Hơn 3,4 tỷ đồng gửi tiết kiệm bỗng chỉ còn vài đồng sau 5 năm: Cặp vợ chồng đâm đơn kiện, nhận được phán quyết bất ngờ từ toà án

Cặp vợ chồng gửi ngân hàng hơn 3,4 tỷ VND, sau 5 năm số tiền của họ biến mất không có một dấu vết.

The Paper đưa tin, câu chuyện xảy ra ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Số tiền hơn 3,4 tỷ đồng gửi ngân hàng bỗng biến mất khiến đôi vợ chồng sốc nặng.

Cụ thể, năm 2009 vợ chồng bà Tôn ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, đã đến Ngân hàng Thương mại Nông thôn Tảo Trang chi nhánh Tiết Thành để gửi tiền tiết kiệm. Sau 2 lần, số tiền mà cặp này gửi là 1 triệu NDT (khoảng 3,4 tỷ đồng). Tuy nhiên, sau 5 năm, khi bà Tôn đến ngân hàng rút tiền, nhân viên cho biết sổ tiết kiệm của bà chỉ còn đúng 1 NDT (hơn 3.000 đồng).

Cặp vợ chồng gửi ngân hàng hơn 3,4 tỷ VND, sau 5 năm số tiền của họ biến mất không có một dấu vết. (Ảnh minh hoạ)
Cặp vợ chồng gửi ngân hàng hơn 3,4 tỷ VND, sau 5 năm số tiền của họ biến mất không có một dấu vết. (Ảnh minh hoạ)

Nhận được thông tin “trời giáng”, vợ chồng bà Tôn đã kiện chi nhánh ngân hàng này ra tòa án địa phương. Đây cũng là lúc sự thật dần dần được hé lộ.

Theo đó, phía ngân hàng phát hiện sổ tiết kiệm của người phụ nữ tên Tôn này bị lỗi, chữ viết trên các giao dịch cũng không được in bởi cùng một máy tính. Cho rằng sổ tiết kiệm là giả, phía ngân hàng đã báo cảnh sát bắt giữ người phụ nữ này.

Tuy nhiên, điều tra của cảnh sát cho thấy không có bằng chứng chứng minh bà Tôn liên quan đến việc làm giả sổ tiết kiệm.

Sự việc được sáng tỏ khi luật sư của vợ chồng bà Tôn cho biết vụ việc này thực chất liên quan đến một vụ án khác. Theo đó, vào ngày bà Tôn gửi tiền vào ngân hàng, hồ sơ gửi tiền đứng tên bà Tôn đã bị một cựu nhân viên ở ngân hàng này làm giả. Số tiền gửi thật của bà Tôn đã bị người này rút nhiều lần và chiếm đoạt.

Tòa án chỉ ra rằng, không có bằng chứng nào chứng minh nữ nhân viên này nhận được sự ủy quyền của bà Tôn hay bà Tôn và nhân viên này thông đồng để lừa dối. Do đó, ngân hàng phải chịu trách nhiệm pháp lý trong việc bảo vệ quyền lợi khách hàng.

Đối với nhân viên họ Điền, ngoài việc lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của bà Tôn, người phụ nữ này còn dùng thủ đoạn tương tự với 10 nạn nhân khác. Theo điều tra của cảnh sát, từ năm 2008 đến năm 2010, số tiền mà cựu nhân viên này chiếm đoạt lên tới hơn 6 triệu NDT. Với những tội danh đó, nữ nhân viên họ Điền cuối cùng cũng bị cảnh sát địa phương bắt giữ và bị tòa án địa phương kết án 10 năm 6 tháng tù.

Câu chuyện của vợ chồng bà Tôn là bài học cảnh tỉnh cho nhiều người.

- Luôn phải nâng cao nhận thức và đề cao cảnh giác, đồng thời nghiêm túc bảo mật thông tin cá nhân để tránh bị kẻ xấu lợi dụng.

- Trong trường hợp bị lừa đảo, nên nhớ bình tĩnh và giữ lại đầy đủ bằng chứng (hợp đồng, tin nhắn văn bản, số tài khoản ngân hàng, ….) và báo ngay cho cơ quan chứng năng để được hướng dẫn xử lý.

Tham khảo The Paper

Huỳnh Duy

30 tuổi nhưng bị nợ lương, hết sạch tiền tiết kiệm vì rơi vào lừa đảo: Cô gái phân vân có nên về quê ăn Tết hay không?

30 tuổi nhưng bị nợ lương, hết sạch tiền tiết kiệm vì rơi vào lừa đảo: Cô gái phân vân có nên về quê ăn Tết hay không?

Cô nàng hy vọng gia đình vẫn là nơi mình có thể dựa vào sau chuỗi ngày đen đủi vừa qua.