Truyện ký “Liên – Người được chọn” ra mắt bạn đọc

Hơn 300 trang sách mô tả khá chân thực chuyện đời của nhân vật gắn liền câu chuyện thương trường với nhiều cung bậc đầy xúc cảm.

Sách vừa ra mắt công chúng tại TP Hồ Chí Minh với sự tham gia của tác giả chính là nhà văn Y Ban cùng nhóm cộng sự gồm: nhà văn Phạm Thanh Khương, nhà văn Đỗ Tiến Thụy, nhà văn Uông Triều. Họ đã nỗ lực phối hợp trong bốn tháng để hoàn thành cuốn truyện ký về một trong những nữ doanh nhân nổi tiếng hiện nay: bà Đỗ Thị Kim Liên, (thường gọi là Madam Liên, Shark Liên) – người đã dám chuyển hướng lập nghiệp khi không trẻ, kiên trì dốc sức làm việc từng ngày, tích lũy kinh nghiệm để chớp lấy từng cơ hội khi thời cơ đến.

Nhóm tác giả trong buổi ra mắt sách.
Nhóm tác giả trong buổi ra mắt sách.
Truyện ký “Liên – Người được chọn” ra mắt bạn đọc

Hơn 300 trang sách mô tả khá chân thực chuyện đời của nhân vật gắn liền câu chuyện thương trường với nhiều cung bậc đầy xúc cảm: niềm vui – nỗi buồn, hạnh phúc – khổ đau và những thành công lẫn thất bại, được chia thành 6 phần: “Nữ hoàng bảo hiểm”, “Lộ trình hành thiện”, “Nhà ngoại giao năng nổ”, “Rằng tôi đất rộng sông sâu”, “Phép màu của tình yêu”, “Từ điển bách khoa mở”.  

Truyện ký “Liên – Người được chọn”.
Truyện ký “Liên – Người được chọn”.

Vì dịch bệnh nên bà Kim Liên không thể có mặt trong buổi ra mắt sách nhưng những chia sẻ bà gửi về từ Đức giúp độc giả hiểu thêm về quyết định thận trọng khi bà chọn thể loại truyện ký để chuyển tải câu chuyện cuộc đời mình, để bản thân tách mình khỏi cái “tôi” chủ quan, nhường chỗ cho cái nhìn hiện thực, đa chiều và khách quan hơn của nhóm tác giả, với mong muốn được độc giả - nhất là những độc giả trẻ còn non nớt kinh nghiệm, đặc biệt là những người còn nghèo khó hoặc đang thiếu may mắn,  lắng nghe để biết rằng: còn rất nhiều cơ hội cho cuộc đời mỗi người.

Ăn thua là mình có nỗ lực học hỏi – tích lũy kinh nghiệm – chuẩn bị đầy đủ để nắm bắt thời cơ hay không. Chính mục đích nhân văn ấy đã thôi thúc bà Kim Liên và nhóm tác giả nỗ lực hoàn thành sách để ra mắt độc giả vào những ngày đầu năm mới này như một lời khích lệ các bạn trẻ trên đường lập nghiệp, đồng thời nối dài thêm lộ trình hoạt động từ thiện như tặng quà Tết cho Trung tâm Phục hồi chức năng và trợ giúp trẻ khuyết tật, Học bổng cho chương trình Cặp là yêu thương, Phí mổ tim cho chương trình Trái tim cho em, Quỹ Ươm mầm khởi nghiệp cho Chương trình Shark Tank Việt Nam...

Thu Nga

Việt Nam đầu tư gần 8 tỷ USD để xây dựng các cảng biển đẳng cấp thế giới

Việt Nam đầu tư gần 8 tỷ USD để xây dựng các cảng biển đẳng cấp thế giới

Việt Nam có kế hoạch xây dựng các cảng biển đẳng cấp thế giới trong giai đoạn tiếp theo của quy hoạch tổng thể cho hệ thống cảng Việt Nam.