Sức hút của phim kinh dị Thái Lan

Điện ảnh Thái Lan tiếp cận với khán giả Việt thông qua khá nhiều thể loại khác nhau, từ tình cảm lãng mạn, chính kịch, cho đến giật gân.

Điện ảnh Thái Lan tiếp cận với khán giả Việt thông qua khá nhiều thể loại khác nhau, từ tình cảm lãng mạn, chính kịch, cho đến giật gân. Nhưng có lẽ thành công hơn cả là thể loại kinh dị với nhiều cái tên nổi bật vô cùng chất lượng.  

Tình Người Duyên Ma - Pee Mak Phra Khanong 

Có thể nói, Tình Người Duyên Ma (tên gốc: Pee Mak Phra Khanong) là phim Thái Lan đầu tiên tạo ra cú nổ lớn tại khu vực Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng.  

Sức hút của phim kinh dị Thái Lan

Lấy bối cảnh vương quốc Xiêm thời kỳ loạn lạc, khi mà mọi thanh niên trai tráng đều phải tòng quân; chàng trai tên Mark bị thương nặng trên chiến trường, được 4 người bạn Ter, Puak, Shin và Aey đào ngũ đưa về quê hương. 

Khi tới nhà của Mak, 4 người bạn luôn cảm thấy có điều gì đó khác lạ tại ngôi nhà này, đặc biệt là cô vợ tên Nak. Họ tin Nak đã chết vì khó sinh, hồn ma của cô ở lại nhân gian chờ chồng mà không chịu siêu thoát. Dù sợ ma, nhưng cả 4 vẫn liều mình “bắt ma” và vạch trần sự thật, đem đến những tình huống dí dỏm, hài hước vô cùng cuốn hút, cùng thông điệp ý nghĩa của phim.  

Loạt phim ‘Ngôi Đền Kỳ Quái’ - Pee Nak 

Pee Nak - tựa Việt: Ngôi Đền Kỳ Quái là một thương hiệu kinh dị - hài nổi tiếng của điện ảnh Thái Lan với 3 phần phim rất thành công, lần lượt ra mắt vào các năm 2019 - 2020 - 2022.  

Phần 1 là câu chuyện hài hước về bộ ba chàng trai “ngớ ngẩn” Ballon, Nong, First từng hứa với nhau nếu trúng số sẽ cạo đầu đi tu. Không ngờ cả 3 trúng số thật và đành ngậm ngùi đến tu ở ngôi đền Pee Nak. Thế nhưng không ai ngờ rằng, tại nơi hoang sơ bí hiểm này, loạt tình huống dở khóc dở cười đã ập đến với họ. 

Sức hút của phim kinh dị Thái Lan

Tiếp nối nội dung của phần đầu tiên, trong phần 2, bộ đôi Ballon và First không chịu nổi cảnh tu hành nên đã quyết định hoàn tục trở về cuộc sống thường nhật. Có điều, một lời nguyền khác xuất hiện: “Những kẻ quyết định rời đi đều không có kết cục tốt đẹp”. Ballon, First cùng người bạn mới - Toh, một nam idol giới trẻ bị mẹ ép đi tu - đã quyết tâm vượt qua nỗi sợ và tìm ra cách thoát thân theo phong cách “lầy lội” điển hình.  

Phần 3 tiếp tục theo chân các nhân vật cũ ở phần 2. Phim xoay quanh một lời nguyền mới đến từ chiếc lắc chân vàng bị ma ám. Hồn ma của chiếc lắc vốn là kẻ tham lam, đã đánh cắp nó khi giả vờ quy y cửa Phật, một điều hết sức cấm kỵ trong mắt thần rắn Naga – người bảo hộ Đức Phật khi ngài đang cứu vớt chúng sinh. Và một nhân vật phải trở thành một sư thầy đúng điệu để hóa giải lời nguyền.  

Loạt phim Ngôi Đền Kỳ Quái được lòng khán giả đại chúng nhờ vào phong cách làm phim kinh dị - hài độc lạ; cùng lối diễn xuất cường điệu, khuôn mẫu nhưng hấp dẫn. Các thông điệp phim xoay quanh quan hệ nhân quả, tiền kiếp hậu sinh luân hồi cùng tạo ra điểm nhấn và thu hút người xem.  

The Medium 

Ra mắt năm 2021, The Medium - tựa Việt: Âm Hồn Nhập Xác là màn hợp tác ăn ý đầy thành công của 2 đạo diễn Hàn - Thái là Bangjong Pisanthanakun (người đứng sau thành công của Shutter và Tình Người Duyên Ma) và đạo diễn Hàn Quốc Na Hong-jin (bậc thầy phim trinh thám ly kỳ – được quốc tế biết đến với tác phẩm kinh điển The Wailing). 

Sức hút của phim kinh dị Thái Lan

The Medium kể về câu chuyện sùng bái tín ngưỡng, tâm linh của một ngôi làng phía Bắc Thái Lan. Phim theo chân một đoàn làm phim tài liệu, đến phỏng vấn và tìm hiểu về cuộc sống của Nim – một bà đồng nổi tiếng trong vùng. Nim được cho là người được thần Bayan chọn để nhập hồn. Bà có khả năng chữa lành, giải trừ xui xẻo, vận hạn cho những người dân nơi đây. 

Biến cố bắt đầu xảy ra với cái chết của một thành viên trong gia đình bà Nim. Tiếp sau đó là cô cháu gái tên Mink có nhiều biểu hiện đáng sợ, bị nghi ngờ là ác quỷ nhập vào. Phim tiếp tục dõi theo hành trình trừ tà và trục xuất ác quỷ ra khỏi cơ thể Mink. Từ đó khám phá thêm nhiều bí mật kinh hoàng ẩn giấu trong gia đình này. 

The Medium đã xuất sắc chiến thắng hạng mục Phim hay nhất tại Liên hoan phim quốc tế Bucheon International Fantastic Film lần thứ 25. 

Hoon Payon 

Từ đạo diễn Mike Phontharis Chotkijsadarsopon, người đứng sau franchise Pee Nak (tựa Việt: Ngôi Đền Kỳ Quái) đình đám, Hoon Payon: Bùa Hình Nhân lấy cảm hứng từ loại bùa hình nhân hộ mệnh có thật ở Thái Lan tên Hoon Payon. Phim theo chân nhân vật Tham trong hành trình đến một hòn đảo hẻo lánh để tìm người anh trai của mình đang tu hành ở đó. Tham phát hiện ra anh trai đã bị sát hại sau khi bị buộc tội giết người và trộm cắp. Quyết tâm ở lại hòn đảo để điều tra cũng như minh oan cho anh trai nhưng Tham lại vô tình khám phá ra nhiều cái chết bí ẩn khác tại ngôi làng bên cạnh. 

Sức hút của phim kinh dị Thái Lan

Tại quê nhà Thái Lan, Hoon Payon: Bùa Hình Nhân đã được ra mắt từ tháng Tư và lần lượt khởi chiếu tại 12 nước khác nhau trong khu vực châu Á. Bộ phim nhận về vô số lời nhận xét tích cực nhờ sự độc đáo riêng từ cốt truyện, dàn nhân vật cho đến bối cảnh ghê rợn.  

Cũng giống như Ngôi Đền Kỳ QuáiHoon Payon sẽ là một siêu phẩm mang đậm màu sắc và phong cách làm phim của đạo diễn Mike Phontharis Chotkijsadarsopon với những khoảnh khắc cười ngả nghiêng song song với cảm giác "thót tim" với các pha hù dọa cho khán giả vốn đã yêu thích sự hài hước pha lẫn kinh dị của các bộ phim xứ Chùa vàng. Phim sẽ đến với khán giả Việt vào 2/6 này.  

PV

G7 áp dụng chiến lược mới đối phó với Trung Quốc

G7 áp dụng chiến lược mới đối phó với Trung Quốc

Tại hội nghị thượng đỉnh ở Nhật Bản, các nhà lãnh đạo G7 đã tỏ rõ lập trường của mình với Bắc Kinh về các vấn đề bao gồm Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và Đài Loan.