Đà Nẵng trở thành một trong những thành phố du lịch được yêu thích nhất thế giới

Ngày 8/1, Google đưa ra công bố Đà Nẵng dẫn đầu trong nhóm Top 10 Thành phố xu hướng du lịch năm 2020.

Theo dữ liệu tìm kiếm về du lịch và khách sạn của Google Search trên toàn cầu, Đà Nẵng đứng đầu trong Top 10 thành phố đứng đầu xu hướng du lịch năm 2020 và vượt qua hàng loạt cái tên “nặng ký" như Marseille (Pháp) hay Tokyo (Nhật). Đây là một tin vui đối với ngành du lịch Việt Nam và người dân Đà Nẵng nói riêng.

Đà Nẵng trở thành một trong những thành phố du lịch được yêu thích nhất thế giới

Đà Nẵng sở hữu địa thế đặc biệt nằm ở trung tâm của nhiều địa điểm thu hút du lịch của Việt Nam như Hội An, Huế, Mỹ Sơn,… Dựa trên dữ liệu về tìm kiếm khách sạn toàn cầu cho Google công bố, Đà Nẵng đã đứng trên thành phố Sao Paulo (Brazil) hay Seoul (Hàn Quốc) và Tokyo (Nhật Bản) để trở thành thành phố du lịch được yêu thích nhất trên toàn thế giới.

Ngoài ra, google còn "bật mí" 5 bí quyết tìm khách sạn tốt nhất cho chuyến đi chơi hoàn hảo của năm 2020 đó là: Xác định thời điểm tốt nhất để du lịch, xem kết quả cá nhân, tính tổng chi phí khách sạn của bạn, lên kế hoạch cho chuyến đi thông qua các tiện ích của google.

Đầu tháng 1/2019, Đà Nẵng cũng lọt top 10 nơi đáng sống toàn cầu năm 2018 sau đảo Bali của Indonesia. Cầu Vàng ở Bà Nà được Time đưa vào danh sách "100 điểm đến tuyệt nhất thế giới 2018".

Tháng 3/2019, thành phố Đà Nẵng vinh dự đứng ở vị trí thứ 15 trong 52 điểm đến hot nhất năm 2019 của tờ New York Times với nhiều ấn tượng về phong cảnh, con người cũng như ẩm thực đường phố hấp dẫn. 

Thanh Mai

'Những năm tháng ấy': Bức tranh về Tết Hà Nội xưa

"Những năm tháng ấy": Bức tranh về Tết Hà Nội xưa

Những tập tục vào ngày Tết của người Hà Nội xưa được nhà văn Vũ Ngọc Phan miêu tả chân thực trong hồi ký "Những năm tháng ấy".