Sở Du lịch Hải Phòng sẽ phát hành bản đồ "food tour"

Trào lưu “food tour” mới được nhiều người biết và tìm đến Hải Phòng để thưởng thức những món ăn nổi tiếng của thành phố Cảng. 

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, ga Hải Phòng đã tấp nập người từ Hà Nội đến và phần đông là những bạn trẻ từ Hà Nội đến để trải nghiệm ẩm thực đường phố, hay còn gọi là “food tour“ tại đây. 

Theo thống kê của Chi nhánh vận tải đường sắt Hải Phòng (Công ty CP vận tải đường sắt Hà Nội), trong ngày 30.4, tàu hoả tuyến Hải Phòng - Hà Nội và chiều ngược lại đã vận chuyển 6.309 lượt hành khách. Đây là con số cao nhất trong ngày từ trước đến nay. Trong đó tuyến Hải Phòng - Hà Nội là 2.643 hành khách và Hà Nội – Hải Phòng là 3.666 khách.

Sở Du lịch Hải Phòng sẽ phát hành bản đồ

Ga Hải Phòng nằm giữa trung tâm TP.Hải Phòng nên rất thuận tiện để di chuyển. Từ Ga Hải Phòng, du khách cũng có thể đi bộ lang thang ra dải vườn hoa trung tâm rồi vào phố Lê Đại Hành ăn bánh bèo hoặc phố Cầu Đất ăn bánh đa cua. 

Hiện có nhiều hội nhóm đã được lập ra để "review Hải Phòng food tour" chia sẻ kinh nghiệm về ăn uống, đi lại, thuê khách sạn tại Hải Phòng. Các bạn trẻ cho biết thường lên mạng đọc các review về món ăn Hải Phòng trên mạng xã hội, đồng thời sẽ nhờ sự chỉ dẫn của người dân địa phương để tìm đúng những quán ăn ngon nhất.

Khu ẩm thực tại chợ Cát Bi.
Khu ẩm thực tại chợ Cát Bi.

Bạn Trần Vũ, một bạn trẻ vừa trải nghiệm food tour Hải Phòng cho biết: "Nếu chỉ có 1 ngày thì chúng ta nên đi ăn. TP.Hải Phòng có quá nhiều đồ ăn ngon mà việc đi lại cũng tiện lợi, thông thoáng. Chợ Lương Văn Can ở Q.Ngô Quyền có xôi đỗ đen, ốc, nem tai. Đường Lê Đại Hành có bánh bèo. Bánh mì cay thì ở đường Lê Lợi, đường Đinh Tiên Hoàng. Bánh đa cua và bún cá thì ở đâu cũng có. Cá nhân tôi thích ăn ở ngõ 23 Nguyễn Đức Cảnh. Q.Lê Chân vào buổi chiều, ngon xuất sắc".

Trao đổi với Thanh Niên, ông Vũ Huy Thưởng, Phó giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng, cho biết: "Thực tế, food tour đã được ngành du lịch xây dựng từ nhiều năm trước khi phối hợp với các đơn vị lữ hành, hội nhóm trên mạng xã hội giới thiệu món ngon của TP.Hải Phòng. Năm nay, khi dịch Covid-19 không còn ảnh hưởng thì food tour đã bùng nổ".

Hiện, Sở Du lịch đã làm việc với bên ngành đường sắt để có những chương trình giảm giá vé, tăng chuyến vào dịp cuối tuần.

"Sắp tới, Sở Du lịch sẽ phát hành bản đồ món ngon TP.Hải Phòng để du khách dễ tìm kiếm khi trải nghiệm. Để thuận tiện cho đi lại, tuyến xe điện từ Ga Hải Phòng đi các tuyến phố có món ngon cũng sẽ được mở. Đặc biệt, chúng tôi sẽ mở đợt cao điểm tuyên truyền cho các chủ nhà hàng, quán ăn, khách sạn về thái độ phục vụ, mục đích là tạo được hình ảnh đẹp về con người Hải Phòng với du khách", ông Thưởng cho hay.

  Bánh mì cay, một món nổi tiếng ở TP.Hải Phòng. Ảnh: HẢI BÌNH

Bánh mì cay, một món nổi tiếng ở TP.Hải Phòng. Ảnh: HẢI BÌNH

Ngoài ra, Công an TP.Hải Phòng đã chỉ đạo tổ công tác HP22 (lực lượng tuần tra, kiểm soát ngăn chặn tội phạm của Công an TP.Hải Phòng) trực chốt tại Ga Hải Phòng. Tổ công tác HP 22 sẽ ngăn chặn hành vi móc túi, trộm cắp, tranh giành, chèn ép khách du lịch.

Ông Vũ Huy Thưởng cũng cho biết: "Việc triển khai lực lượng HP22 tại Ga Hải Phòng rất được người dân và du khách đồng tình. Họ cảm giác yên tâm hơn. Sở cũng sẽ đề nghị Công an TP.Hải Phòng khi xử lý các vi phạm giao thông của du khách sẽ theo tinh thần nhắc nhở, hướng dẫn, đúng quy định pháp luật. Điều đó mang lại thiện cảm cho khách du lịch và thương hiệu food tour Hải Phòng sẽ ngày càng được khẳng định".

Thanh Mai