Người mẹ quyết định hiến tạng của con trai bị chết não

Câu chuyện người mẹ quyết định hiến tạng con trai bị tai nạn để cứu sống các bệnh nhân khác khiến mọi người xúc động.

Khi biết con trai chết não, chị Nguyễn Thị Hương (Hiệp Hoà, Bắc Giang) đã bàn bạc với chồng về ý nguyện hiến mô tạng của con.

Tiến Mạnh, con trai chị Hương bị chết não do tai nạn.
Tiến Mạnh, con trai chị Hương bị chết não do tai nạn.

Theo bác sĩ tiên lượng do tai nạn gây chấn thương nặng nên Mạnh (con trai chị Hương) sẽ khó lòng qua khỏi. Được  hai bên gia đình đồng ý, chị nói ý nguyện  với các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang.

Gia đình chị đã gọi điện trao đổi với Trung tâm Điều phối ghép hiện tạng quốc gia, sau đó đến chiều, Mạnh được đưa đến khu vực hồi sức đặc biệt của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội). 

Sau khi tạng của con trai được hiến tặng, chị đã có cuộc gặp gỡ cuối cùng với con mình. Chị ôm một bó cúc trắng đi đón con, chị bảo sẽ trải những đóa hoa này để con luôn thấy mình đẹp nhất. Chị vừa nức nở trò chuyện: "Con ơi, con về với bố mẹ và các em con nhé. Con đừng oán trách ai, con đừng giận gì cả. Con có biết con vừa cứu được nhiều người lắm không? Người ta toàn bệnh nặng, rồi người ta sẽ được về với gia đình con ạ".

Người mẹ quyết định hiến tạng của con trai bị chết não

Được biết các bệnh nhân nhận tạng thận, tim, gan, phổi, giác mạc đã hồi tỉnh, sắp tới sẽ có các bệnh nhân tiếp nhận gân và mô của Mạnh. Gia đình Mạnh hiện đang phải chăm sóc con trai nhỏ sau chấn thương sọ não trong vụ tai nạn. Mạnh là người hiến nhiều mô, tạng nhất trong số những người chết não đã hiến tạng từ trước đến nay. 

Thanh Mai

Xe của Liên đoàn bóng đá Việt Nam gây tai nạn rồi bỏ chạy

Xe của Liên đoàn bóng đá Việt Nam gây tai nạn rồi bỏ chạy

Tối ngày 27/11, xe của Liên đoàn bóng đá Việt Nam gây tai nạn tại trên phố Hà Nội, hiện VFF đang phối hợp với công an để làm rõ sự việc.