Những cô gái Việt ôm đầu bị thương vẫn thi đấu kiên cường

Gạt đi những khó khăn, các cô gái tuyển bóng rổ 3X3 Việt Nam vẫn thi đấu kiên cường và lăn xả trong từng pha bóng và giành Huy chương Bạc.

Dù có những lúc gặp chấn thương phải nhờ đến sự chăm sóc của các bác sĩ, các cô gái của Đội tuyển nữ bóng rổ 3x3 quốc gia đã thi đấu hết sức mình, để có lần đầu tiên mang về tấm huy chương bạc lịch sử.

  Niềm vui sướng của Huỳnh Ngoan khi Việt Nam lọt vào chung kết

Niềm vui sướng của Huỳnh Ngoan khi Việt Nam lọt vào chung kết

Cuộc "phục thù" ngọt ngào

Với thành tích bốn chiến thắng và hai thất bại ở giai đoạn vòng bảng, Đội tuyển bóng rổ nữ quốc gia đã xuất sắc lọt vào bán kết trong buổi tối ngày 14/5. Đối thủ của chúng ta là đội tuyển Indonesia - những người từng đánh bại Thảo Vy và đồng đội tại trận mở màn.

Ngay từ trước khi trận đấu bán kết diễn ra, nhà thi đấu Thanh Trì (Hà Nội) đã kin đặc người, không còn một chỗ trống. Trên khán đài, người hâm mộ với đa phần là những khán giả trẻ liên tục thể hiện sự nhiệt huyết của mình. Đáp lại tình cảm của họ, các cô gái Việt Nam đã có màn "phục thù" ngọt ngào.

Khác với lần chạm trán ở vòng bảng, chúng ta đã có nhiều kinh nghiệm hơn hơn khi đối đầu với vận động viên Indonesia gốc Canada - Louis. Việc liên tục kèm chặt, thu hẹp không gian chơi bóng của cô gái có thể hình nổi bật bên phía đối thủ khiến Indonesia không có nhiều đất diễn để phát huy lối đánh sức mạnh sở trường. Đương nhiên, khi ngòi nổ số một của đội bạn bị hạn chế, các cô gái Việt Nam đã tận dụng tốt thời cơ để tỏa sáng.

  Dù gặp chấn thương nhưng sau khi được đội ngũ y tế chăm sóc, Thảo Vy đã quay lại sân và dẫn dắt toàn đội chiến thắng Indonesia.

Dù gặp chấn thương nhưng sau khi được đội ngũ y tế chăm sóc, Thảo Vy đã quay lại sân và dẫn dắt toàn đội chiến thắng Indonesia.

Đặc biệt hơn cả, sự nỗ lực không biết mệt mỏi của Thảo Vy trong trận đấu này đã khắc họa rõ ràng tinh thần quyết tâm của Đội tuyển nữ quốc gia. Cô có trận đấu đầy quả cảm, công thủ toàn diện. Dù gặp chấn thương và cần đến sự chăm sóc của đội ngũ y tế nhưng Thảo Vy vẫn quay lại sân và dẫn dắt toàn đội đến chiến thắng. Hình ảnh cô gái 20 tuổi ôm đầu đứng dậy trở lại sân thi đấu, trong tiếng hô vang rền vang của các cổ động viên nhà như tiếp thêm sức mạnh cho tất cả các thành viên.

Bước vào sân, Thảo Vy tiếp tục ghi điểm và để lại dấu ấn tuyệt vời ở trận này khi sở hữu tới gần nửa số điểm ghi được của toàn đội (9 trong tổng số 19 điểm). Cũng chính cô là người kết liễu trận đấu trong sự vỡ òa của các khán giả nhà. Đội tuyển nữ Quốc gia vượt qua Indonesia với tỷ số 19-16, qua đó có lần đầu tiên trong lịch sử tiến vào chung kết SEA Games.

Thảo Vy ôm đầu bị thương
Thảo Vy ôm đầu bị thương

Chung kết đầy tiếc nuối

Trận chung kết trước đối thủ Thái Lan được nhận định sẽ là cuộc đọ sức không hề dễ dàng. Đối thủ có thành tích toàn thắng kể từ giai đoạn vòng bảng với một đội hình vô cùng linh hoạt. Sức mạnh của họ không phụ thuộc vào bất cứ trụ cột nào (như Indonesia hay Philippines) mà trải đều ở khắp các tuyến. Đội tuyển bóng rổ nữ Việt Nam cũng từng là bại tướng của Thái Lan ở vòng bảng với tỷ số 15-21. Không những vậy, trong trận bán kết còn lại, họ tiếp tục phong độ hủy diệt khi đè bẹp Đương kim vô địch SEA Games - Philippines với tỷ số 21-14.

Sự nỗ lực tuyệt vời của các cô gái bóng rổ
Sự nỗ lực tuyệt vời của các cô gái bóng rổ

 Đối thủ của các cô gái Việt Nam trong trận Chung kết là Thái Lan, một đội bóng không hề dễ chịu. Họ có thành tích toàn thắng kể từ giai đoạn vòng bảng với một đội hình vô cùng linh hoạt. Đội tuyển bóng rổ nữ Việt Nam cũng từng là bại tướng của Thái Lan ở vòng bảng với tỉ số 15-21.

Dù nỗ lực thi đấu vô cùng quả cảm trước đối thủ được đánh giá cao hơn, các cô gái của chúng ta vẫn liên tiếp để đối thủ nới rộng khoảng cách. Thái Lan hiểu Đội tuyển nữ Việt Nam đặc biệt nguy hiểm ngoài vạch hai điểm, do đó chủ động theo sát ngay từ vòng ngoài. Chiến thuật này tiếp tục phát huy tác dụng khi các tay ném bên phía chúng ta không thể tìm được cảm giác ném xa đủ tốt.

Nỗi buồn của các cô gái Việt Nam sau cú ném của tuyển Thái Lan
Nỗi buồn của các cô gái Việt Nam sau cú ném của tuyển Thái Lan

Gạt đi những khó khăn, các cô gái Việt Nam vẫn thi đấu kiên cường và lăn xả trong từng pha bóng. Có thể khẳng định, bên cạnh sự quyết tâm của các thành viên nữ, sự cổ vũ nhiệt tình từ người hâm mộ đã giúp các vận động viên quyết tâm. Bởi vậy, dù liên tục bị dẫn trước từ sớm, Huỳnh Ngoan và đồng đội đã khiến nhà thi đấu Thanh Trì như bùng nổ sau khi gỡ hòa 19-19 khi trận đấu chỉ còn hơn 10 giây. Khi giấc mơ về tấm huy chương vàng đã hiện hữu trước mắt, cú ném xuất thần của cầu thủ Thái Lan đã đưa bóng vào rổ đúng giây cuối cùng.

   Nụ cười của các cô gái Việt Nam trên bục khi giành được tấm huy chương bạc lịch sử

 Nụ cười của các cô gái Việt Nam trên bục khi giành được tấm huy chương bạc lịch sử

Chung cuộc, Đội tuyển Nữ Quốc gia ngậm ngùi nhận huy chương bạc sau khi để thua Thái Lan 19-21. Dù vô cùng đáng tiếc, các cô gái Việt Nam vẫn nhận được sự cổ vũ của hàng nghìn người hâm mộ có mặt tại nhà thi đấu. Đây là thành tích lịch sử và đầy tự hào đối với bóng rổ nữ Việt Nam. Màn trình diễn và sự nỗ lực không biết mệt mỏi của các cô gái Việt Nam trong trận chung kết khiến khán giả vẫn không thôi tiếc nuối tấm về tấm huy chương vàng vuột mất. Đặc biệt, khi tất cả chỉ cách mục tiêu đó đúng một cú ném hai điểm.

Sau khi khép lại trận chung kết, Trương Thảo Vy chia sẻ: "Chúng em rất vui và cảm ơn khán giả nhà khi đã đến đây cổ vũ tinh thần để chúng em được tiếp thêm sức mạnh. Dù đã chiến đấu hết sức mình, chúng em đã không thể giành chiến thắng. Thể thao là như vậy. Sau trận đấu này, cả đội sẽ nỗ lực để giành thành tích tốt hơn ở nội dung bóng rổ nữ 5x5 sắp tới".

Minh Đoàn

SEA Games 31 chính thức bắt đầu với lễ khai mạc đơn giản nhưng ấn tượng

SEA Games 31 chính thức bắt đầu với lễ khai mạc đơn giản nhưng ấn tượng

Lễ khai mạc Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 diễn ra ngắn gọn nhưng không kém phần độc đáo.