5 cuốn sách giúp bạn ăn Tết tròn vị

Bạn sẽ cần bổ sung các loại vitamin giúp cả tinh thần lẫn thể chất đều khỏe mạnh chứ không chỉ một phong vị cho những ngày Tết.

“Một đời như kẻ tìm đường”

5 cuốn sách giúp bạn ăn Tết tròn vị

Sau “Một đời thương thuyết”, “Một đời quản trị”, mới đây nhất, bậc thầy về doanh nghiệp, chuyên gia toàn cầu - GS Phan Văn Trường giới thiệu tới bạn đọc cuốn “Một đời như kẻ tìm đường”.

Khác hẳn với “Một đời quản trị” là sách của những nguyên lý, nơi để duyệt lại những yếu tố nào tạo nên một tập thể hùng mạnh với động lực, hiệu năng tối đa để đoàn kết và phát triển; “Một đời thương thuyết” là sách của những kỹ năng tạo sự thông cảm giữa người với người để đi tới những thỏa thuận có lợi cho đôi bên; “Một đời như kẻ tìm đường” là cuốn tản văn thiên về triết lý sống.

GS Phan Văn Trường chia sẻ rằng ông muốn dành trọn nội dung và thông điệp của bộ sách này cho những bạn trẻ thuộc “thế hệ sau tôi”. Bên cạnh những vấn đề lý thuyết về phát triển kinh tế, ông còn đặc biệt quan tâm đến sự phát triển của thế hệ trẻ nước nhà. Vẫn lối kể hóm hỉnh, khiêm nhường, không cầu kỳ, không giáo điều, cách truyền tải đơn giản nhưng hiệu quả và thiết thực là cách thầy Trường đã và đang mang đến cho bạn đọc, đến người trẻ từ những điều chắt lọc, tâm huyết nhất thông qua 3 cuốn sách của mình; giúp nhận ra những điều mới mẻ trong hành động, thành công trong sự nghiệp và tâm thế đối nhân xử thế.

“Chúng ta, những con đường”

5 cuốn sách giúp bạn ăn Tết tròn vị

Nhà thơ Du Tử Lê mới vừa mất đi, nhưng những ấn phẩm bằng tiếng Việt ra đời liên tiếp trong mấy năm trở lại đây của ông đã làm nên những cơn sóng dội vào trái tim người yêu thơ. Sau “Khúc thụy du” và lần trở về thăm quê hiếm hoi, là “Chúng ta, những con đường” đến với độc giả Việt.

Bạn đọc “tái ngộ” với chất riêng của Du Tử Lê từng gây dấu ấn “Nếu tôi chết, hãy mang tôi ra biển…”, và giờ đây vẫn luôn lắng đọng trong những “Thấy trăm năm chỉ tựa một đôi giờ”, “Mưa từ đôi mắt nhau”, “Nụ hôn nào cư ngụ với mai sau”, “Chúng ta, những con đường”…

Mặc dù “Nhân gian đời kiếp khác” nhưng “Mỗi chúng ta đều nhận được tặng phẩm từ Thượng đế” (tên các bài thơ của Du Tử Lê) là thông điệp mà ông đã gửi gắm trong câu chữ, ý tứ, trải lòng cùng mùa xuân sống mãi trong tâm hồn.

“Mình sẽ đi cuối đất cùng trời”

5 cuốn sách giúp bạn ăn Tết tròn vị

Nhà thơ Nguyễn Phong Việt từng gây “bão” với “Đi qua thương nhớ”, trong những ngày cuối cùng của năm cũ 2019 đã vừa giới thiệu tập thơ mới “Mình sẽ đi cuối đất cùng trời”, với lời đề tựa của chính tác giả: “Tiếc một đoạn đường đời để cả quãng đời về sau vỡ nát, hay buông tay cho mình khóc ngất, rồi tự đứng lên…?”.

Bởi “Có những yêu thương xuất hiện như một vết cứa chưa kịp xót xa/ đã thấy mình cười đến se sắt/ Ước muốn được bình yên là ước muốn nghiệt ngã nhất/ vì không có con đường tắt/ để mình cứ thế vượt qua/ Biển người ngoài kia/ Ai cũng nói đang đi tìm một mái nhà…” (Trích trong bài “Biển người ngoài kia).

Bởi “Sẽ có lúc/ Chúng ta đứng ở đó/ Như một loài hoa cỏ/ Đầy bình an…” (Trích trong bài “Sẽ có lúc”).

“Biết ơn mình”

5 cuốn sách giúp bạn ăn Tết tròn vị

Từ những chủ đề quen thuộc như chăm sóc sức khỏe đời sống, thiền tập cho người lớn tuổi hay những băn khoăn, âu lo của tuổi học đường, dưới ngòi bút của bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc luôn mang đến những điều mới mẻ, lạc quan mà lại rất thân tình, gần gũi.

Ở tuổi 80, bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc vẫn miệt mài viết sách, giao lưu, trò chuyện, tư vấn cho độc giả. Tiếp nối thành công của cuốn sách “Già sao cho sướng”, trong cuốn sách mới nhất – “Biết ơn mình”, bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc tiếp tục gửi gắm những thông điệp nhằm giúp người lớn tuổi có một nếp sống mạnh khỏe hơn và an lạc hơn.

“Biết ơn mình” còn ở cách xây dựng hình ảnh lạc quan. Điều đó không những giúp mỗi người phấn chấn, tự tin hơn mà còn ảnh hưởng tích cực đến môi trường xung quanh.

Bác sĩ viết: “Ta đang ở cái tuổi nào thì nhất định tuổi đó phải là tuổi đẹp nhất rồi, không thể có tuổi nào đẹp hơn nữa! Vậy nên ta hãy nghĩ mình đang ở cái tuổi tuyệt vời và yêu thích nó, sẽ tốt hơn là cứ phải… nguyền rủa, bất mãn với nó…”.

“Sống khỏe không rủi ro”

5 cuốn sách giúp bạn ăn Tết tròn vị

Làm sao để có thể giảm cân, giữ dáng bụng phẳng eo thon mà không gây hại cho cơ thể? Làm sao để có một đời sống tình dục hoàn hảo mà khoa học? “Sống khỏe không rủi ro” với những bí kíp giúp xóa tan những lo âu này. Cuốn sách do bác sĩ, nhà dinh dưỡng học Frédéric Saldmann viết và tổng hợp từ các nghiên cứu khoa học, trên quan điểm dựa vào cơ chế tự nhiên, dùng những thứ có sẵn trong tự nhiên để hướng đến một cuộc sống ít phụ thuộc vào thuốc.

“Sống khỏe không rủi ro” chia sẻ với người đọc các kiến thức khoa học, hóa giải những lầm tưởng vốn có cũng như những băn khoăn của nhiều người về các vấn đề dinh dưỡng, sức khỏe.

Qua cuốn sách, độc giả được giới thiệu và cung cấp những cách khá đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả để giữ gìn và bảo vệ sức khỏe, như: những quy tắc vệ sinh, những cách cắt cơn đói tự nhiên, danh sách những loại thực phẩm chống tăng cân, phương pháp kích thích khả năng sáng tạo, đảm bảo cho não bộ hoạt động hiệu quả; cách tăng tuổi thọ, chống lão hóa;…

Tác giả của rất nhiều cuốn sách best-seller, trong đó Le meilleur médicament, c’est vous (tạm dịch: Loại thuốc tốt nhất, đó chính là bạn) là thành công đầu tiên, bán được hơn 560.000 bản chỉ riêng tại Pháp và được dịch ra 22 thứ tiếng.

Với kinh nghiệm của một bác sĩ tim mạch, đồng thời là nhà dinh dưỡng học, chuyên gia về vệ sinh thực phẩm, Frédéric Saldmann hy vọng mỗi người có thể gặp chính bản thân mình, lắng nghe cơ thể và biết hướng cơ thể cũng như tinh thần mình tới việc bảo vệ sức khỏe, trên con đường đạt đến hạnh phúc.

Hòa Bình

Đàn bà đọc sách

Đàn bà đọc sách

Cũng là đọc sách nhưng điều đó có giúp nàng hạnh phúc không?