Số phận của bộ ba nhân vật chính Attack on Titan được báo trước từ đầu phim

Hoá ra tác giả Attack on Titan đã cài cắm một quả trứng phục sinh về số phận của Eren, Mikasa và Armin ngay từ khi câu chuyện bắt đầu.

Người hâm mộ theo dõi Attack on Titan có lẽ sẽ nhận ra rằng bộ truyện đã khéo léo đan xen những bi kịch cá nhân vào câu chuyện lớn một cách rất "đời thực". Tập cuối cùng của anime chính là đỉnh cao của kỹ năng này. Chi tiết về quả trứng phục sinh được tiết lộ ở dưới đây hẳn sẽ khiến không ít người cảm thấy đau nhói trong lòng.

Số phận của bộ ba nhân vật chính Attack on Titan được báo trước từ đầu phim

Đó không chỉ là tình tiết được cài cắm một cách thông minh, mà còn là một bức thư tình đích thực gửi đến hành trình của những nhân vật mà chúng ta đã cùng lớn lên, theo dõi và ủng hộ.

Ngay từ đầu, bộ truyện chưa bao giờ đi chệch khỏi thực tế tàn khốc của thế giới, nhưng có một điều gì đó đặc biệt tàn khốc, đồng thời cũng rất đẹp, về việc dự đoán sự ra đi của Eren, Mikasa và Armin thông qua những trò đùa trẻ con của họ. Ai mà biết rằng cuộc chạy thi đến cái cây thuở nhỏ của 3 nhân vật mà chúng ta chứng kiến lúc đầu câu chuyện đã mang theo điềm báo về số phận cuối cùng của họ chứ?

Cuộc đua đến đích lúc nhỏ cũng chính là đường đời

Trò chơi thi chạy về đích của 3 đứa trẻ, Eren đến đầu tiên, tiếp theo là Mikasa và người cuối cùng là Armin, hoá ra không chỉ là một trò chơi đơn thuần. Hoá ra đó còn là tấm gương phản chiếu con đường họ sẽ đi theo, phép ẩn dụ cho vòng đời mà Attack on Titan trình bày một cách đầy chất thơ cho chúng ta.

Cuộc chạy thi đến cái cây của 3 đứa trẻ cũng là cuộc đua đường đời sau này.
Cuộc chạy thi đến cái cây của 3 đứa trẻ cũng là cuộc đua đường đời sau này.

Eren, với tư cách là nhân vật mấu chốt cho tất cả sự kiện, người sở hữu sức mạnh của Titan Tiến Công cũng như Titan Thuỷ Tổ đã dùng sự yên nghỉ vĩnh viễn của bản thân để xoá bỏ sức mạnh Titan khỏi thế giới loài người. Quyết định của Eren khiến khán giả rơi vào trạng thái suy ngẫm u ám về sự hy sinh và mất mát.

Người cuối cùng đến đích: Di sản của những người sống sót 

Mikasa, người về đích thứ hai sau tất cả để lại cho chúng ta di sản về lòng trung thành và tình yêu, những yếu tố quyết định cuộc đời cô cũng như kỹ năng chiến đấu siêu phàm của tộc nhân Ackerman. Và Armin, người thứ ba cán đích, cũng là người cuối cùng trong nhóm sống sót để chứng kiến thế giới hậu Rung Chấn. Cậu mang theo ký ức về những người đã mất, nó giống như một gánh nặng vừa là phúc lành vừa là lời nguyền.

Armin là người cuối cùng đến được cái cây.
Armin là người cuối cùng đến được cái cây.

Những cảnh hậu tín dụng ở cái kết của anime Attack on Titan cho thấy sự tiến triển của thời gian xung quanh cái cây. Nó là một lời nhắc nhở đầy chất thơ rằng, cuối cùng, tất cả những gì còn lại là ký ức chúng ta đã tạo ra và những cuộc đời mà chúng ta đã chạm vào. Xem xét việc Armin là người lưu giữ cuối cùng ký ức của tất cả mọi người, là một lời nhắc nhở rằng lịch sử được tạo nên bởi những người đã ra đi cũng như những người còn sống.

"Attack on Titan" luôn biết cách khiến người hâm mộ cảm thấy sâu sắc, nhưng lời chia tay cuối cùng này lại khác. Đó không chỉ là sự ra đi của nhân vật mà còn là sự kết thúc của một chu kỳ, sự kết thúc của một kỷ nguyên. Giống như thời thơ ấu của họ, Eren, Mikasa và Armin đã tìm được đường trở lại cái cây, và ở đó họ sẽ ở lại, không chỉ trong lịch sử mà còn trong lòng người hâm mộ.

Ngay cả với sự u sầu mà cái kết này mang lại, vẫn có một tia hy vọng, khả năng đoàn tụ ở thế giới bên kia. Có thể thật an ủi khi nghĩ rằng, sau một cuộc đời đấu tranh và hy sinh, các anh hùng của chúng ta có thể cùng nhau tìm thấy hòa bình, ở một nơi nào đó ngoài tầm với của các Titan.

Bảo Lâm

Hajime Isayama xác nhận kết thúc của anime Attack on Titan sẽ khác với manga

Hajime Isayama xác nhận kết thúc của anime Attack on Titan sẽ khác với manga

Đoạn kết của anime Attack on Titan sẽ có những cảnh khác với manga.