One Piece: Giải thích toàn bộ lịch sử của đảo hải tặc Hachinosu

Đảo hải tặc Hachinosu là nơi chứa đựng nhiều bí mật của thế giới One Piece.

Hachinosu là một trong những hòn đảo thú vị nhất trong bộ truyện One Piece. Những diễn biến gần đây trong mạch truyện đã khiến đảo Hachinosu trở thành tâm điểm chú ý. Việc nhắc đến Hachinosu thường xuyên vào những thời điểm quan trọng trong cốt truyện cho thấy tầm quan trọng không thể bỏ qua.

Đảo hải tặc Hachinosu từng được giới thiệu một cách tinh tế ở chương 306, khi Nico Robin đã kể một chút về lịch sử của Davy Back Fight. Hóa ra Hachinosu là nơi khởi nguồn của trò chiến đấu tay đôi giữa các hải tặc mang tên Davy Back.

Tuy nhiên, tầm quan trọng của hòn đảo này chỉ được tiết lộ rất lâu sau đó, đây là căn cứ của băng hải tặc Râu Đen khét tiếng. Còn trong quá khứ, nhóm cướp biển huyền thoại Rocks đã được thành lập ở đó. Những tiết lộ này không chỉ khẳng định tầm quan trọng lịch sử của Hachinosu mà còn định vị nó là tâm điểm của hoạt động cướp biển, vang vọng qua các thời đại của vũ trụ One Piece.

Tên và địa lý của Hachinosu

Đảo Hachinosu - nơi chứa đựng không ít bí mật của One Piece nằm trong phần Tân thế giới của Grand Line. Chương 925 đã giới thiệu hòn đảo này là "Tân thế giới, đảo hải tặc Hachinosu". Trong One Piece, Hachinosu (dịch ra đảo Beehive hoặc đảo Fullalead) được mệnh danh là "đảo hải tặc". Người ta nói rằng nơi này có rất nhiều hải tặc và nó cũng đầy bất ổn, hỗn loạn và vô pháp luật.

Đảo hải tặc Hachinosu
Đảo hải tặc Hachinosu

Trên đảo có hình 1 hộp sọ to hùng vĩ, chính là pháo đài của băng Râu Đen và các công trình kiến trúc xung quanh tượng trưng cho bản chất của cướp biển. 

Chuyện gì đã xảy ra trong sự cố ở Cảng Rocky?

Sự cố Cảng Rocky là một cột mốc quan trọng. Việc Trafalgar D. Law trở thành một trong Thất Vũ Hải được cho là nhờ những hành động của anh ta ở Hachinosu. Sự việc này không chỉ nâng cao danh tiếng của Law mà còn tạo ra động lực mới, chẳng hạn như sự nổi lên của Râu Đen như một nhân vật thống trị và sự trỗi dậy anh hùng của Koby.

Sự cố ở Cảng Rocky
Sự cố ở Cảng Rocky

Chủ nghĩa anh hùng và sự hy sinh của Garp

Sự xuất hiện gần đây của "anh hùng hải quân" Garp tại đảo Hachinosu rất thú vị và đầy tính biểu tượng. Quyết định cứu Koby của ông, ngay cả khi phải trả giá bằng sự an toàn của bản thân, nói lên nhiều điều về tính cách và sự quan tâm của ông ấy đối với cấp dưới.

Garp đánh nhau trên đảo Hachinosu để giải cứu Koby
Garp đánh nhau trên đảo Hachinosu để giải cứu Koby

Hành động dũng cảm này không may dẫn đến sự mất tích bí ẩn của Garp, đặt ra câu hỏi về tương lai của ông và tác động đến các cơ cấu quyền lực trong vũ trụ "One Piece".

Băng hải tặc Rocks

Trong chương 957, Sengoku mô tả nhóm Rocks là một nhóm cướp biển được thành lập trên đảo hải tặc Hachinosu nhiều năm trước.

Cụ thể nhiều năm về trước trên hòn đảo này, rất nhiều nhân vật máu mặt đã tụ hợp lại để tìm ra con đường ngắn nhất dẫn đến của cải và danh tiếng. Cuộc tụ hợp này đã dẫn đến sự ra đời của băng Rocks, một tổ chức khủng bố cực kỳ nguy hiểm. Trụ sở chính của băng Rocks cũng được đặt tại đây.

Các thành viên trong băng hải tặc Rocks.
Các thành viên trong băng hải tặc Rocks.

Đặc biệt việc đề cập đến kho báu của Hachinosu mang đến nhiều điều bí ẩn hơn cho cốt truyện. Suy đoán về nội dung của kho báu này và tầm quan trọng của nó đối với toàn bộ câu chuyện đang là chủ đề nóng hổi trong cộng đồng người hâm mộ.

Phần kết luận

Đảo Hachinosu đã phát triển từ một sự tò mò đơn thuần thành một yếu tố quan trọng trong "One Piece". Sự chuyển đổi từ một đề cập đơn giản sang trọng tâm tường thuật chứng tỏ khả năng dệt nên một câu chuyện phức tạp và hấp dẫn của Oda. Khi bộ phim tiếp tục phát triển, người ta kỳ vọng rằng Hachinosu sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng, đặc biệt là trong phần liên quan đến Râu Đen và băng hải tặc Rock.

Bảo Lâm

'Attack on Titan': Sự khác biệt giữa cái kết của anime và manga

"Attack on Titan": Sự khác biệt giữa cái kết của anime và manga

Cái kết khép lại anime Attack on Titan là một cái kết xứng đáng với sự vĩ đại của câu chuyện, một lời tạm biệt sẽ được ghi nhớ.