Đời đẹp hơn từ hành trình chinh phục America's Got Talent 2019 của chàng trai tự kỷ-khiếm thị

Kodi Lee, chàng trai 22 tuổi mắc chứng tự kỷ - khiếm thị. Từ lần xuất hiện đầu tiên, anh đã làm hàng triệu người phải khóc.

Hành trình America's Got Talent đã khép lại với một đêm chung kết đầy bùng nổ và nước mắt với chiến thắng ngoạn mục của nhạc công Kodi Lee - chàng trai 22 tuổi mắc chứng tự kỷ và khiếm thị. Trên sân khấu Tìm kiếm tài năng Mỹ, Kodi Lee đã trình diễn ra khúc You Are The Reason cùng nữ ca sĩ Leona Lewis. 

Ngay từ khi xuất hiện lần đầu tiên trên sân khấu America's Got Talent, Kodi Lee đã khiến cho hàng triệu người trên thế giới hiểu rằng, âm nhạc thật sự có thể chữa lành vết thương, chữa cho chính Kodi Lee và cho mọi người. Nếu không có âm nhạc, có lẽ hiện tại Kodi Lee đang sống một cuộc đời u uất với bệnh tật, và hàng triệu khán giả sẽ không được một lần nghe trái tim mình rung lên thổn thức vì một người xa lạ, để từ đó thấy yêu hơn những số phận xung quanh mình. 

Đời đẹp hơn từ hành trình chinh phục America's Got Talent 2019 của chàng trai tự kỷ-khiếm thị

"Thông qua âm nhạc và biểu diễn, thằng bé có thể chống chọi với cuộc sống ở thế giới này. Bởi vì khi bạn tự kỷ, thực sự rất khó để làm được như những gì một người bình thường làm. Âm nhạc đã cứu mạng con tôi"- Tina Kodina nói. 

Không dễ để nói hết về bệnh tật của Kodi Lee- một người vừa bị khiếm thị bẩm sinh vừa tự kỷ. Anh cũng không kể nhiều về những khó khăn của đời mình. Người ta chỉ biết rằng anh đã không để đời mình bị giam trong bóng tối. Âm thanh đã cứu rỗi anh. Anh trở thành nhạc công piano.

Trở thành quán quân của America's Got Telent 2019, câu chuyện truyền cảm hứng của Kodi khiến nhiều khán giả không khỏi xúc động. Tuổi thơ của anh đã từng phải đối diện với nhiều vấn đề về sức khỏe, khi cậu bị mắc chứng bệnh khiếm thị - tự kỷ, nhưng những điều này chưa bao giờ trở thành những vật cản tiến đến niềm đam mê và giành chiến thắng như ngày hôm nay của anh. Với từng cơ hội được đứng trên sân khấu, được biểu diễn Kodi Lee luôn trân trọng và thể hiện hết mình. 

Ở vòng sơ loại, Kodi Lee giành được nút vàng đặc cách từ giám khảo Gabrielle Union. Và Gabrielle Union đã đúng. Kodi Lee đã bước lên bục cao nhất của cuộc thi, nhờ vào bình chọn của khán giả. "Cám ơn anh, anh đã cứu rỗi tâm hồi tôi", "Kodi Lee, anh thật sự là thiên thần", "Tôi chưa từng khóc khi xem truyền hình bao giờ. Kodi Lee, anh thật kỳ diệu"... là hàng loạt những cảm xúc mà khán giả trên thế giới gửi cho anh, khi Kodi Lee bước lên bậc vinh quang.

Đời đẹp hơn từ hành trình chinh phục America's Got Talent 2019 của chàng trai tự kỷ-khiếm thị

Chia sẻ về chiến thắng của mình, chàng thanh niên chỉ nói ngắn gọn: “Tôi cảm thấy thật tuyệt vời... Không tin nổi!”. Giờ đây, cậu đã nhận được 1 triệu USD tiền thưởng và sẽ có một show biểu diễn tại casino ở Las Vegas.

Đời đẹp hơn từ hành trình chinh phục America's Got Talent 2019 của chàng trai tự kỷ-khiếm thị
Tiế mục đầy bùng nổ You Are The Reason với nữ ca sĩ Leona Lewis.
Tiế mục đầy bùng nổ You Are The Reason với nữ ca sĩ Leona Lewis.

Tiết mục trong đêm trao giải không chỉ được Kodi Lee chơi piano như các đêm thi khác, mà còn được chương trình hòa âm phối khí gây ấn tượng mạnh. Màn trình diễn của Kodi Lee và Leona Lewis khiến bốn vị giám khảo và khán phòng đứng lên vỗ tay, hò reo không ngừng.

You Are The Reason cũng là ca khúc mà Kodi Lee chọn để biểu diễn ở đêm chung kết trình diễn trực tiếp (17/9), bên cạnh ca khúc Lost Without You. Giám khảo Simon Cowell nhận xét tiết mục của Kodi Lee là một trong những phần trình diễn hay nhất ông từng được nghe. Bên cạnh đó, phần thi của Lee cũng nhận được nhiều phiếu bầu chọn từ khán giả nhất.

Đời đẹp hơn từ hành trình chinh phục America's Got Talent 2019 của chàng trai tự kỷ-khiếm thị

Kodi Lee từng chia sẻ với trang People: "Nếu may mắn trở thành quán quân của cuộc thi, tôi sẽ mua thật nhiều đàn piano với các màu sắc khác nhau".

Tiết mục giành được "nút vàng" của Kodi Lee tại vòng sơ loại.

Kodi Lee sinh ra tại bang California, Mỹ, dù gặp thiệt thòi về thể chất, nhưng tài năng về âm nhạc của anh lại nổi trội và mang màu sắc đặc biệt. Lee có khả năng nhớ một bản nhạc chỉ với một lần nghe. Câu chuyện của Kodi Lee đã truyền một nguồn cảm hứng cho công chúng, đó là một câu chuyện của nghị lực, vượt lên những cản trở không thể vượt qua. Từ trước đến nay, Koi Lee đã cộng tác với nhiều tổ chức từ thiện để nâng cao nhận thức của cộng đồng đối với tự kỷ. Thật xứng đáng khi một lần nữa, Kodi Lee đã giành đươc chiến thắng và vẽ ra một trang tiếp theo cho cuộc đời mình. 

PHẠM HUY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương