Phim "Vị" không được cấp phép phổ biến vì cảnh khỏa thân kéo dài vài chục phút

Theo thông tin từ hội đồng thẩm định, “Vị” có những cảnh khỏa thân của cả năm nhân vật rất trực diện.

Chiều 12/7, ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Điện ảnh cho biết đã ký văn bản không cấp phép phổ biến phim “Vị”. Lý do là Hội đồng trung ương thẩm định và phân loại phim truyện đã xem, họp thẩm định và đưa ra quyết định cấm phổ biến phim này.

Chia sẻ với Tiền phong, ông Thành nói: “Phim có trường đoạn khỏa thân kéo dài tới vài chục phút, nhiều cảnh khỏa thân trực diện không phù hợp văn hóa Việt Nam”.

Một cảnh trong phim
Một cảnh trong phim "Vị"

Trước đó, Thanh tra Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch từng xử phạt 35 triệu đồng đối với nhà sản xuất phim “Vị”, do đưa phim dự thi tại Liên hoan phim Berlin lần thứ 71 khi chưa có giấy phép phổ biến của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền. Quyết định xử phạt số 2/QĐ-XPVPHC của Thanh tra Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch được ban hành cuối tháng 4/2021.

Phim “Vị” đạt giải đặc biệt của Hội đồng giám khảo ở hạng mục “Encounters” tại LHP Berlin 2021. Phim xoay quanh cầu thủ đá bóng người Nigeria đến Việt Nam lập nghiệp, hợp đồng chấm dứt và lâm cảnh khốn khó, anh ta chấp nhận ở chung nhà, cùng sinh hoạt với bốn người phụ nữ lớn tuổi là lao động nghèo.

Thanh Mai

Tập đoàn T&T sắp đàm phán mua 40 triệu liều vaccine Sputnik V từ Nga

Tập đoàn T&T sắp đàm phán mua 40 triệu liều vaccine Sputnik V từ Nga

Ngày 12/7, Chính phủ đã có Nghị quyết số 73/NQ-CP, theo đó đồng ý để Tập đoàn T&T và Quỹ đầu tư trực tiếp Liên bang Nga (RDIF) đàm phán mua vaccine Sputnik V của Liên bang Nga.