Cô gái Tày Nông Thúy Hằng đăng quang Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022

Nông Thúy Hằng từng thi Miss World Vietnam, vào top 8 Người đẹp Truyền thông. Năm 2020, cô cũng góp mặt tại Hoa hậu Việt Nam và dừng chân ở top 35.

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 diễn ra tối 16/7, tại TP.HCM. Vượt qua 29 người đẹp đến từ nhiều dân tộc khác nhau, Nông Thúy Hằng đăng quang Hoa hậu. 

Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam năm 2022  sinh năm 1999, là người dân tộc Tày quê Hà Giang. Cô từng thi Miss World Vietnam, có mặt trong top 39, vào top 8 Người đẹp Truyền thông. Năm 2020, cô cũng góp mặt tại Hoa hậu Việt Nam và dừng chân ở top 35.

Tân Hoa hậu Nông Thúy Hằng và 2 Á hậu Thạch Thu Thảo (phải), Lương Thị Hoa Đan (trái).
Tân Hoa hậu Nông Thúy Hằng và 2 Á hậu Thạch Thu Thảo (phải), Lương Thị Hoa Đan (trái).

Nông Thúy Hằng cao 1,72m, số đo 3 vòng 87-62-91cm, đã là một trong những gương mặt nổi bật, được đánh giá cao về giao tiếp, ứng xử ngay từ đầu cuộc thi.

Ở vòng ứng xử, Nông Thúy Hằng được hỏi: Em mong thế giới sẽ trân trọng điều gì nhất ở con người Việt Nam?". Cô trả lời: "Em muốn thế giới biết đến đất nước Việt Nam rất giàu, giàu bản sắc, tình yêu thương và lòng nhân ái. Em muốn thế giới nhớ đến Việt Nam với 54 dân tộc, mỗi dân tộc là một bản sắc. Chúng ta được biết đến vì những anh hùng bất khuất, nhưng em muốn họ biết thêm rằng Việt Nam có 54 dân tộc, mỗi dân tộc có một nền văn hóa, tất cả đều là anh em".

Tân hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 là học sinh giỏi 12 năm liền, từng đoạt giải ba môn Văn cấp quốc gia và được tuyển thẳng vào Đại học Kinh tế Quốc Dân. 

Nông Thúy Hằng sẽ đại diện Việt Nam tham dự đấu trường Hoa hậu Trái đất (Miss Earth).

Á hậu 1 gọi tên Lương Thị Hoa Đan dân tộc Kinh. sinh năm 2001, đến từ Hải Dương, hiện là sinh viên năm thứ 3 của trường Đại học Thăng Long (Hà Nội).

 Á hậu 2 là Thạch Thu Thảo, dân tộc Khmer, đến từ Trà Vinh. Thu Thảo sinh năm 2001, từng là Hoa khôi Đại học Nam Cần Thơ 2021, vào top 71 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022.

Tân hoa hậu Nông Thúy Hằng được đánh giá cao nhờ vẻ đẹp cá tính và lối ứng xử thông minh. Ảnh: BTC
Tân hoa hậu Nông Thúy Hằng được đánh giá cao nhờ vẻ đẹp cá tính và lối ứng xử thông minh. Ảnh: BTC

 Ngoài 3 danh hiệu chính, Ban tổ chức còn trao 8 giải phụ. Giải Người đẹp Thời trang Dân tộc thuộc về Thạch Thu Thảo.

Người đẹp Bản sắc được trao cho Đàng Thị Kim Lệ.

Vũ Thị Thảo Ly được trao danh hiệu Người đẹp được yêu thích nhất. Nguyễn Hồng Diễm được gọi tên ở hạng mục Người đẹp Truyền thông.

Hoàng Thị Lả thắng giải Người đẹp Truyền cảm hứng. Nguyễn Thị Quỳnh Trang nhận giải Người đẹp Du lịch.

Giải Người đẹp Tài năng được trao cho H' Vi Ktla và Đỗ Thị Hòa là người đẹp Ảnh.

Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam là cuộc thi cấp quốc gia, tổ chức lần đầu năm 2007 ở Đà Lạt (Lâm Đồng). Nguyễn Thị Hoàng Nhung (dân tộc Tày) là người đầu tiên đăng quang, á hậu 1 là Trương Thị Mây.

Cuộc thi thứ 2 tổ chức vào năm 2011 và Triệu Thị Hà - dân tộc Nùng - đăng quang. Năm 2013, lần thứ 3 tổ chức, cô gái Kinh Nguyễn Thị Ngọc Anh đăng quang hoa hậu. Á hậu 2 là Nguyễn Thị Loan...

Cuộc thi đã gián đoạn 9 năm, cho đến khi diễn viên Trương Ngọc Ánh mua lại bản quyền và tổ chức lại vào năm nay.

PV

Người có nhiều nhà đất sẽ bị đánh thuế cao

Người có nhiều nhà đất sẽ bị đánh thuế cao

Trung ương yêu cầu các cơ quan xây dựng chính sách, pháp luật về thuế sử dụng đất theo thông lệ quốc tế.