"Phù thủy hắc ám" Elizabeth Olsen: khinh thường các paparazzi, ác cảm với những tạp chí thích buôn chuyện

Ngôi sao Hollywood cho biết sự nghiệp diễn xuất của cô là kết quả của sự trưởng thành.

Lần đầu xuất hiện trên màn ảnh

Elizabeth Olsen tham gia diễn xuất từ năm 4 tuổi và đã từng có một vài vai diễn nhỏ trong các dự án phim như How The West Was Fun hay loạt phim truyền hình trực tiếp của hai chị gái sinh đôi Mary-Kate & Ashley The Adventures. Nhắc lại thời điểm khởi đầu thú vị, Elizabeth chia sẻ một cách vui vẻ: “Khi quay “How The  West Was Fun”, cảnh quay quan trọng nhất của tôi là gỡ bã kẹo cao su ra khỏi tóc đấy!”.

Elizabeth Olsen. Ảnh: Getty Images
Elizabeth Olsen. Ảnh: Getty Images

Nữ diễn viên đã tham gia một vài buổi thử vai, nổi bật nhất là Spy Kids nhưng không được nhận. Elizabeth chia sẻ: “Trong lần gặp đầu tiên, đoàn làm phim đã yêu cầu tôi đọc kịch bản, mà với tôi thì việc đọc nó còn mệt hơn cả đọc Kinh thánh. Tôi cũng không hiểu tại sao mình lại đọc được nó nữa”.

Cũng vào thời điểm đó, cô nhận ra niềm đam mê thật sự của mình là những thứ khác như ba lê, thể thao, cắm trại,... Cuối cùng, Elizabeth chọn tạm dừng con đường diễn xuất để tiếp tục cuộc sống của một học sinh bình thường. Mất vài năm tiếp theo để sao nữ bắt đầu nghiêm túc với nghề diễn.

Ngôi sao đang lên 

Liên hoan phim Sundance 2011 là thời điểm Elizabeth Olsen tỏa sáng, nhận được sự chú ý đặc biệt của giới phê bình với diễn xuất điêu luyện trong Martha Marcy May Marlen" và Silent House. Ngoài ra, Elizabeth cũng xuất hiện trong video âm nhạc The Queen của Carlotta cũng như đóng chính trong Liberal Arts (2012) và Very Good Girls (2013).

Tháng 1/2013, cô được đề cử cho Giải thưởng Ngôi sao đang lên của BAFTA. Trong năm này, cô đã đóng vai chính trong bản remake Oldboy (2003, Hàn Quốc) cũng như xuất hiện trong Kill Your Darlings

Năm 2014, Elizabeth xuất hiện trong bom tấn Godzilla và gia nhập Vũ trụ Điện ảnh Marvel với vai Scarlet Witch trong Avengers: Age of Ultron - phần tiếp theo của Avengers năm 2015. Không chỉ vậy, nữ diễn viên còn góp mặt trong Captain America: The Winter Soldier, Captain America: Civil War, Avengers: Infinity War và Avengers: Endgame." Từ đây, hình ảnh của cô đã được phủ sóng toàn cầu.

Elizabeth Olsen trên phim trường Captain America: Civil War. Ảnh: News.com.au
Elizabeth Olsen trên phim trường Captain America: Civil War. Ảnh: News.com.au

Nối tiếp câu chuyện của Wanda Maximoff  trong Doctor Strange sau sự thành  công của WandaVision, Elizabeth lại càng được yêu thích hơn. Dàn diễn viên  từng xác nhận họ đã quay phim trong chín tháng tại địa điểm ở Anh trong thời kỳ đại dịch. Đồng thời, Elizabeth cũng thừa nhận khoảng thời gian đó cô đã gặp rất nhiều khó khăn.

Trong năm nay, loạt phim Love and Death có sự góp mặt của cô và những người nổi tiếng như Patrick Fugit và Jesse Plemons sẽ ra mắt trên HBO Max.

Tránh xa phương tiện truyền thông đại chúng

Trở nên nổi tiếng, nữ diễn viên buộc phải đối mặt với nhiều sự chú ý mới, khiến cuộc sống riêng tư của cô bị đảo lộn.

Mặc dù cô biết ơn những người hâm mộ của mình và gọi cộng đồng MCU là “phép thuật”, cô vẫn thường đặt câu hỏi với chính mình có nên xóa tài khoản Instagram hay không. Elizabeth chia sẻ: “Tôi đang cố gắng coi khía cạnh đó trong cuộc sống của mình như một phần của công việc”.

Về vấn đề với paparazzi, Elizabeth Olsen chia sẻ: “Không chỉ là lo lắng bị chụp ảnh, đó là vấn đề lớn khi những người đàn ông lạ mặt ở Los Angeles (Mỹ) đang đuổi theo bạn trên ô tô. Điều này khiến tôi cảm thấy khinh thường họ, và thậm chí ác cảm cả với những tạp chí thích buôn chuyện”. Cũng trong cuộc phỏng vấn, cô tiết lộ sở thích giấu tên khi đi du lịch vì không muốn bị rình rập.

Elizabeth Olsen cùng hai chị gái. Ảnh: Donato Sardella / Getty Images
Elizabeth Olsen cùng hai chị gái. Ảnh: Donato Sardella / Getty Images

Năm 2004, chị gái Mary-Kate Olsen của cô phải điều trị chứng rối loạn ăn uống. Những năm đó, cô đã chứng kiến sự điên cuồng truy đuổi chị gái mình của giới truyền thông, khiến cô có suy nghĩ từ bỏ làm người nổi tiếng, từ bỏ con đường diễn xuất. Sao nữ chia sẻ với tạp chí Nylon: “Mary-Kate và Ashley đã suýt gặp tai nạn xe vì các tay săn ảnh. Họ đi theo chúng tôi đi mua sắm, và tôi cảm thấy họ cứ như những con bò tót điên cuồng vậy.”

Giá trị tài sản

Celebrity Net Worth ước tính thu nhập của cô ấy ở mức 11 triệu đô la - một con số ấn tượng, trong đó phần lớn có thể đến từ khoản tiền lương khổng lồ giữa Marvel của Olsen.

Bên cạnh đó, năm 2019, The Hollywood Reporter tiết lộ rằng Scarlett Johansson, Chris Hemsworth và Chris Evans, mỗi người kiếm được khoảng 15-20 triệu đô la cho riêng Avengers: Endgame, trong khi Robert Downey Jr kiếm được 75 triệu đô la. Vì vậy, có thể thấy dù thu nhập của Elizabeth không được công khai, khoản lương của cô ấy được cho là khá lớn.

Kế hoạch nghề nghiệp

Trong một cuộc phỏng vấn với BuzzFeed, ngôi sao "Martha Marcy May Marlene" đã chia sẻ rằng cô ấy thích cuộc sống đơn giản, như điều hành cửa hàng nhỏ ở một thị trấn. Elizabeth bày tỏ: “Đó sẽ là một cửa hàng với hoa và các mặt hàng thủ công khác nhau, có cả đồ ăn cho bữa sáng và bữa trưa. Mỗi tháng, khách hàng có thể mua vé và thưởng thức một bữa tối".

Năm 2019, nữ diễn viên chia sẻ với The New York Times rằng cô chưa có kế hoạch sinh con trong 5 năm tới. Chủ tịch của Marvel Studios, Kevin Feige, đã nói với cô ấy rằng: "Hãy sống cuộc sống của bạn, và chúng tôi sẽ giải quyết vấn đề đó sau."

HƯƠNG GIANG

Bernhard Schlink và sự trở lại với những ám ảnh quá khứ, dưới những ánh sáng mới

Bernhard Schlink và sự trở lại với những ám ảnh quá khứ, dưới những ánh sáng mới

9 màu chia ly là tập truyện ngắn thứ ba liên tiếp của Bernhard Schlink sau Những cuộc chạy trốn tình yêu và Mùa hè dối trá.