Cháy lớn tại công ty gỗ gần khu dân cư ở Bình Dương

Sau gần 3 tiếng, lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương mới khống chế đám cháy tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Good Wood Việt Nam (Bình Dương).

Theo TTXVN, khoảng 10h30 cùng ngày, các công nhân đang làm việc trong Công ty trách nhiệm hữu hạn Good Wood Việt Nam bất ngờ nghe tiếng nổ lớn và phát hiện lửa cháy dữ dội tại khu xưởng sản xuất gỗ rộng hơn 5.000m2 của công ty.

Các công nhân đã cố gắng dập lửa nhưng khu vực xưởng có nhiều hóa chất, máy móc, đồ dễ cháy nên chỉ trong vòng ít phút ngọn lửa đã bao trùm toàn bộ khu vực, các công nhân phải tri hô nhau bỏ chạy ra ngoài thoát thân và báo ngay với cơ quan chức năng tới dập lửa kịp thời.

Xưởng gỗ bị lửa thiêu rụi đổ sập. Ảnh: Vietnamnet
Xưởng gỗ bị lửa thiêu rụi đổ sập. Ảnh: Vietnamnet

Đội Phòng cháy chữa cháy thành phố Thuận An đã điều động khoảng 10 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa, khống chế không cho cháy lan ra các công ty xung quanh.

Sau đó, lửa lan đến kho sơn của công ty nên vụ cháy phát ra nhiều tiếng nổ, lửa tiếp tục lan sang những nơi khác.

Do đường vào hiện trường hẹp, nhiều người dân hiếu kỳ kéo đến theo dõi vụ cháy khiến các xe chữa cháy gặp khó khăn khi di chuyển; đồng thời nhiều mái tôn của xưởng gỗ bị sập xuống khiến việc chữa cháy gặp trở ngại.

Công tác chữa cháy thực hiện liên tục, phải đến 13h30 mới không chế được vụ hỏa hoạn.

Xưởng gỗ bị cháy nằm trong khu dân cư đông người ở Bình Dương nếu không kịp thời dập lửa thì có khả năng ảnh hưởng đến người dân. Lực lượng chức năng cho biết, vụ cháy chưa có thiệt hại về người, tuy nhiên khoảng 1.000m2 nhà xưởng bị đổ sập hoàn toàn, nhiều máy móc bị thiêu rụi.

Hiện, cơ quan chức năng đang điều tra tìm nguyên nhân xảy ra vụ cháy kho xưởng trên.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương