Nhà sản xuất màn hình ô tô hàng đầu của Nhật rút dây chuyền sản xuất khỏi Trung Quốc

Hãng chế tạo màn hình Display Inc của Nhật Bản dự kiến sẽ chuyển một số dây chuyền sản xuất màn hình ô tô tại Trung Quốc trở về nước sau khi dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 phá vỡ chuỗi cung ứng.

Giám đốc phụ trách sản xuất của doanh nghiệp này Kazutaka Nagaoka cho biết theo kế hoạch, Japan Display sẽ thúc đẩy sản xuất tại nhà máy ở Tottori, miền Tây Nhật Bản, để cung cấp màn hình cho các nhà sản xuất ô tô chủ chốt trong nước. Theo ông Nagaoka, các máy móc hiện đại sẽ giúp tự động hóa toàn bộ các quy trình còn lại và giúp giảm chi phí lao động và giảm giá thành nếu chúng được thực hiện ở Nhật Bản.

Display Inc rút dây chuyền sản xuất khỏi Trung Quốc.
Display Inc rút dây chuyền sản xuất khỏi Trung Quốc.


Ông Nagaoka từ chối cho biết thời gian cụ thể hãng này sẽ tiến hành chuyển dây chuyền sản xuất về nước, cũng như số tiền đầu tư cho kế hoạch chuyển đổi này, nhưng ông cho biết công ty sẽ sớm ra quyết định về vấn đề này.

Display Inc là nhà sản xuất màn hình ô tô hàng đầu thế giới.

Công ty này sản xuất các màn hình tại Nhật Bản và chuyển phần lớn sản phẩm sang nhà máy tại Trung Quốc để lắp ráp thêm các linh kiện đòi hỏi nhiều nhân công. Ông Nagaoka cho biết các máy móc hiện đại sẽ giúp tự động hóa toàn bộ các quy trình còn lại và giúp giảm giá thành nếu chúng được thực hiện ở Nhật Bản. 

Japan Display kiếm được khoảng 60% doanh thu từ Apple, và đang có kế hoạch tăng cường sản xuất màn hình ô tô để giảm bớt phụ thuộc vào ngành sản xuất điện thoại thông minh vốn đang bị bão hòa.

Japan Display đã lỗ ròng 101,42 tỷ yen (938 triệu USD) trong tài khóa 2019 (tính đến hết tháng 3/2020), đánh dấu tài khóa thua lỗ thứ 6 liên tiếp do chi phí tái cơ cấu quá lớn và nhu cầu yếu đối với các sản phẩm.

Nhằm cải thiện tình hình tài chính, Japan Display đã nhận khoản đầu tư 50,4 tỷ yen vào tháng Ba từ quỹ quản lý tài sản tư nhân Ichigo Asset Management Ltd., trong khi quỹ chính phủ INCJ Ltd. hoán đổi khoản vay 102 tỷ yen thành cổ phiếu ưu đãi như một phần của kế hoạch cứu trợ.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương