Tại sao không có tên cướp biển nào đeo bịt mắt trong One Piece

Bộ truyện đã kéo dài hơn hai thập kỷ này vẫn chưa xuất hiện nhân vật nào đeo bịt mắt, dù gần như đây là biểu tượng gắn liền với cướp biển.

One Piece là anime/manga lấy bối cảnh về thế giới hải tặc, tuy nhiên không có nhân vật nào trong tác phẩm đeo miếng bịt mắt - một yếu tố kinh điển gắn liền với cướp biển. 

Ở đời thực, có thể nhiều người trong chúng ta đều nghĩ rằng những tên cướp biển đeo miếng bịt mắt là do bị chột. Tuy nhiên, sự thật là mục đích của miếng băng bịt mắt này không chỉ đơn thuần dùng để che đi phần mắt bị hỏng mà còn dùng để gia tăng và cải thiện thị lực vào ban đêm. Điều này rất cần thiết cho công việc nhiều nguy hiểm của cướp biển.

Tại sao không có tên cướp biển nào đeo bịt mắt trong One Piece

Không có nhân vật nào trong One Piece đeo bịt mắt hoá ra là có chủ ý của người sáng tạo Eiichiro Oda. Tác giả One Piece cũng đã tiết lộ lý do cho điều thú vị này.

Oda từng đề cập về vấn đề băng bịt mắt của cướp biển vào năm 2007, rằng sẽ có một nhân vật dùng miếng bịt mắt được giới thiệu ở cuối One Piece, đó là lý do tại sao không có nhân vật nào khác sử dụng phụ kiện này. Điều này cho thấy, nhân vật bí ẩn kia có thể là một nhân vật rất mạnh mẽ và quan trọng, vì đây sẽ là tên cướp biển duy nhất đeo băng bịt mắt.

Râu Đen bên trái và Luffy bên phải
Râu Đen bên trái và Luffy bên phải

Người hâm mộ đã đưa ra rất suy đoán về nhân vật này có thể là ai. Các giả thuyết chỉ ra đó có thể là chính là Luffy hoặc Râu Đen. Trên thực tế, trong các bản vẽ ý tưởng ban đầu của Oda, Râu Đen từng xuất hiện với một chiếc bịt mắt. Oda cũng nhận ra mối liên hệ giữa miếng bịt mắt và hình dáng cướp biển cổ điển.

Hơn nữa, ý tưởng về việc Luffy đeo miếng bịt mắt rất có giá trị biểu tượng. Vì Luffy luôn có ước mơ cháy bỏng trở thành Vua Hải Tặc. Và miếng bịt mắt sẽ là một biểu tượng bổ sung cho hình ảnh của anh ấy.

Cho đến bây giờ, sự xuất hiện của nhân vật đeo bịt mắt vẫn luôn được người hâm mộ háo hức chờ đợi, hứa hẹn sẽ là khoảnh khắc mang tính bước ngoặt của bộ truyện.

Bảo Lâm

Spoil 'One Piece' 1098: Hé lộ quá khứ bi thảm của Bonney, thêm 1 nhân vật được xác nhận ra đi

Spoil "One Piece" 1098: Hé lộ quá khứ bi thảm của Bonney, thêm 1 nhân vật được xác nhận ra đi

Trang bìa manga One Piece chương 1098, Oda để lại lời nhắn xin lỗi vì chương này có nhiều trang vẫn chưa vẽ xong và chỉ dừng lại ở bản phác thảo.