Phụ nữ đã kết hôn, có con được thi Hoa hậu Hoàn Vũ?

Thông tin này đã tạo nên cuộc tranh luận sôi nổi trên các diễn đàn sắc đẹp, nhiều người cho rằng đây là tin giả.

Ngày 6/8, chuyên trang sắc đẹp Missosology đăng tải thông tin cuộc thi năm nay sẽ chấp nhận những phụ nữ đã kết hôn hoặc có con tham gia cuộc thi, kể từ năm sau (2023).

Cụ thể, hình ảnh cho thấy trong email gửi các Giám đốc quốc gia nêu rõ: "Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ luôn nỗ lực phát triển, thay đổi theo thời gian, với mục đích mang đến sự hỗ trợ tốt nhất cho phụ nữ toàn cầu. Thay đổi mới sẽ có hiệu lực từ cuộc thi lần thứ 72 và các cuộc thi cấp quốc gia". 

Theo Missosology, tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ quan niệm phụ nữ có quyền tự quyết đối với cuộc sống riêng, vì vậy những quy định không nên là rào cản cho thành công của họ.

"Dữ liệu gần đây cho thấy tuổi kết hôn trung bình của phụ nữ và mang thai lần đầu là 21. Bất chấp sự khác biệt về văn hóa, tín ngưỡng, tất cả phụ nữ có quyền làm chủ cuộc đời và được phép tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, nếu cảm thấy phù hợp. Chúng tôi luôn chào đón những phụ nữ có khát vọng", một phần nội dung email. 

  Các Hoa hậu Hoàn vũ thời IMG hội ngộ trong một sự kiện.

Các Hoa hậu Hoàn vũ thời IMG hội ngộ trong một sự kiện.

Thông tin trên đã tạo nên cuộc tranh luận sôi nổi trên các diễn đàn sắc đẹp. Nhiều người nghi ngờ đây là tin giả và cho rằng, sự thay đổi này sẽ đánh mất "chất" của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, một trong những cuộc thi nhan sắc quốc tế uy tín và vẫn còn sức hút hiện nay. 

Trên mạng xã hội, nhiều ý kiến cho rằng nước đi của MUO (đơn vị tổ chức Miss Universe) sai lầm, cho thấy những nỗ lực yếu ớt nhằm cứu vớt sức hút thương hiệu.

Được biết cuộc thi năm nay chưa được ấn định tổ chức, nhưng dự kiến diễn ra vào cuối năm. Người đang giữ vương miện Hoa hậu Hoàn vũ là người đẹp 22 tuổi của Ấn Độ - Harnaaz Sandhu.

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ diễn ra thường niên từ năm 1952, và là một trong những cuộc thi nhan sắc thu hút nhất thế giới với hơn 500 triệu người theo dõi tại hơn 190 lãnh thổ. Đây là một trong 4 cuộc thi nhan sắc quốc tế lớn nhất và uy tín nhất trong năm.

Thanh Mai

Trái Đất có thể trúng 'pháo vũ trụ' vào hôm nay

Trái Đất có thể trúng "pháo vũ trụ" vào hôm nay

Theo cảnh báo, ít nhất nó sẽ gây mất điện vô tuyến sóng ngắn ở một vài nơi, nặng hơn thì khiến các máy bay gặp khó khăn khi định vị.