Tài tử gạo cội Christopher Plummer qua đời ở tuổi 91

Theo New York Times, Plummer bị chấn thương nghiêm trọng ở đầu sau một cú ngã. Người vợ hiện tại Elaine Taylor đã ở bên cạnh ông lúc qua đời.

AP dẫn lời người bạn lâu năm kiêm quản lý Lou Pitt đưa tin, Christopher Plummer đã qua đời vào sáng thứ Sáu (5/2, giờ địa phương) tại nhà riêng ở Weston, Connecticut, Mỹ, hưởng thọ 91 tuổi.

  Christopher Plummer

Christopher Plummer

Christopher Plummer là một trong những nhân vật nổi tiếng và được ngưỡng mộ nhất tại Hollywood, với những vai diễn để lại dấu ấn đậm nét trong khoảng 100 bộ phim và hàng chục vai diễn truyền hình. 10 năm trước, ở tuổi 82, ông trở thành diễn viên cao tuổi nhất lịch sử giành tượng vàng Oscar cho vai phụ trong Beginners - vai diễn về một người đàn ông chỉ công khai thừa nhận rằng mình là người đồng tính sau khi vợ qua đời.

Ngoài Oscar, ông cũng từng chiến thắng 2 giải Tony (được ví là Oscar của nhạc kịch) và hai giải Emmy trong sự nghiệp.

Khi tuổi đã cao ông vẫn góp mặt trong nhiều bộ phim đình đám như The Insider (1999), A Beautiful Mind (2001), The Last Station (2009)....

Julie Andrews, bạn diễn của Christopher Plummer trong The Sound of Music khi hay tin nam diễn viên qua đời đã chia sẻ: "Thế giới hôm nay đã mất đi một diễn viên hoàn hảo còn tôi mất đi một người bạn đáng trân trọng. Tôi trân quý những kỷ niệm khi làm việc cùng ông cũng như nhớ mãi sự hài hước mà chúng tôi chia sẻ cùng nhau bao năm qua".

Ông Lou Pitt nhấn mạnh: "Chris là một người đàn ông phi thường, có một tình yêu vô cùng mãnh liệt đối với nghề làm phim. Ông là người lịch lãm đến tuyệt vời song cũng rất hài hước và giàu ngôn từ. Ông vô cùng trân quý cội nguồn Canada của mình. Thông qua những tác phẩm nghệ thuật và sự nhân văn của mình, ông đã chạm đến trái tim của chúng ta và cuộc đời huyền thoại của ông ấy sẽ trường tồn cho muôn đời sau."

Thanh Mai

Nhan sắc nữ diễn viên vào vai Diễm trong phim về Trịnh Công Sơn

Nhan sắc nữ diễn viên vào vai Diễm trong phim về Trịnh Công Sơn

Có người nhận xét Lan Thy mang vẻ đẹp của minh tinh Hồng Kông thập niên 90, gương mặt thanh tú và sống mũi cao.