điểm cầu kỳ, người phụ nữ yêu thương chính mình sẽ luôn có cách khiến mình tươi trẻ, yêu đời và không bao giờ ngược đãi bản thân. Họ biết cách yêu lấy mình trước khi chờ đợi đàn ông chăm sóc.

Những gì con cái muốn

Con cái càng lớn lên sẽ càng muốn nhiều điều. Khi phụ nữ 30, điều con cái muốn có khi là nghĩa vụ phụ nữ phải làm vì con. Nhưng khi đã sang 40, những mong ước của con cái hãy để chúng từ từ thực hiện. Đừng cho con hết những gì con muốn, con sẽ không biết cố gắng.

Bạn sẽ không thể theo con cả đời để thỏa hết những ước mong của con. Thay vì vậy, hãy dạy con cách thực hiện điều con muốn, có thứ con cần. Đó mới là thứ của cải lớn nhất phụ nữ có thể để lại cho con sau này.

Những gì người khác muốn

Phụ nữ tuổi 40, 2 nơi không nhìn, 3 điều không quản và 3 thứ không cho

Phụ nữ đã đến tuổi trung niên không hẳn là ích kỷ, nhưng hãy chọn lọc những mong muốn của người khác dành cho mình. Không ai hoàn hảo và cũng đến lúc phải biết lượng sức mình để giữ bình yên cho bản thân.

Quan trọng là tâm yên, sức khỏe tốt, thong dong tháng ngày còn lại. 

DƯƠNG THỤY(t/h)

Không phải tự dưng phụ nữ Nhật lại thon thả, đây là điều mà chưa ai kể với bạn

Không phải tự dưng phụ nữ Nhật lại thon thả, đây là điều mà chưa ai kể với bạn

Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao phụ nữ Nhật lại luôn thon thả và sống thọ hơn? Vâng, bí mật nằm ở văn hóa ẩm thực Nhật Bản.