Chủ tịch HĐQT công ty điện gió lên tiếng xin lỗi vì "đã làm phiền anh em làm công tác y tế"

Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty PĐ đã lên tiếng xin lỗi nhưng không nhắc về sự việc đánh tráo người cách ly trước đó.

Chiều 10/3, ông Trương Huyền Trường, Giám đốc Bệnh viện chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị đã trao đổi về vấn đề "đánh tráo" người cách ly gây xôn xao dư luận những ngày vừa qua. Theo ông Trương Huyền Trường, ông L.T.H, Chủ tịch HDDQT Công ty điện gió đã gửi lời xin lỗi đến các cơ quan chức năng của tỉnh. 

"Ông H. gửi lời xin lỗi vì đã làm phiền anh em làm công tác y tế và hứa sẽ chấp hành tốt nội quy của bệnh viện"- ông Trường nói.

Tuy nhiên về việc "đánh tráo" người cách ly trước đó, ông H. không nhắc đến. Do đây là việc không thuộc thẩm quyền nên ông Trương Huyền Trường không hỏi thêm. 

Sáng cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị, ông Nguyễn Văn Hùng cho biết sẽ cho cơ quan chức năng vào cuộc để xác minh về vụ việc tráo người này ở Công ty điện gió PĐ, nếu thực sự có vi phạm sẽ xử lý nghiêm. 

  Khách sạn nơi 4 người đi cùng chuyến bay với nữ du khách nhiễm Covid-19 lưu trú.

Khách sạn nơi 4 người đi cùng chuyến bay với nữ du khách nhiễm Covid-19 lưu trú.

Vào ngày 9/3, ông Hoàng Nam - trưởng Ban phòng chống dịch COVID-19 tại Quảng Trị xác nhận vụ việc Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty PĐ mới được tài xế đưa về cách ly tại Đông Hà. Trong khi trước đó vào ngày 8/3, ông đã đi cùng chuyến bay với hành khách bị bị phát hiện dương tính với Covid-19. 

Tối 8/3, sau khi cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị xác định được 4 người trên chuyến bay này để đưa đi cách ly., trong đó có ông H. Tuy nhiên đến hôm sau cơ quan chức năng mới phát hiện 1 trong 4 người trên có chứng minh nhân dân không đúng với người có tên trong danh sách cách ly. Qua xác minh mới biết đây là nhân viên đi thay ông H.

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đã tìm cách liên lạc, vận động và đến trưa 9/3, ông Lê Th.H cùng lái xe mới đến trình diện và về khu cách ly tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Quảng Trị ở thành phố Đông Hà.

Cũng theo Phó Giám đốc Bệnh viện chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị, sức khỏe của 10 trường hợp, trong đó có 4 người đi cùng chuyến bay với nữ du khách người Anh nhiễm Covid-19- đang cách ly tại đơn vị đang ổn định. Kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur Nha Trang vào chiều 10/3 cho thấy các trường hợp đang cách ly tại đơn vị này đều âm tính với Covid-19.

Thanh Mai

Ngày thứ hai của 16 triệu dân Italia bị cách ly vì dịch COVID-19

Ngày thứ hai của 16 triệu dân Italia bị cách ly vì dịch COVID-19

Thủ tướng Ý ngày 8/3 đã ký sắc lệnh đặc biệt với nội dung phong tỏa vùng Lombardy và 14 tỉnh của nước này nhằm hạn chế sự lay lan của COVID-19.