Cô gái Đan Mạch dương tính với Covid-19 đã di chuyển nhiều nơi từ Bắc vào Nam

UBND quận Đống Đa cho biết, cô gái người Đan Mạch dương tính với Covid-19 đã đi nhiều nơi trên cả nước.

Mới đây Bộ Y tế đã công bố các ca nhiễm virus Covid-19 trong đó có1 du khách người Đan Mạch là nữ (20 tuổi) đã nhập cảnh vào Việt Nam từ 8/3. Trong thời gian ở đây, cô gái này đã di chuyển khá nhiều nơi từ Bắc vào Nam, từng ở 5 khách sạn và đi lại bằng xe khách.

Chủ tịch UBND quận Đống Đa Võ Nguyên Phong cho biết, du khách này đến Bệnh viện Nhi Trung ương xét nghiệm Covid-19 trước khi bay về nước và đã phát hiện nhiễm bệnh. 

Cô gái Đan Mạch dương tính với Covid-19 đã di chuyển nhiều nơi từ Bắc vào Nam

Ngày 24/3, sau khi phát hiện, bệnh nhân đã được đưa vào phòng cách ly áp lực âm, đến 16h30 cùng ngày được đưa đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để điều trị. 

Trước đó, trong thời gian chờ xét nghiệm, cô gái này đã ngồi ở Circle K Chùa Láng cùng 20 người khác ở tầng 2 tòa nhà này. Hiện nay đã liên hệ được 9 người, còn 11 người đang tìm kiếm. 

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội, cô gái này là khách du lịch và đã đi Hà Giang, Hà Nội, Huế, Quảng Nam.

Ngày 12/3, cô gái Đan Mạch đến Hà Nội và đến khách sạn Babylon Garden (quận Hoàn Kiếm) để đặt tour đi Hà Giang, ở tại  khách sạn Jasmine Hotel ở xã Phương Thiện, TP Hà Giang.

Ngày 15/3, cô về Hà Nội và ở khách sạn Kingly Hotel (số 8 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm).

Ngày 16/3, cô đi tour vào Huế bằng xe bus giường nằm. Ở Huế, cô trú tại khách sạn Sunshine 3 (số 10 Võ Thị Sáu, phố Hội, TP Huế) đến ngày 19/3. Cùng ngày, du khách đi du lịch Hội An, ở khách sạn Backpacker 250 Cửa Đại từ ngày đến ngày 23/3.

Ngày 23/3/2020, bệnh nhân bay chuyển VJ530, ghế 19E từ Đà Nẵng ra Hà Nội lúc 7h30 và tiếp tục ở khách sạn Kingly Hotel ở số 8 Lý Thái Tổ.

Tại Hà Nội, cô gái này tiếp tục ở Kingly Hotel, số 8 Lý Thái Tổ, đến sáng 24/3 ăn sáng tại cửa hàng Mc Donald số 2 Hàng Bài. Sau đó, cô này bắt taxi trên đường (không rõ hãng, biển số xe) đến Bệnh viện Nhi Trung ương (vào cổng số 80 Chùa Láng) làm xét nghiệm chẩn đoán Covid-19.

Tại bệnh viện, cô gái này đi bộ vào Trung tâm các bệnh nhiệt đới làm xét nghiệm, rồi ngồi chờ kết quả tại cửa hàng Circle K số 73 Chùa Láng suốt 4 giờ.

Thanh Mai

Cửa nhà vệ sinh có nên mở trong thời gian dài không?

Cửa nhà vệ sinh có nên mở trong thời gian dài không?

Phong thủy nhà vệ sinh, phòng tắm, toilet chính là một tiêu chí vô cùng quan trọng. Vì vậy, khi xây dựng cần phải chú ý tới những điều kiêng kỵ.