Người phục vụ riêng của Tổng thống Mỹ Donald Trump nhiễm Covid-19

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence được tiến hành xét nghiệm Covid-19 sau khi người phục vụ riêng cho ông Trump nhiễm bệnh.

Mới đây, Nhà Trắng đã xác nhận thông tin người phục vụ riêng của Tổng thống Donald Trump nhiễm Covid-19. 

Phó thư ký báo chí Nhà Trắng Hogan Gidley nói: "Đội ngũ y tế của Nhà Trắng đã thông báo với chúng tôi về trường hợp một thành viên của quân đội Mỹ làm việc trong khuôn viên Nhà Trắng đã dương tính với virus corona chủng mới".

Đài CNN cho biết ông Trump tỏ ra khá thất vọng khi hay tin này, ông đã được bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm.

Tổng thống Donald Trump.
Tổng thống Donald Trump.

Hogan Gidley khẳng định kết quả xét nghiệm của ông Trump và Phó tổng thống Mike Pence đều âm tính, hiện sức khỏe cả hai người vẫn đang tốt. 

Tại một cuộc họp với Thống đốc bang Texas tại Phòng Bầu dục hôm 7/5, Tổng thống Trump nói với các phóng viên rằng ông ít tiếp xúc với người phục vụ riêng này và sẽ được kiểm tra hằng ngày sau đó.

Người phục vụ nhiễm bệnh là một thành viên của lực lượng hải quân, được tuyển chọn kỹ càng từ quân đội và thường xuyên tiếp xúc gần với tổng thống cũng như gia đình tổng thống. Hiện danh tính của người phục vụ không được tiết lộ. CNN đưa tin, người này bắt đầu biểu hiện triệu chứng vào sáng 6/5.

Thông tin về việc người thân cận ông Trump nhiễm bệnh nhanh chóng lan rộng. Trước đó ông Trump từng tiếp xúc với một quan chức Brazil tháp tùng Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đến thăm Nhà Trắng. Ông này sau đó được xác nhận dương tính với virus nhưng rất may cả ông Trump và ông Bolsonaro đều bình an.

Theo CNN, Tổng thống Trump cũng như Phó tổng thống Pence và các quan chức cấp cao trong Chính phủ Mỹ được xét nghiệm virus corona mỗi tuần.

Hiện Nhà Trắng vẫn sử dụng bộ xét nghiệm nhanh của Abbott Labs cho kết quả trong 15 phút. 

Thanh Mai

Ông Donald Trump vẫn khẳng định corona liên quan phòng thí nghiệm Vũ Hán

Ông Donald Trump vẫn khẳng định corona liên quan phòng thí nghiệm Vũ Hán

Ông Trump đưa ra lời chỉ trích này trong bối cảnh Mỹ mất hơn 30 triệu việc làm trong 6 tuần khi áp dụng các biện pháp phong tỏa.