"Gà chiến" team Hà Hồ tại The New Mentor: Làm mẹ năm 18 tuổi và tự nuôi con sau đổ vỡ, hiện tại viên mãn

Sau 2 lần sinh nở, sóc vóc của Nguyễn Đình Như Vân vẫn khiến người đối diện không thể rời mắt.

The New Mentor đang là show thực tế thu hút nhiều gương mặt nổi bật trong làng thời trang. Gây ấn tượng nhất nhì phải kể đến người mẫu Nguyễn Đình Như Vân (sinh năm 1991, đến từ Đà Lạt). 

Tại chương trình, Như Vân cũng tiết lộ mình đã có con, khiến cả dàn HLV cũng như khán giả bất ngờ. Bởi lẽ dù trải qua 2 lần sinh nở nhưng cô vẫn giữ được vóc dáng cực "cháy". Cuối cùng Như Vân về team Hồ Ngọc Hà vì sự đồng cảm của những người mẹ. 

Nguyễn Đình Như Vân
Nguyễn Đình Như Vân

 Bị gièm pha vì sinh con năm 18 tuổi

Nhưng có lẽ ít người biết, Như Vân từng có thời gian khó khăn khi sinh con đầu lòng từ năm 18 tuổi. Sau đó Vân và người chồng đầu tiên đổ vỡ hôn nhân, cô một mình nuôi con cho đến khi gặp chồng thứ 2, là một doanh nhân người Mỹ. Năm 2019, khi tham gia một show cho mẹ bỉm sữa, người mẫu cũng đã dốc bầu tâm sự về câu chuyện sinh và chăm con. 

Như Vân kể lại: "Khi sinh bé đầu tiên mình còn nhỏ tuổi quá, mới 18 tuổi nên đến tháng 4 mới biết là mang thai". Vì chưa chuẩn bị tinh thần như vậy nên những trải nghiệm hạnh phúc khi có thai cũng không nhiều, khó chịu chỗ nào cũng không nói vì vì muốn làm phiền ai. 

Như Vân tâm sự về chuyện sinh con năm 18 tuổi
Như Vân tâm sự về chuyện sinh con năm 18 tuổi

Ngày đi sinh, Như Vân đang ở nhà đi thu hoạch hoa cùng gia đình. Sau đó cô được gia đình đưa vào bệnh viện, nằm từ 6h sáng đến 6h tối mới sinh. "Mình không dùng thuốc giảm đau và chọn sinh thường. Khi đó mình còn quá trẻ và không muốn làm ảnh hưởng đến người khác, đau cũng không dám rên rỉ, cố gắng nén lại không dám kêu" - Vân kể lại.

Sau đó cũng vì còn trẻ, không có kinh nghiệm mà Như Vân không được tự quyết định trong việc chăm con, ai nói gì cũng nghe theo, mặc định mọi người nói là đúng. Vân cũng không biết cho con ti đúng cách nên bị tắc sữa, con phải dùng sữa ngoài. Bên cạnh đó, cô còn phải đối mặt với những áp lực từ bên ngoài là sự gièm pha từ xã hội vì sinh con sớm.

 Được chồng Mỹ chăm sóc chu đáo khi sinh con thứ 2

Trước quyết định về chung một nhà với doanh nhân người Mỹ, Như Vân và chồng đã xác định có em bé nên đi kiểm tra sức khoẻ rất nhiều, kết quả là cả 2 đều bình thường. Tuy nhiên 2 năm trôi qua mà cặp đôi chưa có con nên rất mong có con.

Như Vân cho biết: "Bé thứ 2 thì mình chuẩn bị tinh thần sẵn rồi, rất nôn nóng có em bé nên chỉ trễ kinh nguyệt đúng một ngày là đã kiểm tra và biết có con". Cũng chính vì lý do này mà khi biết tin có con, Vân định giữ kín để làm bất ngờ cho chồng nhưng không kìm được mà phải kể luôn. Lúc đó cô đang ở Đà Lạt và chồng ở Mỹ nên ngay lập tức, chồng đề nghị vợ sang Mỹ luôn. 

Mang thai bé thứ 2 đến tháng thứ 5, Như Vân được bác sĩ khuyên kiểm tra sức khỏe thai nhi và nhận được  thông báo kết quả hơi bất thường, phải làm xét nghiệm để kiểm tra kỹ hơn nữa. “Vân ngồi tại phòng khám không nhúc nhích được luôn. Cứ ngồi im đó, nước mắt rớt ra, người run run” - người mẫu kể lại khoảnh khắc đáng nhớ. 

Biết chuyện, chồng Vân rất lo lắng nhưng cũng động viên đề nghị sang Singapore kiểm tra lại. Bản thân Vân cũng tự trấn tĩnh bản thân, tự nhủ con có thế nào vẫn là con mình, cô sẽ không làm điều gì để ảnh hưởng đến con mình, kể cả suy nghĩ tiêu cực. May mắn là kết quả trả về không có vấn đề gì hết. 

Đến khi sinh con, hai vợ chồng Vân lại bất đồng quan điểm dù cô đang nằm chờ sinh. Bởi lẽ Vân không chịu tiêm thuốc giảm đau vì nghĩ rằng việc đó không tốt cho mình và em bé, hơn nữa bé đầu sinh không cần thuốc giảm đau thì lần này cũng không cần. Trong khi đó chồng đề nghị vợ phải tiêm để giữ sức cho mẹ và có sức rặn khi sinh con. Cuối cùng chồng phải nạt lên thì Vân mới đồng ý tiêm. 

Khi có bé thứ 2, Vân cũng quấn bụng và nằm than, chồng cô lo lắng hỏi: “Như vậy có nguy hiểm không? Có nướng em không?”. Tuy nhiên sau khi được giải thích, chồng cô cũng hiểu ra đó là truyền thống và không có ý kiến gì.

Vợ chồng Như Vân và 2 con
Vợ chồng Như Vân và 2 con

 “Anh ấy rất thương yêu Vân. Đi làm cả ngày rồi nhưng về đến nhà vẫn phụ mình cho con ăn, thay tã. Lúc mình mệt quá, vừa vắt sữa vừa đuối thì anh hay bảo để anh làm việc này việc kia cho. Ban đêm anh cũng dậy bảo để chăm con cho" - Như Vân chia sẻ. 

Hiện tại, hai con của Như Vân đã được 13 tuổi và 6 tuổi. Cô cũng đang có tổ ấm nhỏ hạnh phúc, được chồng ủng hộ trong công việc. Được biết chồng cô đã có 3 người con riêng trước khi kết hôn, sau khi có thêm con chung thì gia đình đang có 7 thành viên. 

Vóc dáng nỏng bỏng của người mẹ 2 con
Vóc dáng nỏng bỏng của người mẹ 2 con
Như Vân đọ sắc với Á hậu Phương Nhi
Như Vân đọ sắc với Á hậu Phương Nhi

Nguồn: Chat với mẹ bỉm sữa

S.A

Mọi người có thật sự hối hận với lựa chọn không sinh con?

Mọi người có thật sự hối hận với lựa chọn không sinh con?

Nghiên cứu mới cho thấy những người lựa chọn không có con khá hài lòng với quyết định của họ.