Người thương đã cũ: Viết cho những kỷ niệm chưa một lần nhạt nhòa!

Đó là những câu chuyện không trọn vẹn, nhưng được kể lại khi mà vết xước ngày cũ đã thôi cồn cào.

Người thương đã cũ là những dòng tản mạn viết về tình yêu trong quá khứ với nhiều day dứt và trân trọng. Đó là những câu chuyện không trọn vẹn, nhưng được kể lại khi mà vết xước ngày cũ đã thôi cồn cào. Nó như bức tâm thư mà tác giả gửi đến những đoạn ký ức đẹp, những hạnh phúc đã từng nếm trải cùng người mình thương.

Trong tình yêu, ai chẳng muốn nắm tay một người đi hết một đời. Tuy nhiên, đời người trải qua bao nhiêu ngã rẽ, bỗng một ngày chúng ta không thể cùng nhau bước tiếp. Để rồi, sau này khi bất chợt bắt gặp lại hình bóng của người cũ trong những góc xưa, trái tim vẫn không ngừng thổn thức.

Người thương đã cũ của tác giả Nguyên Bảo.
Người thương đã cũ của tác giả Nguyên Bảo.

“Sống từng ấy năm tuổi trẻ, chúng ta hẳn đều đã chứng kiến những buổi chiều người buông tay người đi vào khoảng sâu chênh vênh tuyệt vọng. Chúng ta đã đi qua những cuộc tình ngỡ thiết tha sâu đậm mà nhanh chóng tàn vào hư vô.”

Nhưng tình cảm dành cho Người thương đã cũ là thứ tình cảm không bao giờ có thể lớn. Một ngày nào đó, người nhìn người đã không còn cảm giác đau nhói nơi lồng ngực. Những cảm xúc ngày xưa đã có thể tự mình sắp xếp lại. Người thương đã cũ của tác giả Nguyên Bảo được viết vào những ngày mà vết xước của mối tình cũ đã thôi cồn cào đó.

Cuốn sách là những cảm xúc chất chứa viết về tình yêu trong quá khứ với nhiều day dứt và trân trọng. Day dứt vì mình đã để lạc bước nhau trong những ngày mình còn non dại, còn chưa đủ thấu hiểu cuộc đời. Trân trọng vì mình đã được gặp nhau, đã yêu, đã chia sẻ với nhau một mảnh của tuổi trẻ. Nó như bức tâm thư mà tác giả gửi đến những đoạn kí ức đẹp đẽ đã từng nếm trải cùng người thương.

“Chuyến tàu tuổi trẻ lao nhanh như đang khao khát tìm bằng được một thứ chân lý mơ hồ nào đấy, hai chúng mình thì lại quá nhỏ bé và yếu đuối trước những áp lực của chuyến đi này. Chỉ một chút hững hờ cũng đủ làm điều chúng ta sâu đậm trở nên tan vỡ… Mình từng yêu nhau, mọi ký ức đều dịu dàng, mỗi thói quen đều là duy nhất.”

Tác giả Nguyên Bảo viết Người thương đã cũ từ những cảm xúc sống động từng diễn ra trong tâm trí của chính bản thân mình và cũng từ những câu chuyện người khác kể lại. Với bố cục 3 phần “Gửi em”, “Gửi anh” và “Gửi chúng ta”, Người thương đã cũ mang đến những tâm sự, nhung nhớ của cả người con trai và người con gái khi nghĩ về người thương đã cũ.

Người thương đã cũ, viết cho những kỷ niệm chưa một lần nhạt nhòa.
Người thương đã cũ, viết cho những kỷ niệm chưa một lần nhạt nhòa.

“Này em ơi, hôm nay nắng rất đẹp và ấm. Mùa đông chúng mình đã ngủ thật sâu, quá khứ một thời từng cháy lòng đã vài lần ẩm mốc. Em hãy để cho nắng làm khô đi.”

Và sau tất cả, điều tác giả Nguyên Bảo muốn gửi gắm tới với độc giả là dù chỉ cùng nhau đi một đoạn đường thì những hạnh phúc ngày đó là thật, nên hãy cứ dành cảm ơn những điều và những người đã từng đến bên cuộc đời ta.

“Điều tuyệt vời của cuộc sống là khi ta xuất hiện tình cảm và đem lòng thương một ai đó, câu chuyện phía sau có thể đắng cay hoặc ngọt ngào, nhưng hãy cứ nghĩ về những điều ta đã nhận được để giữ lấy lòng trân trọng. Chúng ta của sau đó không thể có nhau, nhưng dường như đã có tất cả! Ở nơi ấy, chắc chắn người sẽ được bình yên!”

Người thương đã cũ là cuốn sách mà bạn nên mở ra đọc trong những đêm nghẹn lòng. Nếu ký ức nơi bạn chưa ngủ, hãy cứ thử để nó sống lại một cách trọn vẹn. Có thể sau đó bạn sẽ khóc, nhưng như thế còn hơn là cứ mãi loay hoay giữa mơ hồ quá khứ. Để rồi bạn sẽ để thấy rằng đã là tình yêu thì đẹp, đã xuất hiện trong đời nhau thì đều đáng trân trọng.

“Câu chuyện tôi viết trong lòng đã dang dở như chưa từng đặt bút. Có gì đáng buồn đâu, khi người với người đã cho nhau quá nhiều ân cần và tử tế. Điều đó làm tôi ấm áp mỗi khi nghĩ đến. Con người ta hiếm khi có thể ôm một cảm tình tự mang để thắp sáng những đêm buồn tỉnh lẻ. Nhưng những ấn tượng cũ đối với tôi thực sự mãi là những điều tuyệt vời.”

VIÊN VIÊN

theo Tin 24h