Giống như hàng triệu người Mỹ, tôi cũng rơi vào cảnh thất nghiệp trong thời gian xảy ra đại dịch. Lúc đầu, tôi đã bị sa thải. Sau đó, tôi bắt đầu làm việc tự do với tư cách là một huấn luyện viên thể dục trực tuyến. Tuy nhiên, việc điều hành công việc kinh doanh đòi hỏi một ngày tôi phải làm việc 10 giờ và chỉ kiếm được từ 1.000 đến 2.000 USD/ tháng.
Vì vậy, vào tháng 7/ 2021, tôi quyết định chuyển hướng. Tôi bắt đầu sử dụng tài khoản TikTok và Instagram và dùng kinh nghiệm khởi nghiệp của bản thân để tiếp thị các công cụ xây dựng hỗ trợ làm giàu và các chương trình trực tuyến.
Đến tháng 10, công việc kinh doanh đã thành công và lượng người theo dõi TikTok của tôi đã tăng lên hơn 40.000 người. Kể từ đó, tôi đã kiếm được khoảng 8.000 USD mỗi tháng từ thu nhập thụ động thông qua hoa hồng từ các bài đăng liên kết của mình, bao gồm cả những bài đăng trước đó vài tháng và đăng ký định kỳ cho các chương trình giáo dục của tôi. Điều tuyệt vời là bây giờ tôi chỉ làm việc hai giờ mỗi ngày, chủ yếu là đăng bài trên mạng xã hội.
Khi mọi người hỏi tôi làm thế nào để họ kinh doanh và tạo ra thu nhập thụ động, tôi nói với họ rằng ban đầu sẽ có rất nhiều công việc nặng nhọc, nhưng về lâu dài sẽ thành công.
1. Tự động hóa doanh nghiệp của bạn
Để tạo thu nhập thụ động, hãy thiết lập hệ thống tự động khi bắt đầu kinh doanh. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian vì các tác vụ cần thiết nhất của bạn sẽ chạy trên chế độ tự động.
Tạo một sản phẩm có thể hạn chế bảo trì
Tôi bắt đầu hành trình kinh doanh của mình với tư cách là một huấn luyện viên cho cá nhân. Nhưng tôi thấy rằng việc bán dịch vụ huấn luyện một kèm một có nghĩa là tôi sẽ luôn đánh đổi thời gian của mình để lấy tiền. Để tạo thu nhập thụ động, bạn phải cung cấp một sản phẩm không đòi hỏi quá nhiều năng lượng để tạo ra cũng như là cung cấp sản phẩm.
Trở thành nhà tiếp thị liên kết đã đáp ứng được vấn đề đó. Tôi hiện đang bán các sản phẩm và dịch vụ từ các thương hiệu khác mà tôi không cần phải tự phân phối.
Mục đích là tạo ra sản phẩm một lần và bán lâu dài với số lượng bảo trì hạn chế. Ví dụ như là: các khóa học kỹ thuật số, đăng ký cộng đồng trực tuyến và ứng dụng.
Tạo kênh bán hàng tự động
“Phễu bán hàng” là quy trình mà khách hàng trải qua trước khi mua hàng. Với doanh nghiệp của tôi, khách hàng tìm thấy tôi trên phương tiện truyền thông xã hội, sau đó họ được đẩy qua kênh bán hàng của tôi: Họ đăng ký danh sách email và được gửi phiếu mua hàng đến đó.
Tôi có sẵn một hệ thống trên trang web của mình để tạo kênh bán hàng cho chính mình. Khách hàng sẽ tự động được thêm vào danh sách email của tôi và được giới thiệu sản phẩm mà tôi không cần phải làm gì cả. Tôi sử dụng một nền tảng được gọi là ClickFunnels , nhưng có những tùy chọn tuyệt vời khác như Builderall hoặc Systeme.
Thiết lập trình tự động trả lời email
“Quy tắc số bảy” là một trong những quy tắc lâu đời nhất trong tiếp thị. Dựa trên nghiên cứu của Tiến sĩ Jeffrey Lant, nó nói rằng bạn cần phải liên hệ với khách hàng tiềm năng bảy lần trong 18 tháng trước khi họ sẵn sàng mua một sản phẩm.
Nhưng ngày nay, với rất nhiều quảng cáo trực tuyến, bạn có thể cần phải liên hệ với khách hàng tiềm năng thường xuyên hơn để bán hàng. Tôi sử dụng Aweber để tự động gửi email theo dõi hàng ngày đến những khách hàng tiềm năng chưa mua sản phẩm của tôi cho đến khi họ mua hoặc hủy đăng ký. Tôi đã thấy các chủ doanh nghiệp khác sử dụng GetResponse và Mailchimp để gửi email tự động.
2. Đừng cố tạo ra những sản phẩm đã có sẵn
Tôi thấy rất nhiều người đã cố gắng quá sức để tạo ra những sản phẩm sẵn có bằng các bài đăng trên mạng xã hội để đưa doanh nghiệp của họ trở thành tâm điểm.
Nhưng sau khi có được 109.100 người theo dõi TikTok, tôi đã học được rằng chìa khóa để lan truyền và tăng lượng khán giả của bạn là nghiên cứu xem điều gì có hiệu quả với người khác. Chắc chắn, bạn muốn tư tạo ra bản gốc, nhưng bạn nên đăng nội dung mà có thể thu hút sự hứng thú của mọi người.
Sử dụng quy trình sau đây để tạo ra bước ngoặt của riêng bạn trên các bài đăng trên mạng xã hội:
Nghiên cứu những gì người khác trong thị trường ngách của bạn đang nói về. Ví dụ: nếu bạn đang bán các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, có một cuộc hội thoại cụ thể nào liên quan đến không gian chăm sóc sức khỏe mà bạn có thể thêm vào hay những câu hỏi mà mọi người luôn hỏi trong phần nhận xét mà bạn có thể trả lời không? Hãy sử dụng những thông tin chi tiết này để xác định thông điệp của bạn hoặc những thông tin và lời khuyên bạn sẽ chia sẻ.
Chú ý đến các định dạng đang được sử dụng. Các đối thủ cạnh tranh của bạn có đang đăng nhiều câu chuyện, hoặc rất nhiều bài phủ đầy những lời khuyên dưới dạng văn bản trên màn hình không? Chú thích của họ có dài không hay nội dung trong bài đăng có tự nói lên điều gì không? Ghi lại những xu hướng nào đang gây tiếng vang và suy nghĩ về cách bạn có thể làm điều gì đó tương tự.
Không có thẻ bắt đầu bằng hastag và âm thanh đang thu hút. Lưu âm thanh và thẻ bắt đầu bằng hastag bạn đang thấy trên nền tảng mà bạn đang làm việc. Thêm các yếu tố này vào định dạng của bạn để có thể hỗ trợ đưa thông điệp của bạn đến với nhiều người nhất có thể.
Để cập nhật các xu hướng, tôi thường xuyên theo dõi người sáng tạo TikTok có tài khoản @secretsocialari, cô ấy thường chia sẻ các chiến lược của để lan truyền và xây dựng cộng đồng người theo dõi gắn bó.
3. Tập trung giải quyết một vấn đề
Mục tiêu chính của bất kỳ doanh nghiệp nào là bán một sản phẩm hoặc dịch vụ. Nhưng thường cuối cùng, không ai quan tâm đến những gì bạn bán - mọi người quan tâm đến mục tiêu của chính họ, ước mơ của chính họ và các vấn đề của chính họ.
Bạn muốn tiếp thị gián tiếp sản phẩm của mình theo cách làm nổi bật chúng có thể giúp đáp ứng nhu cầu của khán giả hoặc giúp họ đạt được mục tiêu.
4. Hãy tương tác trực tiếp với người mua hàng
Các bài đăng cá nhân trên Instagram hoặc TikTok là một công cụ tuyệt vời để cung cấp giá trị và giải trí cho khán giả của bạn, nhưng hầu như khán giả của bạn không thể biết đến bạn thông qua các bài đăng được quản lý này.
Có kết nối với khán giả của bạn là một điều quan trọng. Khi mọi người biết bạn là ai, họ bắt đầu tin tưởng những gì bạn đang nói và những gì bạn đang bán, điều này sẽ dẫn đến nhiều doanh thu hơn.
Tôi tương tác trực tiếp với khán giả của mình bằng cách trả lời nhận xét và tin nhắn của họ hoặc bằng cách phát trực tiếp trên Instagram và TikTok. Điều này cho tôi cơ hội xây dựng kết nối cá nhân với họ thông qua cuộc trò chuyện qua lại thực sự.
5. Hãy chọn lọc những gì bạn quảng cáo
Nếu bạn đang có kế hoạch bắt đầu kinh doanh tiếp thị liên kết, đây là những điều chính tôi khuyên bạn nên tìm kiếm:
Trọng lượng cao: Trọng lượng có nghĩa là số lượng người đang tích cực quảng bá sản phẩm. Nếu con số này cao, bạn biết sản phẩm tốt.
Tỷ lệ hoàn tiền thấp: Nếu một sản phẩm có tỷ lệ hoàn tiền cao, có nghĩa là nhiều người đã không hài lòng với sản phẩm đó, vì vậy bạn muốn tránh những điều này. Quảng cáo sản phẩm với tỷ lệ hoàn lại tiền cao có thể làm giảm lòng tin của khán giả đối với bạn.
Đăng ký định kỳ: Đây là những loại sản phẩm tốt nhất để quảng cáo vì bạn sẽ nhận được hoa hồng thanh toán hàng tháng mỗi khi người đăng ký gia hạn đăng ký của họ.
Đánh giá tích cực: Tôi luôn tìm kiếm những đánh giá thông qua Google về các chương trình liên kết mà tôi đang xem xét trước khi quyết định quảng bá chúng. Tôi muốn đảm bảo rằng nó là một sản phẩm được yêu thích rộng rãi.
Tôi cũng bán các sản phẩm mà cá nhân tôi yêu thích, như khóa học trực tuyến mà tôi đã sử dụng để bắt đầu kinh doanh của mình.
Shannon Smith là một nhà tiếp thị liên kết, người dạy những người khác cách kiếm tiền trực tuyến. Hãy theo dõi cô ấy trên TikTok @hustlewithshan và @shanxxxsmith.
(Nguồn: CNBC)