Tác giả Dragon Ball không thích Vegeta, vô tình xác nhận 1 giả thuyết trong cộng đồng fan

Dù Vegeta là một nhân vật quan trọng của Dragon Ball nhưng Toriyama chưa bao giờ thích anh ta.

Tiết lộ của Akira Toriyama về Vegeta - một trong những nhân vật mang tính biểu tượng nhất Dragon Ball thật đáng ngạc nhiên. Không hiếm khi người hâm mộ được nghe một tác giả bày tỏ cảm xúc tiêu cực về một nhân vật trung tâm được người hâm mộ yêu mến như Vegeta. Qua đó cho thấy không phải tác giả luôn yêu thích tất cả những sáng tạo của họ. 

Việc Toriyama chọn Quỷ vương Piccolo làm nhân vật phản diện yêu thích của mình, đồng thời thừa nhận không thực sự thích Vegeta, là một góc nhìn độc đáo làm nổi bật sự phức tạp trong mối quan hệ giữa người sáng tạo và tác phẩm của họ.

Tác giả Dragon Ball không thích Vegeta, vô tình xác nhận 1 giả thuyết trong cộng đồng fan

Cuộc phỏng vấn năm 1995 với tác giả Dragon Ball đã xác nhận giả thuyết của người hâm mộ về việc Vegeta liên tục bị lấn lướt trong truyện. Việc Toriyama không thích Vegeta được tiết lộ trong cuộc phỏng vấn năm 1995, dường như mâu thuẫn với quỹ đạo của nhân vật trong bộ truyện.

Hoàng tử Saiyan Vegeta, người khởi đầu là một nhân vật phản diện đã trải qua một sự thay đổi đáng kể trong suốt bộ truyện, trở thành một nhân vật chủ chốt và nổi tiếng. Sự hợp tác của anh ấy với Goku là một khía cạnh quan trọng của Dragon Ball Z. Thế nên thật khó để tưởng tượng Toriyama không thích anh ấy. Tuy nhiên, sự hữu ích của Vegeta đối với câu chuyện là không thể phủ nhận, đặc biệt là khi xét đến mức độ nổi tiếng của anh đối với người hâm mộ.

Tác giả Dragon Ball không thích Vegeta, vô tình xác nhận 1 giả thuyết trong cộng đồng fan

Cảm xúc của Toriyama với Vegeta ủng hộ giả thuyết lâu đời của người hâm mộ rằng Vegeta bị đối xử bất công. Giả thuyết này dựa trên việc Vegeta liên tục bị đối xử khắc nghiệt trong truyện. Anh thường xuyên bị đánh bại mặc dù có được sức mạnh mới. Mô típ này vẫn tiếp tục trong "Dragon Ball Super", gợi ý rằng Toriyama vẫn duy trì lập trường của mình đối với nhân vật.

Thử xem xét sự phát triển trong nhận thức của Toriyama về Vegeta đến nay nhé! Kể từ cuộc phỏng vấn năm 1995 ấy, "Dragon Ball" đã trở nên vô cùng nổi tiếng và Vegeta trở thành nhân vật được yêu thích trên toàn cầu. Điều này có thể đã ảnh hưởng đến quan điểm của Toriyama về Vegeta, xem xét sự đóng góp của anh ấy vào thành công của loạt phim.

Tuy nhiên, đối với nhiều người hâm mộ, việc Toriyama không thích Vegeta dường như là lời giải thích cho những thất bại liên tục của nhân vật này.

Bảo Lâm

Lý do khiến Eiichiro Oda muốn trở thành mangaka trước khi sáng tác One Piece

Lý do khiến Eiichiro Oda muốn trở thành mangaka trước khi sáng tác One Piece

Từ khi mới 4 tuổi, Oda đã quyết định trở thành họa sĩ truyện tranh để tránh phải kiếm một “công việc thực sự”.