Hoàng Sa và Trường Sa xuất hiện trong cuốn Bản đồ vẽ tay khổng lồ của hai tác giả Ba Lan

Trong phiên bản Bản đồ tiếng Việt, nhóm tác giả và ban biên tập đã thể hiện hình vẽ lãnh thổ Việt Nam với hình ảnh hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa rất rõ nét, như một món quà dành tặng riêng cho độc giả đất nước hình chữ S.

Bản đồ là cuốn sách mới của hai tác giả người Ba Lan Aleksandra Mizielińska và Daniel Mizieliński vừa ra mắt khán giả Việt Nam. Đây là cuốn atlas có kích thước kỷ lục lớn nhất từ trước đến nay 27x37cm, gồm 52 tấm bản đồ được vẽ tay hoàn toàn, được đầu tư công phu sau quá trình nghiên cứu và tìm hiểu suốt 3 năm này, như một tấm vé đưa độc giả của mọi lứa tuổi đi du lịch khắp mọi miền và được thỏa sức khám phá thế giới.

Đặc biệt hơn cả, trong phiên bản Bản đồ tiếng Việt, nhóm tác giả và ban biên tập đã thể hiện hình vẽ lãnh thổ Việt Nam với hình ảnh hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa rất rõ nét, như một món quà dành tặng riêng cho độc giả đất nước hình chữ S với việc thể hiện rõ chủ quyền Biển Đông và hai quần đảo.

Hoàng Sa và Trường Sa xuất hiện trong cuốn Bản đồ vẽ tay khổng lồ của hai tác giả Ba Lan

Với cách vẽ đáng yêu và sinh động, Bản đồ thể hiện chi tiết các đặc điểm địa lý và biên giới chính trị, giới thiệu những địa điểm nổi tiếng, những nét đặc trưng về động vật và thực vật bản địa, về con người địa phương, các sự kiện văn hóa cùng nhiều thông tin hấp dẫn khác.

Tất cả những chi tiết nổi bật của từng vùng miền, từng đất nước, như địa danh, trang phục, ẩm thực, lễ hội tập tục truyền thống… đều được liệt kê bằng những hình vẽ ngộ nghĩnh đáng yêu. Mỗi bản đồ có thống kê sơ bộ về diện tích, dân số, ngôn ngữ… để các bạn nhỏ nắm được thông tin tổng quát của từng đất nước, châu lục. Mỗi nước đều được phân chia thành các vùng địa lý cụ thể với tên vùng được viết mờ, các thành phố lớn trong từng nước được viết bằng màu đỏ nổi bật với chấm đỏ bên cạnh.

Chứa đựng kho kiến thức khổng lồ, Bản đồ đem lại cho độc giả cái nhìn trực quan, hấp dẫn, dễ nhớ, dễ thuộc, cho trẻ em và cả gia đình đống thời khơi gợi ở các bạn nhỏ óc tò mò, nâng cao khả năng tư duy, tự học, tự khám phá, tinh thông địa lý và văn hóa.

Hoàng Sa và Trường Sa xuất hiện trong cuốn Bản đồ vẽ tay khổng lồ của hai tác giả Ba Lan

Để thực hiện cuốn sách Bản đồ đồ sộ này, hai tác giả trẻ Aleksandra MizielińskaDaniel Mizieliński đã phải mất hơn 3 năm trời. Sau khi nghiên cứu và tìm hiểu kỹ lưỡng, họ lập một danh sách các thông tin hấp dẫn và thú vị với trẻ em, chọn lọc ra những chi tiết đặc sắc nhất của mỗi nước để vẽ. Các tấm bản đồ đều được vẽ theo tỉ lệ chuẩn xác dựa trên các bản đồ địa lý đã được phát hành. Hai tác giả không chỉ vẽ tay tất cả các chi tiết hình ảnh mà còn dày công thiết kế tất cả các phông chữ được dùng trong sách. Các nét vẽ ngây thơ, nguyên thuỷ, màu sắc duyên dáng của các tác giả, khiến cuốn sách như một bách khoa thư địa lý siêu hấp dẫn bằng hình và trở thành tập Atlas địa văn hoá mọi người yêu thích nhất trên thế giới.

Bên cạnh đó, thiết kế bìa cứng, khổ lớn, quy cách sang trọng, được in trên giấy offset nhập khẩu cao cấp, Bản đồ biến mọi cuốn thông thường thành các... chú lùn và trở nên nổi bật với giá trị sưu tầm cao cho độc giả yêu tri thức mọi lứa tuổi. 

Hai tác giả Aleksandra Mizielińska và Daniel Mizieliński
Hai tác giả Aleksandra Mizielińska và Daniel Mizieliński

Bản đồ hiện đã được xuất bản tại hơn 30 quốc gia, bán được hơn 3 triệu bản in, là một trong những cuốn atlas ăn khách nhất thế giới. Cuốn sách đã mang về cho Aleksandra MizielińskaDaniel Mizieliński nhiều giải thưởng lớn, nổi bật nhất là giải Prix Sorcières của Pháp và giải Premio Andersen của Ý – hai giải thưởng danh giá cho dòng sách thiếu nhi.

LA

45 năm trước, những ngày tháng 4: Giải phóng quần đảo Trường Sa

45 năm trước, những ngày tháng 4: Giải phóng quần đảo Trường Sa

Ngày 4/4/1975, Quân uỷ Trung ương giao cho Khu 5 và lực lượng hải quân tiến công giải phóng các đảo thuộc quần đảo Trường Sa.