Tỷ phú Jack Ma hát rock và tuyên bố nghỉ hưu để đi dạy học

Tỷ phú Trung Quốc đam mê âm nhạc, phim ảnh, truyện kiếm hiệp. Ông từng song ca trong nhạc phim Công thủ đạo.

Tối 10/9, tại buổi tiệc kỷ niệm 20 năm thành lập công ty Alibaba, Jack Ma (Mã Vân) diện áo da, đeo kính râm, ôm đàn hát bài 'Cuộc sống nở hoa". Ca khúc mang nội dung tích cực, khích lệ người nghe vượt qua trở ngại, hướng tới cuộc sống tự do, phóng khoáng. "Từng bao lần ngã trên đường, từng bao lần gãy cánh. Giờ đây tôi không còn ngần ngại. Tôi muốn vượt lên sự tầm thường, tôi muốn cuộc sống nở hoa rực rỡ, như được bay giữa bầu trời bao la".

jackma hat nhac rock
jackma hat nhac rock

Theo Sina, tại buổi tiệc, Jack Ma công bố từ chức chủ tịch Alibaba. "Tôi không ngờ, sau 10 năm chờ đợi, ngày hôm nay đến nhanh như thế, đến đẹp đẽ như thế. Không làm chủ tịch Alibaba không có nghĩa là tôi nghỉ hưu. Tôi sẽ không dừng chân. Alibaba chỉ là một trong số nhiều giấc mơ của tôi. Tôi cảm thấy bản thân rất trẻ, còn nhiều nơi cần đi, còn nhiều điều cần thử sức", Jack Ma nói. Ông cũng sẽ làm công việc ông coi trọng nhất - dạy học.

Vốn là người đứng đầu tập đoàn về công nghệ, thương mại điện tử, tuy nhiên, ông không tinh thông nghiệp vụ. Báo chí Trung Quốc từng nói về Jack Ma: "Ông ta là một nhân tài IT nhưng lại không hiểu gì về IT, là một anh hùng Internet nhưng lại không hiểu gì về Internet". Nhưng điều đó không thể ngăn cản Jack Ma tạo nên kỳ tích. Ông nhiều lần khẳng định một lãnh đạo giỏi chưa chắc đã là người nắm rõ nghiệp vụ: “Người thông minh cần một lãnh đạo ngốc. Khi đội ngũ toàn là những nhà khoa học thì để nông dân làm lãnh đạo là phù hợp nhất, vì phương hướng tư duy không giống nhau, cách nhìn nhận vấn đề từ những góc độ khác nhau sẽ đem lại thành công".

Jack Ma sinh năm 1964, là tỷ phú, doanh nhân thương mại điện tử người Trung Quốc. Ông sáng lập và là chủ tịch điều hành của Alibaba, tập đoàn các doanh nghiệp được xây dựng dựa trên nền tảng Internet. Jack Ma là doanh nhân Trung Quốc đại lục đầu tiên xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Forbes. Một số cuốn sách khác của ông như Tôi là Jack Ma, Thế giới Alibaba của Jack Ma, Quản trị kinh doanh kiểu Jack Ma... từng xuất bản ở Việt Nam.

Minh An

Bên trong căn hộ giá 54 triệu USD của tỷ phú James Dyson

Bên trong căn hộ giá 54 triệu USD của tỷ phú James Dyson

Nhà phát minh, tỷ phú người Anh James Dyson vừa chi gần 74 triệu SGD (54 triệu USD) để sở hữu căn hộ áp mái (penthouse) lớn và đắt giá nhất Singapore.