Người đầu tiên bị phạt vì không đeo khẩu trang nơi công cộng

Đó là một phụ nữ ngụ tại quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội), số tiền mà người phụ nữ này bị phạt là 200 ngàn đồng.

Theo thông tin trên báo Người lao động, tối 27/3, Chủ tịch UBND phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm, TP  Hà Nội ) Đặng Minh Tuấn cho biết chiều 27/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của phường đã lập hồ sơ xử phạt một trường hợp không đeo khẩu trang  nơi công cộng, vi phạm các quy định liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19.

  Tiến hành lập biên bản xử phạt người phụ nữ không đeo khẩu trang nơi công cộng - Ảnh: D.H.

Tiến hành lập biên bản xử phạt người phụ nữ không đeo khẩu trang nơi công cộng - Ảnh: D.H.

Theo đó, chiều cùng ngày, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của phường Hàng Trống phát hiện chị Đặng Thị T. (trú tại phố Phủ Doãn, phường Hàng Trống) khi ra khu vực công cộng, nơi có nhiều người dân xung quanh, đã không đeo khẩu trang. Hành vi của chị T. tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trong bối cảnh cả nước đang chung tay nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của phường Hàng Trống đã tham mưu UBND phường ra quyết định xử phạt hành chính đối với trường hợp trên mức phạt là 200.000 đồng, theo quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 11 Nghị định 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

Liên quan đến vấn đề đeo khẩu trang nơi công cộng, thông tin trên Zing cho biết, chiều cùng ngày, phát biểu kết luận cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh thành phố đang quyết liệt triển khai hàng loạt giải pháp theo đúng chỉ thị của Thủ tướng.

Từ 0h ngày 28/3 đến hết ngày 15/4 sẽ hạn chế tụ tập đông người, có nghĩa là tất cả các trường học trên địa bàn thành phố phải nghỉ học đến hết ngày 15/4. Dừng mọi hoạt động hội họp, các hoạt động tập trung trên 20 người trong một phòng, không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Yêu cầu đeo khẩu trang, thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người ở các địa điểm công cộng, kể cả mọi người đi chợ, đi siêu thị mua rau củ quả cũng phải thực hiện đeo khẩu trang, đi cách nhau 2 m.

Trước đó, TP.HCM cũng đã cho biết sẽ có biện pháp chế tài đối với hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Báo Tiền Phong dẫn lời Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết: “Nếu để xảy ra tụ tập đông người, UBND TPHCM sẽ xử lý nghiêm chủ tịch các địa phương. TPHCM sẽ triển khai xử phạt hành chính người có hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng. Việc hạn chế tiếp xúc cũng là cơ hội phát triển loại hình kinh doanh trực tuyến, phương thức vận chuyển, giao hàng tận nhà và đẩy mạnh việc ứng dụng dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4”.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương