Ca sĩ bị Lê Hoàng gọi là "điên" ra mắt dự án âm nhạc 13 tỷ

Ca sỹ Nhật Huyền vừa họp báo ra mắt dự án âm nhạc Ngũ Hành. Dự án được đầu tư với tổng chi phí lên tới 13 tỉ đồng, với 7 MV.

Sản phẩm đầu tiên của dự án là ca khúc Cô Gái Đại Dương, tiếp theo sẽ là 4 ca khúc với 4 màu sắc âm nhạc khác nhưng vẫn có mối liên kết bởi tình yêu và sự sống, những giá trị cốt cõi nhất của Ngũ Hành.

Nhật Huyền và khách mời, đạo diễn Lê Hoàng trong buổi ra mắt dự án Ngũ hành
Nhật Huyền và khách mời, đạo diễn Lê Hoàng trong buổi ra mắt dự án Ngũ hành

Đây là một dự án âm nhạc bán cổ điển nhưng được “mix” với nhiều chất liệu âm nhạc hiện đại và phá cách. Các ca khúc vừa có chất sang trọng kinh viện lại vừa phóng khoáng, có màu sắc của dân tộc, của tâm linh. Nhật Huyền cũng có dịp khoe  chất giọng Mezzo Soprano đẹp, dày với những quãng cao liên tục và những nốt trầm ấn tượng.

Dự án Ngũ hành là ý tưởng của Tiến sỹ - Giảng viên Vũ Tú Cầu, giảng viên của trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội.  Ngũ hành hình thành từ 5 nguyên tố nguyên thủy của tự nhiên là Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ.  Theo Nhật Huyền: “Với Ngũ Hành, Nhật Huyền muốn dùng âm nhạc để kể những câu chuyện về sự sống, về con người và về tình yêu một cách tráng lệ và giàu tính nghệ thuật. Đây cũng là dự án Nhật Huyền muốn hướng đến môi trường, đến Trái Đất, cũng là lòng biết ơn của con người với mẹ Thiên nhiên.”

Dự án được thực hiện trong 2 năm
Dự án được thực hiện trong 2 năm

Về con số 13 tỷ, nữ Đại úy, giảng viên ĐH Văn hóa nghệ thuật quân đội chia sẻ, với dự án này, cô gần như “chơi tất tay” với toàn bộ sức lực, tài sản, năng lượng và thời gian. Cô muốn đầu tư và cố gắng hết mình để có những sản phẩm không chỉ chỉn chu cả về phần nghe và phần nhìn, mà còn phải là những tác phẩm có chiều sâu và ý nghĩa, nhân văn và mang tính thời đại.

Có mặt tại buổi họp báo với tư cách khách mời, đạo diễn Lê Hoàng khẳng định Nhật Huyền vô cùng đặc biệt khi không chạy theo thị trường:  “Lúc mới tiếp xúc với Nhật Huyền, tôi nghĩ cô này là một bà có tiền và chơi sang, nhưng sau khi xem xong các MV trong Ngũ Hành, tôi thấy cô ấy có cái “điên”,  rất đáng trân trọng". "Nhật Huyền còn rất chân thật, có sao nói đó, không giả dối như nhiều ca sĩ khác”, anh tâm sự.

Nữ ca sĩ đã dành toàn bộ tâm huyết cho Ngũ hành
Nữ ca sĩ đã dành toàn bộ tâm huyết cho Ngũ hành

Ngoài ra, với Ngũ Hành, không chỉ có âm nhạc, Nhật Huyền còn muốn gửi gắm vào đó thông điệp về môi trường trái đất. Trước đó, ca sỹ Nhật Huyền cũng cho ra mắt công chúng bộ ảnh Ngũ Hành được thực hiện bởi các trang phục làm từ đồ tái chế, kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ môi trường. 

Ca sỹ Nhật Huyền sinh ngày 10/10//1982, tại Thái Bình. Cô có thể hát được nhiều thể loại khác nhau như Cổ điển, Pop, Trữ tình, Dân ca... Tuy nhiên, hơn tất cả, Nhật Huyền vẫn kiên định và bền bỉ với dòng nhạc Cổ điển thính phòng.

Giọng ca người Thái Bình hiện đang là giảng viên ĐH Văn hóa nghệ thuật Quân đội
Giọng ca người Thái Bình hiện đang là giảng viên ĐH Văn hóa nghệ thuật Quân đội

 Nhật Huyền đạt giải Khuyến khích Sao Mai 2003, giải Nhì giọng hát hay Hà Nội, giải Ba tiếng hát Truyền hình Thái Bình, Nữ Nghệ sỹ cống hiến cho Album Ave Maria năm 2017…

Đạo diễn Lê Hoàng: "Nói không cần nhiều khán giả là để cho oai thôi"

Đạo diễn Lê Hoàng đánh giá Nhật Huyền có một cái
Đạo diễn Lê Hoàng đánh giá Nhật Huyền có một cái "điên" đáng trân trọng

"Tôi cho rằng, Nhật Huyền không phải một ca sĩ thị trường. Nhật Huyền không cần tiền. Bản thân tôi vì cuộc sống nên vẫn phải nhận tiền để làm những điều mình không thích, dù nó không sai trái. Trong khi đó, Nhật Huyền có thể bỏ qua áp lực kinh tế để làm những gì mình muốn. Cô ấy rất đặc biệt và đáng khâm phục.

Tôi hay tự cao rằng phim của mình cao siêu, kén khán giả, nhưng đến rạp mà thấy những phim thị trường được khán giả lũ lượt đi xem, rồi tung hô các kiểu, tôi chạnh lòng vô cùng.

Sau sản phẩm đầu tay Cô gái đại dương, sẽ có 4 sản phẩm tiếp theo để trọn vẹn Ngũ hành
Sau sản phẩm đầu tay Cô gái đại dương, sẽ có 4 sản phẩm tiếp theo để trọn vẹn Ngũ hành

Nói không cần nhiều khán giả chỉ để cho oai thôi, chứ nghệ sĩ cần nhất vẫn là tiếng vỗ tay, sợ nhất sự lãng quên. Nghệ sĩ mà có tiền thì sợ bị lãng quên lắm.

Nhạc thị trường có tiếng vỗ tay vô cùng khủng khiếp và bạn chỉ có thể chê nó khi chưa nhận thấy sức mạnh của nó thôi, còn nhận thấy rồi thì mê vô cùng. Bởi vậy, nếu Nhật Huyền nói không chạy theo thị trường mà chỉ cần dòng nhạc của mình thì vô cùng vĩ đại. Hát mà chỉ cho người trong nghề chẳng khác gì mở quán mà chỉ có khách quen, sớm muộn cũng sập tiệm". 

LA

Ca sỹ Nhật Huyền: Có những người sẵn sàng trả 5 nghìn đô để tôi đi hát tiệc tiếp khách

Ca sỹ Nhật Huyền: Có những người sẵn sàng trả 5 nghìn đô để tôi đi hát tiệc tiếp khách

Ca sỹ bán cổ điển Nhật Huyền có những chia sẻ rất thật với Phụ nữ mới về cuộc sống cũng như dòng nhạc mà cô đang theo đuổi.