Thu nhập 3,5 - 5 triệu đồng/ngày nhờ vào bán dừa dạo

Do thu nhập làm công nhân bấp bênh, hai vợ chồng chị My chuyển qua bán dừa dạo.

Tại một góc trên đường Trường Sa (quận Phú Nhuận, TPHCM) đã từ lâu xuất hiện chiếc xe ba gác chở đầy những buồng dừa xiêm. 

Chiếc xe chở dừa của vợ chồng chị My (TPHCM) một ngày có thể bán được 300 trái với doanh thu 3,5 - 5 triệu đồng/ngày. Nhờ vào đây chị My còn có thu nhập cao hơn hồi còn làm công nhân. Từ sáng tới tối, chị chở dừa bận rộn phục vụ nhu cầu của các khách đi đường. Chị My cho biết, chị đã gắn bó với công việc này 2 năm nay và có rất nhiều khách quen.

Thu nhập  3,5 - 5 triệu đồng/ngày nhờ vào bán dừa dạo

Chị là người Kiên Giang lên thành phố sinh sống và lập nghiệp được khoảng 5 năm. Trước đó khi làm công nhân, thu nhập quá eo hẹp nên chị đã xin nghỉ. Chị quyết định chuyển qua bán dừa để lấy tiền để nuôi các con nhỏ. 

Hàng ngày, chị My phải dậy từ 3h sáng để đi ra chợ đầu mối Thủ Đức nhập hàng, rồi đi hơn 10km từ Thủ Đức sang Phú Nhuận để bán hàng. Chị nói: “Hồi còn làm công nhân cũng khó khăn kinh tế. Nhưng từ hồi bán dừa, kinh tế gia đình ổn định hơn. Nếu như không xuất hiện dịch, không có mưa bão thì mình cũng đủ trang trải kinh phí trong gia đình. Mấy ngày nay vào trúng mưa, bão với dịch thì thu nhập bị giảm nhiều”.

Chị My bán mỗi quả dừa khoảng 13.000 - 20.000 đồng/trái tùy thuộc vào độ lớn, nhỏ. Chị có thể bán được 20 trái trong vòng 30 phút. Một lần nhập hàng khoảng 600 trái chủ yếu là dừa xiêm vì nước ngọt, vỏ mềm dễ chặt.

Thu nhập  3,5 - 5 triệu đồng/ngày nhờ vào bán dừa dạo

“Bình thường nếu mà không có mưa và không có dịch thì tôi bán 200 – 300 trái một ngày còn bây giờ có cả mưa lớn và dịch thì chỉ có bán được 100, 200 trái. Vì mình nhập số lượng nhiều phải bán mấy ngày mới hết nên mấy ngày nay chỉ bán đủ tiền mưu sinh thôi. Sống ở thành phố phải thuê trọ nữa nên đủ sống là mừng rồi”, chị My chia sẻ. 

Xe dừa này mang lại thu nhập ổn định cho gia đình chị. Do chị bán chủ yếu là trên đường nên khách hàng chủ yếu là những người đi làm tiện thể ghé qua mua dừa uống tại chỗ rồi đi.

Đợt dịch Covid -19 bùng phát trở lại cộng với việc thời tiết của TPHCM đang là mùa mưa nên việc bán, buôn của chị cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Có nhiều ngày trời trở mưa sớm nên chị cũng buộc phải dọn hàng sớm vì không thể bán được nữa. 

“Tại vì đây là tình hình chung, giờ mình chỉ mong cho đợt dịch này mau mau hết để cho việc làm ăn ổn định trở lại để có tiền nuôi hai con", chị My tâm sự.

Thanh Mai

10 cuốn sách giúp bạn gia tăng doanh số bán hàng hiệu quả

10 cuốn sách giúp bạn gia tăng doanh số bán hàng hiệu quả

Để trở thành một người bán háng thành công, bạn nên đọc qua các cuốn sách dạy kỹ năng bán hàng hiệu quả sau đây.