Bộ Văn hóa xác nhận Hồ Hoài Anh, Hồng Đăng đã về nước

Trước đó tờ Majorca Daily Bulletin đưa tin, hai nghệ sĩ này đã trở về Việt Nam sau khi được tòa án ở Palma trả lại hộ chiếu vào ngày 3-8.

Trả lời Tuổi Trẻ Online, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch Tạ Quang Đông xác nhận nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, diễn viên Hồng Đăng đã về Việt Nam.

Về có kế hoạch làm việc, gặp gỡ với các nghệ sĩ này khi họ vừa về nước hay không, Thứ trưởng Tạ Quang Đông nói đây là việc thuộc trách nhiệm của cơ quan chủ quản của hai nghệ sĩ là Học viên Âm nhạc quốc gia Việt Nam (với trường hợp giảng viên, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh) và Nhà hát Kịch Hà Nội (với trường hợp diễn viên Hồng Đăng).

  Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh (trái) và diễn viên Hồng Đăng

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh (trái) và diễn viên Hồng Đăng

PGS.TS Lê Anh Tuấn, giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, cho biết mới chỉ nắm bắt thông tin hai nghệ sĩ được trả hộ chiếu từ báo chí, chứ chưa biết thông tin hai nghệ sĩ đã về nước cũng như chư nhận được thông tin từ gia đình giảng viên, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh. Ông Tuấn cho biết kể từ khi vụ việc liên quan đến hai nghệ sĩ ồn ào trên truyền thông thì gia đình nhạc sĩ Hồ Hoài Anh cũng không trả lời điện thoại của ông.

Theo ông Tuấn, nếu nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã về nước thì nhà trường sẽ mời anh lên trường gặp gỡ, trao đổi thông tin, xử lý những vi phạm nếu có theo kết luận của các cơ quan chức năng.

Trước đó, Ultima Hora cũng là tờ báo đầu tiên đăng thông tin "một diễn viên và nhạc sĩ nổi tiếng của Việt Nam, 37 và 42 tuổi” bị cô gái 17 tuổi người Anh tố cưỡng hiếp trên đảo Mallorca (Tây Ban Nha) vào ngày 1/7. Cô gái 17 tuổi đã khai với cảnh sát rằng mình bị tấn công tại khách sạn ở Andratx, phía tây nam hòn đảo, sau khi gặp hai người đàn ông Việt Nam trên tại một nhà hàng gần đó và giao lưu, uống rượu với họ.

Tờ báo địa phương Ultima Hora cũng thuật lại lời khai của cô gái rằng hai người đàn ông 37 và 42 tuổi đã bắt cô tắm sau khi hiếp dâm để loại bỏ bằng chứng trong trường hợp họ bị buộc tội. Người thân của cô gái 17 tuổi đã báo cảnh sát sau khi biết được thông tin.

Ultima Hora cũng cho biết hai nghi phạm sau vài giờ bị bắt được đưa đến tòa án Via Germany. Cả hai đều sử dụng quyền không được làm chứng trước thẩm phán. Sau đó, thẩm phán quyết định trả tự do cho hai bị cáo mà không cần tại ngoại, nhưng tịch thu hộ chiếu của họ.

Ngày 5/7, ông Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng nhắc tới diễn viên Hồng Đăng, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đang tại ngoại ở Tây Ban Nha, họ đã có luật sư bảo vệ quyền lợi, và chờ gặp thẩm phán. Đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng trả lời rằng Bộ vẫn chờ kết luận của pháp luật nước sở tại Tây Ban Nha để xử lý các bước tiếp theo.

Ngày 21/7, trong cuộc họp báo thường kỳ, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã liên hệ với cơ quan phụ trách cư trú người nước ngoài của Tây Ban Nha đề nghị hỗ trợ thủ tục thị thực lưu trú cho 2 công dân này.

Thanh Mai

Thị trường chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương giảm điểm trong phiên giao dịch đầu tuần

Thị trường chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương giảm điểm trong phiên giao dịch đầu tuần

Hợp đồng tương lai của cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Mỹ giao dịch ở mức thấp hơn một chút trong đêm Chủ nhật sau khi các cổ phiếu nằm trong S&P 500 có mức tăng hàng tuần klần thứ 3 liên tiếp.